xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กยี"ย้ำไม่มีใครเสียบแทน"โค้ชหรั่ง"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ออกมายืนยันหนักแน่นว่าไม่มีใครจะมาแทนที่ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ในการทำทีมชาติไทยลุยฟุตบอลโลก 2010 แน่นอน

ภายหลังจากที่สมาคมฟุตบอลได้ติดต่อให้ ปีเตอร์ วิธ อดีตตำนานนักเตะทีมแอสตัน วิลลา และเป็นอดีตโค้ชทีมชาติไทย มาร่วมงานในการจับตาดูคู่แข่งของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี ปรากฎว่าเกิดกระแสข่าวว่า อาจจะมีการผลัดเปลี่ยนโค้ชทีมชาติไทยด้วยการให้ ปีเตอร์ วิธ เข้าทำงานแทนที่ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชคนปัจจุบัน หากว่าทีมชาติไทยพลาดท่าให้กับโอมาน ในวันที่ 26 มีนาคมนี้

ทว่า "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยว่า ติดต่อให้ ปีเตอร์ วิธ อดีตกุนซือทีมชาติไทย มาช่วยงานศึกษาเกมของทีมคู่แข่ง จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงโค้ชทีมชาตินั้น แทนที่โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน นั้น นายวรวีร์ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และในเบื้องต้น ปีเตอร์ วิธ จะช่วยดูเกมอุ่นเครื่องของโอมา เพียง 2 นัด ในวันที่ 15 และ 19 มีนาคมนี้เท่านั้น อีกทั้งยังไม่มีการพูดถึงค่าตัวแต่อย่างใด

"นโยบายของผมจะให้อาจารย์ชาญวิทย์ ทำงานเป็นเวลายาวนาน ผมมีเวลาให้อาจารย์ชาญวิทย์พิสูจน์ผลงานต่อไป ไม่ใช่ว่าทำไปแล้วเกิดอยากเปลี่ยนเมื่อไรก็เปลี่ยน ผมคงไม่ทำแบบนั้น ตอนนี้ของให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ว่าจะไม่มีการเสียบแทนกันแน่นอน"

นอกจากนี้ นายวรวีร์ ยังเปิดเผยถึงกรณีที่ 2 นักเตะทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง แคสเปอร์ ชไมเคิล นายทวารมือ 3 และ เคลวิน เอทูฮู นักเตะตัวสำรองจะเดินทางมาไทยว่า นอกจากจะมาเปิดคลินิกสอนฟุตบอลแก่เยาวชนไทย ในวันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว ทั้งคู่ยังจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องระหว่าง 2 ทีม ในศึกดิวิชั่น 1 คือ ราชวิถี กับ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น