xs
xsm
sm
md
lg

“บังยี” ฝันเห็นแข้งไทยล้มยุ่นคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย
“บิ๊กยี” วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ออกโรงแสดงความเห็นว่าอยากเห็นนักเตะไทยบุกคว่ำญี่ปุ่น ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

ระหว่างที่ทีมชาติไทยกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สโมสรฟุตบอลของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนเดินทางไปทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชียในกลุ่มบี กับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2550 ที่เมืองไซตามะ

ล่าสุด “บิ๊กยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่เดินทางไปสมทบกับทีมนักเตะไทยในประเทศอังกฤษ เปิดเผยถึงประโยชน์ที่ได้รับจากการไปเก็บตัวถึงเมืองผู้ดีว่า “นอกจากว่าเราได้จะประสบการณ์แล้วยังได้ความรู้ในเรื่องทักษะอย่างมาก ซึ่งผมเชื่อว่าเสร็จจากการฝึกซ้อมที่อังกฤษ ฝีเท้าของผู้เล่นเราน่าจะพัฒนาไปได้ดีขึ้น”

ขณะเดียวกัน “บิ๊กยี” ยังเปิดเผยถึงการลงสนามนัดแรกในฟุตบอลโลก 2010 รอบแบ่งกลุ่มของทีมชาติไทยที่ต้องดวลกับญี่ปุ่น ว่า “มองอย่างไรเขาก็เหนือกว่าเรา ถ้าไปเล่นบ้านเขาเรายันเสมอกับเขาได้ก็ดี แต่ถ้าเราสามารถบุกไปเอาชนะเขาได้มันก็จะเป็นประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทย แต่ก่อนอื่นเราก็ขอแค่ 1 คะแนนก่อน ซึ่งมันก็ไม่แน่ว่าเราอาจจะสร้างปาฏิหาริย์ในเกมนี้ก็ได้”

ด้าน “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวถึงพัฒนาการของนักเตะไทยในการฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ ว่า “ตอนนี้ผมคิดว่าเราดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังมีเรื่องต้องแก้ไขอยู่ คือ การเข้าแย่งบอล ตัดบอลยังช้าอยู่ หลายจังหวะเรามีลูกโต้กลับที่ดีมาก แต่กลับทำไม่ได้ ซึ่งนักเตะจะต้องฉวยโอกาสให้ดีกว่าที่เป็นอยู่”
กำลังโหลดความคิดเห็น