xs
xsm
sm
md
lg

อัดฉีด 100 ล้านแข้งไทยเข้ารอบสุดท้ายบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทย ยอมรับมีเงินอัดฉีดอื้อซ่าให้เหล่าบรรดาขุนพลแข้งทีมชาติแน่นอน หากสามารถผ่านเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ได้สำเร็จ

ในระหว่างที่ทีมชาติไทย อยู่ระหว่างการเก็บตัวที่สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี สโมสรดังแห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพื่อเตรียมตัวทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย สายบี นัดแรกกับทีมชาติญี่ปุ่นที่เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551

โดยมีกระแสข่าวว่า หากทีมชาติไทยสามารถผ่านเข้าไปลุยฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายได้ก็จะได้รับเงินอัดฉีดทั้งผู้เล่น และสตาฟฟ์โค้ชร่วม 100 ล้านบาท ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในประเด็นดังกล่าวก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นความจริงที่จะมีเงินอัดฉีดให้นักเตะไทย

“ตอนนี้ผมมีเพื่อนนักธุรกิจหลายคนที่รักในเรื่องฟุตบอล แสดงความสนใจที่จะสนับสนุนทีมฟุตบอลไทย ซึ่งผมยังไม่สามารถบอกเรื่องจำนวนเงินได้ แต่ยืนยันว่า มากที่สุดที่ทีมฟุตบอลไทยเคยได้รับแน่นอน ถามว่า ทำไมต้องให้กันมากขนาดนี้ ก็ต้องลองถามกลับไปว่าถ้ามอบให้ 1 ล้านบาท จริงๆ ก็เป็นเงินที่เยอะมาก แต่ทีมฟุตบอลมันมี 30 คน เงิน 1 ล้านบาท แบ่งกันก็ได้กันไม่เยอะ”

อย่างไรก็ตาม “บิ๊กโต้ง” กล่าวต่อไปด้วยว่า “ผมไม่อยากให้ทุกคนคิดว่าเรื่องเงินเป็นเรื่องใหญ่ของการทำทีมฟุตบอล นักเตะเองก็อยากให้เล่นฟุตบอลด้วยหัวใจ เรื่องเงินอัดฉีดเป็นเรื่องที่เป็นขวัญกำลังใจสำหรับนักเตะ เพื่อให้เขาได้รับรู้ว่าถ้าทำดีก็ได้สิ่งที่ดีตอบแทน”

สำหรับการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มของสายบีนั้น “บิ๊กยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งเงินรางวัลอัดฉีดสำหรับนักเตะไว้ตามผลการแข่งขัน หากชนะจะรับนัดละ 2 ล้านบาท, เสมอ 1 ล้านบาท และแพ้ 5 แสนบาท ซึ่งหากทีมชาติไทยสามารถเอาชนะคู่แข่งร่วมสายที่ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, โอมาน และ บาห์เรน ได้ทุกนัดในการแข่งขันแบบเหย้า-เยือน ก็จะรับไปทันที 12 ล้านบาท พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชียทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น