xs
xsm
sm
md
lg

ตามล่าค่าตัว "สุรีย์-เกียรติประวุฒิ" เงินอยู่ที่ใคร?

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แม้ว่า สุรีย์ สุขะ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว จะเซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมแมนฯ ซิตี 2 เดือนแล้ว ทว่าเงินค่าตัว 5 ล้านบาท กลับไม่ถึงมือสโมสรชลบุรี ต้นสังกัดเก่า ทำให้ต้องย้อนกลับมาดูว่าเงินจำนวนนี้น่าจะผ่านมือใครได้บ้าง

24 กรกฎาคม 2550 นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดเผยว่าอดีตนายกรัฐมนตรีต้องการให้นำนักเตะทีมชาติไทยไปร่วมทีมที่ประเทศอังกฤษ

26 กรกฎาคม 2550 นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา จะได้เป็นตัวแทนของนักเตะไทยไปทดสอบฝีเท้ากับทีมแมนฯ ซิตี โดยการคัดเลือกของสมาคมฟุตบอลไทยฯ

8 สิงหาคม 2550 สเวน โกรัน อิริคค์สัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี เปิดเผยว่าจะให้โอกาส 3 นักเตะไทย ทดสอบฝีเท้ากับทีมเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งในช่วงเวลานี้เองมีการยืนยันว่า นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย เป็นตัวกลางในการเจรจากับสโมสรชลบุรีในการซื้อขายตัวผู้เล่นครั้งนี้

1 กันยายน 2550 นักเตะทีมชาติไทยทั้ง 3 คนประสบปัญหาเรื่องใบอนุญาตการทำงานในประเทศอังกฤษ

เดือนตุลาคม 2550 ระหว่างที่นักเตะทั้ง 3 คนถูกปล่อยกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ซึ่งกระแสข่าวการย้ายทีมก็เงียบไป

12 พฤศจิกายน 2550 นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย ยืนยันว่าการเจรจาของ สุรีย์ สุขะ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว 2 นักเตะทีมชลบุรี ประสบความสำเร็จในการย้ายสู่สโมสรแมนฯ ซิตี เป็นที่เรียบร้อย และจะมีการเซ็นสัญญากันต่อไป

16 พฤศจิกายน 2550 สเวน โกรัน อิริคค์สัน ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี เดินทางมาเซ็นสัญญากับ 3 นักเตะไทยที่ประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา เพื่อดึงไปร่วมทีมเป็นเวลา 3 ปี โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัวการย้ายทีม ทว่านายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี ระบุว่าค่าตัวในการย้ายทีมของ 2 ผู้เล่นชลบุรีอยู่ที่ 5 ล้านบาท โดยค่าตัวของ สุรีย์ เป็นเงิน 3 ล้านบาท ส่วน เกียรติประวุฒิ 2 ล้านบาท

ขณะเดียวกับที่ พอล ไทล์เลอร์ ประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมายอมรับเองว่านักเตะทีมชาติไทยทั้ง 3 ราย โดยเฉพาะ สุรีย์ สุขะ ยังไม่ได้ใบอนุญาตการทำงานในอังกฤษ

17 มกราคม 2550 นายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการสโมสรชลบุรี ยืนยันว่าสโมสรยังไม่ได้รับเงินค่าตัวในการย้ายทีมของ สุรีย์ สุขะ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว รวมเป็นจำนวน 5 ล้านบาท ภายหลังจากนักเตะทั้ง 2 เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ไปนานถึง 2 เดือนแล้ว อีกทั้งยังยืนยันว่าการเจรจาย้ายทีมครั้งนี้มีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นตัวกลางในการเจรจา

ถึงนาทีนี้คงชัดเจนแล้วว่าสโมสรชลบุรียังไม่ได้รับเงินค่าตัวในการย้ายทีมจาก แมนฯ ซิตี ทีมดังแห่งเมืองผู้ดี ทว่าคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบคือ เงิน 5 ล้านบาทนั้นถูกสั่งจ่ายจากแมนเชสเตอร์ ซิตี แล้วหรือยัง แล้วถ้าหากเงินจำนวนดังกล่าวถูกจ่ายมาแล้วจะไปตกอยู่ที่ใคร...?
กำลังโหลดความคิดเห็น