xs
xsm
sm
md
lg

สุดงง “เรือใบ” อ้างจ่ายค่าตัวแข้งไทยหลังได้เวิร์กเพอร์มิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต้นสังกัดเก่าของ 3 แข้งไทย ต้องรอให้อดีตลูกทีมได้ในอนุญาตการทำงานก่อน
“เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี ยอมรับรู้สึกสับสนกับการย้ายทีมของ สุรีย์ - เกียรติประวุฒิ อดีตลูกทีม หลังจาก “บังยี” วรวีร์ นายกสมาคมลูกหนังไทย เผยว่า แมนฯซิตี จะจ่ายเงินค่าตัวทันทีหลังจากนักเตะได้ใบอนุญาตทำงานในอังกฤษ

เรื่องราวการย้ายทีมของ 3 นักเตะไทย ที่ประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ภายหลังจากได้รับการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่จบสิ้น หลังมีรายงานว่า “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ซึ่งเดินทางไปสมทบกับทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่เก็บตัวอยู่ที่เมืองผู้ดี ว่า สโมสรต้นสังกัดเก่าของทั้ง 3 รายจะได้ค่าตัวในการย้ายทีมก็ต่อเมื่อนักเตะไทยได้ใบอนุญาตการทำงานในอังกฤษ

ซึ่งจากการอธิบายเรื่องการจ่ายค่าตัวดังกล่าวสร้างความงุนงงให้กับ “เสี่ยณพ” อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี ต้นสังกัดเก่าของ “สุรีย์ - เกียรติประวุฒิ” เป็นอย่างมาก

“ตอนไปทดสอบฝีเท้าที่ แมนฯซิตี คุณวรวีร์เขาก็มาขอตัวนักเตะไป เป็นการขอกันด้วยคำพูด เราก็อยากให้เด็กได้ดี ตอนแรกเราถึงมีการประกาศเลยว่าไม่เอาค่าตัวของทั้ง สุรีย์ - เกียรติประวุฒิ ก็ได้ แต่ทีนี้ทางฝั่งแมนฯซิตีเขาว่าต้องจัดการให้เรียบร้อยเพราะเป็นสโมสรอาชีพทั้งคู่ เราก็เลยเรียกค่าตัว 2 คน 5 ล้านบาท”

“ตามปกติเมื่อย้ายทีมแล้วก็ต้องจ่ายเงินค่าตัวกันทันที ลองดูที่ไหนก็ได้ทั่วโลกเขาเป็นแบบนี้ คือ ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมารอว่าจะได้ใบอนุญาตทำงานในอังกฤษเมื่อไหร่ ก่อนหน้านี้ ไม่เห็นบอกแบบนี้เลย แล้วถามว่าถ้าไม่ได้ใบอนุญาตทำงานในอังกฤษจะทำอย่างไร” ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชลบุรี กล่าว

นอกจากนี้ “เสี่ยณพ” ได้กล่าวต่อไป “ใจจริงผมเองก็ไม่อยากพูดเรื่องนี้มาก เพราะที่ผ่านมาผมถือว่าการที่นักฟุตบอลจากทีมชลบุรีได้ไปฝึกซ้อมกับทีมแมนฯซิตีก็เป็นเรื่องดีสำหรับตัวนักฟุตบอลเองที่ได้มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพ แต่ผมคิดว่าผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลน่าจะทำอะไรให้ชัดเจนในเรื่องนี้ ไม่ใช่รอให้สื่อมวลชนมากระทุ้งทีแล้วก็ชี้แจงกันทีแบบนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น