xs
xsm
sm
md
lg

รุ่นพี่ทีมชาติสุดสลด “เรือใบ” ไม่จ่ายค่าเหนื่อยแข้งไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

3 นักเตะทีมชาติไทยในวันเซ็นสัญญากับ แมนฯซิตี
สะสม พบประเสริฐ อดีตนักเตะทีมชาติไทย ออกโรงแสดงความสงสาร 3 ดาวเตะทีมชาติไทย ที่เซ็นสัญญาค้าแข้งอยู่กับสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนฯซิตี แต่ไม่ได้รับค่าเหนื่อย

ภายหลังจากที่สื่อมวลชนในประเทศไทย ตีข่าวใหญ่โตเรื่องที่ 3 ดาวเตะทีมชาติไทย ที่ประกอบด้วย สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ยังไม่ได้รับเงินค่าเหนื่อยจากต้นสังกัด “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่มีการเปิดตัวการเซ็นสัญญาค้าแข้งไปตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2550 รวมทั้งกรณีที่สโมสรชลบุรีในศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ยังไม่ได้รับค่าตัวในการย้ายทีมของนักเตะ 2 รายแรก ขณะที่เรื่องดังกล่าว “เสี่ยแม้ว” พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสรดังแห่งอังกฤษ ยอมรับว่าไม่ทราบเรื่องนั้น

ล่าสุด “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ อดีตนักเตะทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรับงานเป็นผู้วิเคราะห์เกมลูกหนังทางโทรทัศน์ ออกมายอมรับว่ารู้สึกสงสารนักเตะรุ่นน้องอย่างยิ่ง

“คือ ไม่ว่าการเซ็นสัญญาเอา 3 นักเตะไทยไปครั้งนี้ จะเกิดขึ้นด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อาจจะเป็นเรื่องการเมือง หรืออาจจะปราถนาดีกับวงการฟุตบอลไทย ก็เป็นเรื่องที่ผมต้องแสดงความขอบคุณในฐานะที่เป็นแฟนฟุตบอลไทยคนหนึ่ง แต่มันก็เป็นเรื่องน่าสงสารมากที่มีข่าวว่าทั้ง 3 คนนี้ไม่ได้ค่าจ้าง กรณีแบบนี้ถ้าเป็นผู้เล่นชาวตะวันตกเขาโวยวายไปนานแล้วว่าเซ็นสัญญาไปแล้ว ทำไมถึงไม่ได้รับเงินค่าจ้าง แล้วสโมสรต้นสังกัดที่ไม่จ่ายค่าจ้างก็ควรจะต้องอธิบายเรื่องนี้ให้นักเตะไทยเข้าใจด้วย”

“ก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่าธรรมชาติของเด็กไทย คนไทย เป็นคนแบบที่ยอมรับ เชื่อฟังผู้ใหญ่ อย่างกรณีของ สุรีย์, เกียรติประวุฒิ และ ธีรศิลป์ เขาเป็นเด็กไทย เขาถูกสั่งสอนมาตลอดให้เชื่อฟังผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะว่าอย่างไรก็ทำไปตามนั้น ทีนี้พอไม่ได้ค่าจ้างเด็กมันก็เดือดร้อนเป็นธรรมดา เพราะทุกคนต้องกินต้องใช้”

“ผมเข้าใจว่า น้องเหล่านี้คงจะไม่ได้ดูสัญญาอย่างละเอียด ยิ่งมีการเซ็นสัญญากับสโมสรฟุตบอลต่างชาติด้วย ยิ่งไปกันใหญ่ คือ ต้องมีคนมาคอยอธิบายชี้แนะเขาว่าในสัญญาเขามีเงื่อนไขอะไรกำกับไว้บ้าง ใครหละเป็นคนให้เด็กๆ พวกนี้เซ็นสัญญา โดยไม่บอกรายละเอียดเขาว่าจะได้ค่าจ้างอย่างไร เท่าไหร่ และเมื่อไหร่ เรื่องนี้ผู้ใหญ่ต้องดูแลเด็กๆ เหล่านี้” สะสมกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น