xs
xsm
sm
md
lg

“ธีรศิลป์” รับโอกาสเล่นให้เรือใบมีน้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ออกโรงยอมรับโอกาสที่จะลงเล่นให้กับทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีน้อย เหตุเพราะตนเองเพิ่งติดทีมชาติได้ไม่นาน ซึ่งจะมีปัญหาในการคิดจำนวนเปอร์เซ็นต์เพื่อขอเวิร์กเพอร์มิต

หลังจากที่ สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา 3 นักเตะทีมชาติไทย เซ็นสัญญาเป็นนักเตะของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ดี จนถึงตอนนี้ยังไม่มีแข้งไทยรายใดได้เวิร์กเพอร์มิต หรือใบอนุญาตทำงานในถิ่นผู้ดีแม้แต่คนเดียว

ซึ่ง “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย ได้ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าในเรื่องเวิร์กเพอร์มิตของตนเอง ว่า "ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าเรื่องของเวิร์กเพอร์มิตไปถึงไหนแล้ว ซึ่งผู้ใหญ่น่าจะเจรจากันอยู่”

ดาวเตะทีมชาติไทย กล่าวต่ออีกว่า “ผมรู้ดีว่าโอกาสของผมที่จะได้เวิร์กเพอร์มิตมีน้อย เพราะผมเพิ่งเข้ามาติดทีมชาติได้ไม่นาน เกณฑ์ในการคำนวณเปอร์เซ็นต์การลงเล่นให้ทีมชาติของผมยังไม่น่าจะถึง แต่ผมก็ไม่ได้กังวลแต่อย่างใด จะรอไปเรื่อยๆ ก่อน ถ้ามีโอกาสไปเล่นให้กับประเทศอื่นๆ ในยุโรป ผมก็จะไปเล่นอย่างแน่นอน”

ส่วนในข้อวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องของฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีนักในศึกซีเกมส์ ต่อเนื่องมาถึงคิงส์คัพเมื่อปลายปีที่ผ่านมา “เจ้ามุ้ย” กล่าวว่า “คงเป็นเพราะผมลงเล่นอย่างต่อเนื่องมาตลอด ไม่ค่อยที่จะได้พักเท่าใดนัก และผมก็มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้ายอยู่เล็กน้อยด้วยเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ดี ผมจะพยายามปรับในจุดที่ตกลงไปให้ดีขึ้นกว่าเดิม จะพยายามเรียกฟอร์มเดิมกลับมาให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น