xs
xsm
sm
md
lg

“สเวน” หยอดไทยดีพอฉลุย 10 ทีมสุดท้ายคัดบอลโลกเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สเวน-โกรัน อีริคส์สัน กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ หยอดคำหวาน เชื่อมั่นว่า นักเตะไทยมีดีพอสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย
ทีมชาติไทยมีลุ้นเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายคัดบอลโลกโซนเอเชีย ?
หลังจากมีโอกาสแวะเวียนไปยังสนามซ้อมในแคร์ริงตัน เพื่อดูฟอร์มนักเตะแมนฯ ซิตี ชุดเยาวชนและชุดสำรอง รวมถึงยลฝีเท้าทีมชาติไทยในแมตช์อุ่นเครื่องกัน ล่าสุด สเวน-โกรัน อีริคส์สัน ยอมรับว่า แข้งไทยมีเทคนิคในเชิงลูกหนังที่ดี ทีมชุดนี้มีโอกาสประสบความสำเร็จเข้าถึงรอบ 10 ทีมสุดท้ายคัดฟุตบอลโลก 2010
อย่างไรก็ตาม อีริคส์สัน ไม่ขอระบุว่า นักเตะทีมชาติไทยคนใดเล่นได้เข้าตาเป็นพิเศษ “ผมมองในภาพรวมมากกว่า ไม่ได้เจาะจงลงไปว่าใครเล่นดี แต่ก็ยอมรับว่า ทีมชุดนี้มีโอกาสพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปได้อีก เพราะทุกคนมีเทคนิคพื้นฐานการเล่นฟุตบอลที่ดีอยู่แล้ว”

สำหรับทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่ม 2 ร่วมกับ ญี่ปุ่น, บาห์เรน และ โอมาน โดยนัดแรก “โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน มีคิวพาขุนพลแข้งแดนสยามบุกเยือนถิ่น “ซามูไร” ญี่ปุ่น ที่เมืองไซตามะ วันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้

ซึ่ง อีริคส์สัน กุนซือชาวสวีดิช ให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าว “การเตรียมทีมของทีมชาติไทยค่อนข้างดีทีเดียว นักเตะชุดนี้ได้แสดงศักยภาพออกมาให้ผมได้เห็น พวกเขามีโอกาสเข้าถึงรอบ 10 ทีมสุดท้ายของโซนเอเชีย อย่างไรก็ตาม ก็อยากเตือนว่าห้ามประมาท ญี่ปุ่น เป็นอันขาดเพราะพวกเขาเป็นทีมที่มีระบบการเล่นที่เยี่ยมยอด”

ในส่วนของความคืบหน้า 3 นักเตะไทยที่เซ็นสัญญาไปค้าแข้งให้ “เรือใบสีฟ้า” ล่าสุด ทวีศักดิ์ ศรีสัมฤทธิ์ หนึ่งในบอร์ดบริหาร แมนฯ ซิตี ยอมรับว่า คงให้ สุรีย์ สุขะ, เกียรติประวุฒิ สายแวว และ ธีรศิลป์ แดงดา ไปเล่นกับ กราสฮอปเปอร์ ซูริค สโมสรอาชีพชั้นนำในสวิตเซอร์แลนด์ เพราะทั้งหมดยังติดปัญหาเรื่องใบอนุญาตทำงาน (เวิร์กเพอร์มิต) ในอังกฤษ

คุณทวีศักดิ์ กล่าวถึงเรื่องนี้ปิดท้าย “ตอนนี้เราคงต้องให้ความสำคัญกับฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ส่วนเรื่องนักเตะไทยทั้ง 3 รายของเรา ผมคิดว่าเป็นเรื่องดีหากเด็กได้ย้ายไปเล่นในสวิตเซอร์แลนด์ เพราะนั่นจะทำให้มีโอกาสขอเวิร์กเพอร์มิตได้ง่ายขึ้น แต่ทั้งสองสโมสรก็ต้องคุยกันก่อน และนักเตะเองคงต้องพักเรื่องนี้เอาไว้เพื่อทุ่มเทให้ทีมชาติเป็นลำดับแรก”
กำลังโหลดความคิดเห็น