xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยรวมทีมซ้อมวันแรก,"หรั่ง"ลั่นสยบโอมาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยกลับมารวมทีมฝึกซ้อมกันเป็นวันแรกหลังจากพ่ายให้กับทีมชาติญี่ปุ่น 1-4 ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดย"โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ลั่นขอนำทีมชนะทีมชาติโอมานเพื่อเก็บ 3 คะแนนให้ได้

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดเตรียมทีมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มที่ 2 หลังจากที่ทีมชาติไทยบุกไปพ่ายให้กับทีมชาติญี่ปุ่นไป 1-4 ในเกมนัดแรก โดยในวันที่ 15 มีนาคมนี้ทีมชาติไทยมีคิวบุกไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ที่คุนหมิง ก่อนที่ในวันที่ 26 มีนาคม ทีมชาติไทยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของโอมานในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดที่ 2

โดยล่าสุดเมื่อเย็นวันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ "โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยได้ทำการเรียกนักเตะมารวมตัวฝึกซ้อมกันเป็นครั้งแรก ซึ่งนักเตะทั้ง 25 คนที่ได้ประกาศรายชื่อไปก่อนหน้านี้ได้มาเดินทางมาฝึกซ้อมกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน จะขาดไปแค่นักเตะจากทีมบีอีซี เทโรศาสน 6 ราย ที่ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, นิเวส ศิริวงศ์, ปรัชญ์ สมัครราษฎร์ ,ตะวัน ศรีปาน, ธีรเทพ วิโนทัย และอานนท์ สังข์สระน้อย อันเนื่องมาจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯทำหนังสือขอตัวส่งไปให้กับทีม"มังกรไฟ"ไม่ทัน

โดย"โค้ชหรั่ง"ชาญวิทย์ ผลชีวิน ได้เปิดเผยถึงการเตรียมทีมก่อนทำศึกนัดอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน และศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับทีมชาติโอมานว่า "ในวันนี้ผมเรียกนักเตะมาซักซ้อมทำความเข้าใจกันก่อน ซึ่งเราจะเรียกนักเตะมากลับมาซ้อมกันอีกในวันจันทร์และอังคารที่ 25-26 กุมภาพันธ์ และ 3-4 มีนาคม ตั้งแต่ 8 โมงถึง 10 โมงเช้า เพื่อจะให้นักเตะกลับไปซ้อมกับสโมสรได้ในช่วงเย็น และไม่กระทบกับสโมสรต้นสังกัด"

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวต่ออีกว่า"ซึ่งก่อนหน้าที่จะเรียกนักเตะมาซ้อมกับทีม ผมได้ปรึกษากับคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมแห่งประเทศไทยฯ และคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีม โดยได้ข้อตกลงว่าจะมีนโยบายให้การแข่งขันศึกฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ในนัดวันที่ 15 มีนาคมนั้นเลื่อนมาเตะกันในวันที่ 12 มีนาคมแทน และหลังจากแข่งขันไทยลีกในวันที่ 12 เสร็จสิ้น เราก็จะออกเดินทางไปที่ประเทศจีนในวันที่ 13 มีนาคม เพื่อลงแข่งกับจีนในวันที่ 15 มีนาคม ก่อนจะเดินทางกลับในวันที่ 16 และเข้าแคมป์ต่อในวันที่ 17 จากนั้นในวันที่ 19 มีนาคมเราจะปล่อยให้นักเตะทีมชาติไทยที่สังกัดสโมสรธนาคารกรุงไทย และสโมสรชลบุรี ไปเล่นให้กับต้นสังกัดในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จากนั้น ในวันที่ 20 มีนาคมเราก็จะกลับมาเก็บตัวกันอีกครั้ง พร้อมกับเรียกนักเตะที่เล่นอยู่ต่างประเทศกลับมาร่วมซ้อมด้วย คิดว่ามีเวลาอีกประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนจะพบกับโอมานก็น่าจะทำให้นักเตะที่กลับมาจากต่างประเทศปรับตัวเข้ากับทีมได้"

"สำหรับนัดที่แล้วเราแพ้ญี่ปุ่นกลับมา ทำให้ต้องมาปลุกขวัญและกำลังใจลูกทีมให้สู้ต่อไป โดยเฉพาะนัดนี้ได้เล่นในบ้านกับโอมานนั้นก็ต้องเปิดเกมรุกและต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ ซึ่งข้อมูลของทีมโอมานนั้นเราก็มีอยู่พอสมควร และความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะแต่ละคนนั้นอันตรายมาก แต่อย่างไรก็ดีผมตั้งเป้าจะเก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้"โค้ชหรั่ง กล่าวทิ้งท้าย




กำลังโหลดความคิดเห็น