xs
xsm
sm
md
lg

“ลีซอ”ชม“ลาร์รูลห์”เจ๋ง! เชื่อพาบีอีซีฯคว้าแชมป์ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าทีมชาติไทยของทีม “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ออกมาแสดงความชื่นชมฝีมือของ คริสตอฟ ลาร์รูลห์ กุนซือคนใหม่ พร้อมเชื่อมั่นว่า เจ้านายชาวน้ำหอมรายนี้ จะพาทีมเจ้าบุญทุ่มของเมืองไทยคว้าแชมป์ไทยลีกในปีนี้มาครองได้สำเร็จ

ทีม “มังกรไฟ” เจ้าของแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศในฤดูกาล 2001 และ 2002 ห่างหายความสำเร็จในฟุตบอลลีกสูงสุดของประเทศไปนานถึง 5 ปีเต็ม และในฤดูกาลที่ผ่านมาเข้าป้ายเพียงอันดับที่ 3 ของตารางทำให้มีการผ่าทีมขนานใหญ่ พร้อมกับการจากไปของ รีจิส ลากัสเซ กุนซือแดนน้ำหอม ทั้งที่ยังเหลือสัญญาอยู่กับสโมสรอีกถึง 2 ปี โดยมี คริสตอฟ ลาร์รูลห์ เจ้านายคนใหม่ซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส เช่นกันเข้ามาทำหน้าที่แทน

ภายใต้การคุมทีมลงสนามครั้งแรกของ ลาร์รูลห์ บีอีซีฯ บุกไปเสมอกับ ธ.กรุงไทยเจ้าบ้าน ที่สนามฟุตบอลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแบบไร้สกอร์ คว้า 1 แต้มในการประเดิมสนามศึกฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก 2008 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุด หลังจากร่วมงานกันมาได้ระยะนึง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าทีมชาติไทยของบีอีซีฯ ออกมาชื่นชมฝีมือของเจ้านายคนใหม่ “การร่วมงานกับโค้ชคนใหม่รายนี้ถือว่าโอเคเลย เขาค่อนข้างแฟร์เพราะเป็นนักฟุตบอลเก่ามาก่อนทำให้เข้าใจปะไรนักเตะหลายๆอย่าง และผมชอบที่เขามีการทำทีมที่ชัดเจน คือเราต้องการเล่นอย่างไรก็ฝึกซ้อมไปแบบนั้น ไม่เหมือนโค้ชคนก่อน (รีจิส ลากัสเซ) ที่จะจัดตัวผู้เล่นเพียงอย่างเดียวและปล่อยให้นักเตะลงไปแก้เกมเอาเองตามสถานการณ์”

นอกจากนี้ หนุ่มซอ ยังเชื่อว่า ลาร์รูลห์ จะเป็นผู้พาทีมเจ้าบุญทุ่มของเมืองไทยกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศได้อีกครั้ง “ในปีนี้ทีมของเราไม่มีซูเปอร์สตาร์มากเท่าเมื่อก่อน แต่เราจะเน้นการทำงานกันเป็นทีม และผมเชื่อว่าโค้ช (ลาร์รูลห์) จะสามารถจูนนักเตะเข้าด้วยกันทำให้เราเล่นกันเป็นระบบ และน่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ในปีนี้มาครองได้สำเร็จ”
กำลังโหลดความคิดเห็น