xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง" ยันรับได้หากโดนด่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ออกมายอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ยืนยันไม่มีใครอยากทำทีมแพ้ ลั่นขอสู้ต่ออีก 4 นัด ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

หลังจากที่ทีมชาติไทย พบกับความพ่ายแพ้ถึง 2 นัด ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่มบี จนส่อแววว่าอาจจะไม่ผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้าย

ล่าสุด "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทยออกมากล่าวเปิดใจว่า "ผมคงต้องทำงานต่อไปตามภาระกิจที่ได้รับมอบหมายจากสมาคมฟุตบอลใน 4 นัดที่เหลืออยู่ของศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก จากนั้นค่อยว่ากันว่าจะเอากันอย่างไร"

นอกจากนี้ "โค้ชหรั่ง" ยังเปิดเผยความรู้สึกด้วยว่า "ผมไม่ได้อยากให้ทีมชาติไทยแพ้ ถ้าแลกกับชัยชนะได้ผมก็อยากแลกทุกอย่าง โค้ชทุกคนอยากเห็นทีมชนะทั้งนั้น การแพ้โอมานไม่ใช่ว่าเราเล่นไม่ดี มันแค่ยิงประตูไม่ได้ ตอนนี้ฟุตบอลนัดนั้นมันจบไปแล้ว ใครจะด่า จะว่าอะไรก็พูดได้ ส่วนตัวแล้วผมไม่โกรธ พร้อมยอมรับคำวิจารณ์"

"หลายคนบอกว่าผมตัดสินใจเลือกผู้เล่นลงสนามผิด ซึ่งก็ต้องบอกกันว่าตามแท็คติกแล้วเราวางไว้แบบนั้น คือบอกว่าผมจัดตัวไม่ดี หรือวางแท็คติกไม่ดีก็แล้วแต่ว่าจะว่ากันอย่างไร เพราะบอลมันแพ้ไปแล้ว แต่ถามว่าถ้าชนะคำพูดเหล่านี้ก็คงไม่มี วันนั้นกับโอมานเราแค่ยิงประตูไม่ได้ ถามว่าความผิดใคร ในเมื่อก็ไม่มีใครอยากแพ้กันทั้งนั้น"

ขณะเดียวกันหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยยังกล่าวต่อไปถึงการทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมคนใหม่ด้วยว่า "ตอนนี้ผมก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่สำหรับผมทำงานกับใครก็ได้ที่หวังดีต่อวงการฟุตบอลไทย บอกตามตรงว่าผมยังเสียดายคุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการทีมคนก่อนอยู่ เพราะเขาทุ่มเทกับทีมมามาก น่าเสียดายที่ลาออกไป"

ด้านความหวังของทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2010 "โค้ชหรั่ง" ยืนยันว่าตราบใดที่ยังแข่งขันกันไม่จบ ก็ยังมีความหวังเสมอ "ตอนนี้เราเหลือโปรแกรมแข่งขันอีก 4 นัด ถามว่าโอกาสเรายังมีหรือเปล่า ผมบอกได้ว่าในทางทฤษฎีแล้วเรายังมีความหวังอยู่ แม้ว่ามันจะน้อยมากก็ตาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น