xs
xsm
sm
md
lg

สัญญาลูกผู้ชาย “บิ๊กโต้ง” ลาออกจาก ผจก.ทีมชาติไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง โชว์แมนทำตามสัญญาขอลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย หลังเห็นทีมพ่ายคาถิ่นต่อ โอมาน 0-1 โอกาสเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายของศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รางเลือนเต็มทน

ขุนพลแข้งแดนสยาม โอกาสกรุยทางเข้าไปลุ้นโม่แข้งฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ประจำปี 2010 ที่แอฟริกาใต้ อาจเป็นแค่ฝันเท่านั้น เมื่อเจอทีเด็ดของ อิสมาเอล อัล-จารี ยิงให้ โอมาน บุกมาเฉือน ไทย 1-0 ตั้งแต่ช่วง 26 วินาทีแรก ของรอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม 2 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อค่ำวันพุธที่ผ่านมา

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ ไทย จมบ๊วยของกลุ่ม ลงสนามสองนัดยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว ขณะที่ โอมาน มีสามแต้มเท่ากับ “ซามูไร” ญี่ปุ่น ที่บุกไปพ่าย บาห์เรน 0-1 นั่นก็ส่งให้ บาห์เรน เก็บหกคะแนนเต็มขึ้นไปผงาดเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม

ความผิดหวังดังกล่าว ทำให้ คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง แสดงความรับผิดชอบต่อแฟนๆ ลูกหนังชาวไทยกับสัญญาลูกผู้ชายที่เคยให้เอาไว้ว่าถ้าไม่สามารถเอาชนะ โอมาน ก็พร้อมลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ซึ่งหลังจบเกมการแข่งขัน “บิ๊กโต้ง” ถึงกับปล่อยโฮ และก็เดินไปขอบคุณบรรดากองเชียร์ที่เข้ามาเชียร์ไทยในสนาม

โดย คุณกิตติรัตน์ ออกมาให้สัมภาษณ์ในภายหลัง “เกมนี้เราเล่นกันได้ดีแล้วแต่ขาดโชคเท่านั้น แต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่า โอมานก็ทำผลงานกันได้ดี เมื่อเรามีโอกาสแล้วทำไม่ได้ ผลการแข่งขันจึงออกมาในรูปนี้ ผมคงต้องยอมรับกับคำพูดที่เคยสัญญาเอาไว้ ผมขอรับผิดชอบกับความบอบช้ำของแฟนบอลไทยทั่วประเทศ และก็ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสผมทำหน้าที่ผู้จัดการทีมในช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ทางสมาคมคงต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่มาสานงานต่อ ให้เราเดินหน้ากันต่อไปแม้โอกาสสำหรับบอลโลกจะริบหรี่แล้วก็ตาม”

ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยังหวังเปลี่ยนใจ “บิ๊กโต้ง” ให้ทำงานเพื่อชาติต่อไป “กรณีที่ คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง ขอลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมนั้น เรื่องนี้คงต้องมีการประชุมหารือกันก่อน เนื่องจากที่ผ่านมา คุณกิตติรัตน์ ทำงานให้กับวงการฟุตบอลไทยมากมาย เส้นทางของทีมชาติไทยยังต้องดำเนินกันต่อไป ระหว่างรอการตัดสินใจอีกครั้งผมก็จะรับหน้าที่รักษาการแทน คุณกิตติรัตน์ ไปก่อน”
กำลังโหลดความคิดเห็น