xs
xsm
sm
md
lg

"เปรม-มุ้ย"ลุยสวิส9 มี.ค."บิ๊กโต้ง"ยันอัดฉีดบอลโลก100ล้านจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังจากยืดเยื้อมานาน ในที่สุด สุรีย์ สุขะ และ ธีรศิลป์ แดงดา สองนักเตะไทยสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้รับใบอนุญาตทำงานจากสวิตเซอร์แลนด์ พร้อมจะไปร่วมทีมกราสฮอปเปอร์ ซูริค แล้ว ขณะที่ กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทยเผยว่าเงินรางวัลอัดฉีด 100 ล้านบาทในกรณีที่ผ่านเข้าสู่ศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายนั้นเป็นเรื่องจริง

เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ในฐานะประธานการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1/2551 โดยวาระของการประชุมส่วนใหญ่เป็นการสรุปผลงานของทีมชาติไทยชุดต่างๆ ทั้งฟุตบอลชาย, หญิง ฟุตซอลจากรายการซีเกมส์ ฟุตบอลโลก เคแอลเวิลด์ไฟว์ รวมถึงทีมเยาวชนไทยอายุ 17 และ 19 ปี

ประเด็นสำคัญเป็นการเตรียมทีมชาติไทยลงเตะฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก 20 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย โดย “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ผจก.ทีมชาติไทยแจ้งต่อที่ประชุมว่า เงินรางวัลอัดฉีด 100 ล้านบาทในการอัดฉีดทีมชาติไทยไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นเรื่องจริงแน่นอน เพราะได้ซื้อกรมธรรม์ประภันภัยจากบริษัทภัยที่รับรองโดยประเทศอังกฤษเรียบร้อยแล้ว

ผจก.ทีมชาติไทยยังกล่าวถึงแผนการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีนที่เมืองคุณหมิง ในวันที่ 15 มีนาคมว่า ทีมจะออกเดินทางในวันที่ 14 มีนาคม เนื่องจากวันที่ 13 มีนาคมไม่มีเที่ยวบินที่บินตรง ซึ่งการเดินทางไปอุ่นเครื่องกับจีนครั้งนี้จะไม่มี 2 นักเตะคือ สุรีย์ สุขะ และ ธีรศิลป์ แดงดา ไปด้วยเนื่องจากทั้ง 2 คนได้รับใบอนุญาติทำงานจากสวิตเซอร์แลนด์เรียบร้อยแล้ว และจะเดินทางในวันที่ 9 มีนาคมนี้

นอกจากนี้ “บิ๊กโต้ง” ยังกล่าวถึงกรณีที่นักฟุตบอลชุดซีเกมส์ออกมาทวงถามถึงเงินอัดฉีดที่ยังได้ไม่ครบตามที่ผจก.ทีมชาติไทยออกข่าวว่าจะอัดฉีดนัดละ 5 แสนบาทว่า “คงเป็นการเข้าใจผิดกันมากกว่า เพราะตอนแรกคิดว่านักฟุตบอลจะได้รางวัลเหรียญทองจากรัฐบาล 2.5 แสนบาทเลยอยากจะให้สมาคมฟุตบอลเพิ่มให้อีกคนละ 2.5 แสนบาทรวมเป็น 5 แสนบาท ซึ่งสมาคมฟุตบอลก็ได้มอบเงิน 1 ล้านบาทให้ไปแบ่งกันเรียบร้อยแล้ว”

ด้าน “บังยี” วรวีร์ มะกูดี เปิดเผยว่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แจ้งมาแล้วว่าทั้ง สุรีย์ สุขะ และ ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับใบอนุญาตทำงานจากสวิตเซอร์แลนด์แล้ว ซึ่งทั้งสองคนจะออกเดินทางไปร่วมทีมกราสฮอปเปอร์ ซูริค ในคืนวันที่ 9 มีนาคมนี้ ส่วนกรณีของ เกียรติประวุฒิ สายแวว ที่ยังไม่ได้รับใบอนุญาตทำงานก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าติดขัดตรงไหน แต่ในเมื่อเขาอณุญาตให้มา 2 คนก็ต้องไปสองคนก่อน”

“ทั้ง สุรีย์ และ ธีรศิลป์ จะเดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ก่อน ส่วนฟุตบอลโลกกับ โอมาน ในวันที่ 26 มีนาคมคงไม่มีปัญหาเพราะตามกฎของ ฟีฟ่า ต้องปล่อยนักเตะกลับมาร่วมทีมชาติไทยอยู่แล้ว ที่ผ่านมาหลายคนเรียกร้องและถามมาตลอดว่าเมื่อไรนักเตะไทยจะได้ไปสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อตอนนี้ทุกอย่างผ่านแล้วก็ต้องให้เดินทางไปก่อน เรื่องของทีมชาติไม่น่าห่วง เพราะต้องทำตามระเบียบของฟีฟ่าอยู่แล้ว” บังยี กล่าว

บังยี เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า กำลังประสานกับสถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 เพื่อถ่ายทอดสดเกมอุ่นเครื่องระหว่าง จีน กับ ไทย ในวันที่ 15 มีนาคมนี้กลับมาเมืองไทยในเวลา 13.00 น. โดยจะได้รับคำตอบยืนยันอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 มีนาคมนี้ หากไม่มีปัญหาจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 5 แต่ถ้าถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีไม่ได้ก็จะมีการถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวีเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น