xs
xsm
sm
md
lg

โอมานทำช็อก 26 วินาทียิงดับไทย 1-0 ส่อร่วงบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักเตะไทยเสียประตูตั้งแต่ 26 วินาทีแรกของการแข่งขัน ก่อนพ่ายทีมชาติโอมาน 0-1 ส่อแววตกรอบ 20 ทีม หลังเปิดบ้านทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กลุ่ม 2 ระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติโอมาน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น.ของวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุดทั้งสองทีมยังไม่มีคะแนนจากผลการแพ้นัดแรกมาเหมือนกัน ส่งผลให้เกมนี้หากทีมใดพลาดท่าอาจบอกลาการเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายได้เลยทีเดียว

แต่เริ่มเกมมาเพียงที่ 26 วินาที ทีมชาติโอมาน ก็สร้างเซอร์ไพรส์ได้การพังประตูได้อย่างรวดเร็วจากการเข้าชาร์ตระยะเผาขนของ อิสมาเอล อัล-จารี่ ส่งให้ทีมไทยตามหลังไปก่อน 0-1

หลังจากนั้น ทีมชาติไทยเริ่มเปิดเกมรุกเต็มสูบ ทางริ้มเส้นด้านข้าง โดยนาทีที่ 13 ธีรเทพ ได้โอกาสหลุดกับดักล้ำหน้า ทว่าจับบอลพลาดในจังหวะแรก แต่ก็ยังหาจังหวะยิงได้ ซึ่งผู้รักษาประตูทีมเยือนเซฟไว้ได้ หลังจากนั้น ทีมลูกหนังแดนสยามก็ยังคงเปิดฉากบุกอยู่อีกเป็นระลอก แต่ก็ได้แค่เฉี่ยวไปเฉียดมา ยังไม่เป็นประตูอยู่ดี

นาทีที่ 41 นักเตะไทยรับใบเหลืองเป็นคนแรก หลัง ดัสกร ทองเหลา ไปหวดใส่คู่แข่งแบบน่าเกลียด จนผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกม แต่หลังจากนั้น ทั้งสองทีมก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก ไทยตามหลังโอมาน 0-1

เริ่มเกมในครึ่งหลังทีมชาติไทยยังคงไม่มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่น นาทีที่ 52 สุธี สุขสมกิจ พาบอลหลุดมาทางริมเส้นด้านซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ธีรเทพ ตามชาร์ตบอลออกเส้นหลังไป

หลังจากนั้น นาทีที่ 61 ทีมชาติไทยเกือบได้ประตูตีเสมออีกครั้ง จากลูกเตะมุม ซึ่ง ปฏิภาณ เพชรพูล เติมเกมขึ้นมาโขกหลุดกรอบประตูออกไปอีกครั้ง

นาทีที่ 67 นักเตะโอมานได้บอลหลุดเดี่ยว ทว่า กลับซัดไปชนคาน ก่อนที่ ดัสกร จะมาได้ปั่นฟรีคิกริมเส้นหลังบอลลอยไปตกบนคาน ก่อนที่ อาลี อับดุลลาห์ ฮาริบ อัล ฮับซี นายด่านจากโบลตัน จะปัดบอลออกไปได้ จากนั้น นาทีที่ 72 “โค้ชหรั่ง” จัดการปล่อย ธนา ชนะบุตร ลงเล่นแทน สุธี สุขสมกิจ ซึ่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อาห์เหมด ฮาดิด อัล ฟาร์ซี จะได้รับใบเหลือที่สอง เป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนามไป ส่งผลให้โอมานเหลือผู้เล่น 10 คนในช่วงเวลาที่เหลือ

จากนั้นทีมชาติไทยยังคงดาหน้าบุกคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ทว่าก็ยังไม่สามารถเจาะประตูทีมชาติโอมานได้ แถมยังโดนสวนกลับเกือบเสียประตูเพิ่มอีกหลายครั้ง กระทั่งครบ 90 นาที ทีมชาติไทย เปิดบ้านแพ้ทีมชาติโอมาน 0-1 ซึ่งจากผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้ทีมชาติไทยตกเป็นทีมตำแหน่งสุดท้ายของกลุ่ม 2 โดยแข่งไปสองนัดยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตูเป็น โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง สุรีย์ สุขะ แบ็กขวา ซ้ายเป็น ปุณณะรัตน์ กลิ่นสุคนธ์ คู่กลาง ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กับ ปฎิภาณ เพชรพูล กองกลาง ตะวัน ศรีปาน, นิรุจน์ สุระเสียง , ดัสกร ทองเหลา ด้านข้างเป็นสุธี สุขสมกิจ กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา จับคู่กับ ธีรเทพ วิโนทัย
 
ผลฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่สอง
กลุ่ม 1
จีน เสมอ ออสเตรเลีย 0-0
กาตาร์ ชนะ อิรัก 2-0

กลุ่ม 2
ไทย แพ้ โอมาน 0-1
บาห์เรน ชนะ ญี่ปุ่น 1-0

กลุ่ม 3
เกาหลีเหนือ เสมอ เกาหลีใต้ 0-0
เติร์กเมนิสถาน แพ้ จอร์แดน 0-2

กลุ่ม 4
อุซเบกิสถาน ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 3-0
สิงคโปร์ ชนะ เลบานอน 2-0

กลุ่ม 5
ซีเรีย เสมอ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ 1-1
คูเวต เสมอ อิหร่าน 2-2
กำลังโหลดความคิดเห็น