xs
xsm
sm
md
lg

“สุรีย์” โอดชิงตัวจริง “ซูริค” สุดยาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“หนุ่มเปรม” สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาทีมชาติไทย ยอมรับการแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงในทีมกลาสฮอปเปอร์ ซูริค ทีมดังจากลีกสวิส ถือเป็นงานหิน แต่ยังไม่ท้อขอสู้ต่อไป

ภายหลังจากที่สโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการปล่อยตัว สุรีย์ สุขะ, ธีรศิลป์ แดงดา และ เกียรติประวุฒ สายแวว ให้กับทีมกลาสฮอปเปอร์ ซูริค ในลีกสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อทดสอบฝีเท้า ซึ่งขณะนี้มีเพียง สุรีย์ และ ธีรศิลป์ เท่านั้นที่ได้ไปร่วมฝึกฝีเท้าในแดนนาฬิกา ส่วน เกียรติประวุฒ ยังคงมีปัญหาเรื่องวีซ่าอยู่นั้น

ล่าสุด ทั้ง สุรีย์ และ ธีรศิลป์ ได้เดินทางกลับมาช่วยทีมชาติไทยในการทำศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย กับทีมชาติโอมาน ในวันพุธที่ 26 มีนาคม 2551 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่ง “หนุ่มเปรม” เปิดเผยถึงการฝึกซ้อมที่สวิตเซอร์แลนด์ ว่า “เห็นได้ชัดว่ามีความแตกต่างกับการซ้อมที่อังกฤษมากพอสมควร เพราะเป็นฟุตบอลสไตล์ยุโรปที่ไม่เน้นเรื่องการเข้าปะทะที่หนักเหมือนในอังกฤษ ก็เป็นเรื่องที่ดีที่เราได้เล่นฟุตบอลระดับนี้”

“ตอนนี้สภาพความฟิตไม่มีปัญหา เพราะได้ซ้อมอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องฟอร์มในทีมสำรองของ ซูริค ผมเองก็ทำได้ดีพอควร แต่เรื่องเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงคงยากมาก เนื่องจากมีนักเตะหลายรายที่ฟอร์มดี แล้วอีกอย่างเราก็เพิ่งไปได้ไม่นาน ส่วนเรื่องท้อผมคงไม่คิดตรงนั้น เพราะโอกาสมาถึงแล้วต้องทำให้ดีที่สุด”

ด้าน “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย กล่าวว่า “การเล่นฟุตบอลระดับอาชีพที่ไหนก็เหมือนกันสำหรับผม เพราะต้องมีความเป็นมืออาชีพ ต้องรู้จักดูแลตัวเองทั้งใน และนอกสนาม ถึงตรงนี้แม้ว่าจะยังได้แค่ซ้อมกับทีมสำรอง แต่เชื่อว่าน่าจะมีโอกาสพัฒนาได้ในอนาคต”
กำลังโหลดความคิดเห็น