xs
xsm
sm
md
lg

"สุรีย์" ขอพิสูจน์แข้งที่ซูริคครบสัญญายืมตัว 1 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาจอมเทคนิคทีมชาติไทย ประกาศขอพิสูจน์ตัวเองกับสโมสรกราสฮอปเปอร์ ซูริค จนครบสัญญายืมตัว 1 ปีให้ได้ หลังเดินทางไปยังสวิตเซอร์แลนด์พร้อมด้วย ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกดาวรุ่งแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

“เจ้าเปรม” และ “เจ้ามุ้ย” สองแข้งไทย สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้เพิ่งรับใบอนุญาตทำงานในแดนนาฬิกา ออกเดินทางเพื่อมุ่งหน้าสู่สโมสร กราสฮอปเปอร์ ซูริค เมื่อช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจะไปค้าแข้งด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 1 ปี

ซึ่ง สุรีย์ หวังที่จะพิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่ให้ครบ 1 ปีตามสัญญายืมตัว แม้ที่ผ่านมาจะพบกับอุปสรรคมากมายก็ตามโดยให้สัมภาษณ์ว่า “แม้จะไม่มีการการันตีว่าจะได้ลงสนามอย่างแน่นอน แต่การไปครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีอีกครั้งหนึ่งที่ได้จะได้พิสูจน์ตัวเอง และยังไม่ท้อแท้ เพราะรู้ตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่าโอกาสที่จะได้เล่นในอังกฤษยากแน่นอน”

“ถ้าทุกอย่างลงตัว สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ ก็อยากอยู่ค้าแข้งต่อ แต่หากไม่ประสบความสำเร็จ ก็อาจจะกลับมาปรึกษากับผู้ใหญ่ทางชลบุรีให้หาแนวทางผลักดันต่อไป”

อย่างไรก็ตาม ฟูลแบ็กชาวจังหวัดสกลนคร ซึ่งจะไปอยู่สวิสกว่า 1 สัปดาห์ก่อนกลับมารับใช้ชาติ พบกับ โอมาน ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย วันที่ 26 มีนาคมนี้ ยอมรับว่าการเรื้อสนามเป็นเวลานาน จะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นในทีมชาติ

ทั้งนี้ สุรีย์ ไม่ได้ลงแข่งในเกมระดับสโมสรเลย นับตั้งแต่ไปทดสอบฝีเท้ากับ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว ก่อนจะมีการเซ็นสัญญา 3 ปีในเดือนพฤศจิกายน
กำลังโหลดความคิดเห็น