xs
xsm
sm
md
lg

หรั่งวาง “ลีซอ” หอกหลักชนจีน, รับ “โอมาน” น่ากลัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักเตะทีมชาติไทย รวมตัวฝึกซ้อมเป็นวันสุดท้าย ก่อนบุกไปอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน วันที่ 15 มีนาคมนี้ ด้าน “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย วาง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย เป็นหัวหอกตัวหลัก พร้อมยอมรับทีมชาติโอมาน ซึ่งต้องดวลกันในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก วันที่ 26 มีนาคม แข็งแกร่งกว่าที่เคยเอาชนะมา 2-0 ในศึกเอเชียนคัพ เมื่อปีที่แล้ว

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2551 ขุนพลนักเตะทีมชาติไทยรวมตัวฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนจะออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิในวันรุ่งขึ้น เพื่อลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน ในวันเสาร์ที่ 15 มีนาคมนี้ โดยทาง “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ช เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการเรียกนักเตะมาดูความพร้อมของสภาพร่างกายว่ามีอาการบาดเจ็บมากน้อยขนาดไหน หลังจากลงเตะทั้งในศึกไทยลีก และ เอแอฟซี แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีเพียง ศรายุทธ ชัยคำดี ที่เจ็บข้อเท้า และ ธนา ชะนะบุตร ที่มีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงเล็กน้อย แต่ไม่มีปัญหาและจะให้เดินทางไปจีน พร้อมกับนักเตะอีก 22 คนอย่างแน่นอน

“เกมกับจีนในวันเสาร์จะเป็นการทดสอบแทกติก ตำแหน่งการเล่น ที่จะพบกับโอมานในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก วันที่ 26 มีนาคมนี้ แต่คงไม่เน้นทีมเวิร์ก เนื่องจาก 6 นักเตะตัวหลักที่ค้าแข้งอยู่ในต่างแดน (สุธี สุขสมกิจ, ดัสกร ทองเหลา, นิรุจน์ สุระเสียง, ธีรศิลป์ แดงดา, สุรีย์ สุขะ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว) ไม่ได้เดินทางไปด้วย โดยตอนนี้ได้วาง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย เป็นหัวหอกตัวหลัก ซึ่งต้องดูว่าอีกคนจะเป็นใคร หาก โจ้ (ศรายุทธ) ไม่ฟิตก็อาจจะใช้ พิพัฒน์ หรือ ธนา แทน นอกจากนี้ เราจะตกลงกับทางจีนอีกทีนึงว่าจะสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้กี่คน อาจจะขอเพิ่มเป็น 7 หรือ 11 คนเลย” โค้ชหรั่ง กล่าว

กุนซือทีมชาติไทย ยังเผยว่า หลังจากอุ่นเครื่องกับทีมชาติจีน จะเรียกนักเตะกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมต่อทันทีในวันที่ 17 มีนาคมทันที ส่วนนักเตะต่างแดนจะเรียกตัวมาก่อนเตะกับโอมาน 1 สัปดาห์ อาจจะเป็น 19 หรือ 20 มีนาคม ส่วนเกมอุ่นเครื่องของโอมาน ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ที่จะพบกับ ทีมชาติเยเมน จะให้ “โค้ชทอง” อ.ทองสุข สัมปะหังสิต ไปซุ่มดูฟอร์ม ส่วนตนจะเดินทางไปดูเกมโอมาน กับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 19 มีนาคม ขณะที่ ปีเตอร์ วิธ จะไปชมเกมทั้ง 2 นัดดังกล่าว

“เท่าที่เรารู้ข้อมูลของโอมาน มีนักเตะเหลือจากชุดเอเชียนคัพ ซึ่งเราเคยเอาชนะมา 2-0 เพียงแค่ 4 คน ส่วนเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก นัดแรก รูปเกมของพวกเขาดีมาก แต่กลับแพ้บาห์เรนคาบ้าน 0-1 ซึ่งดูแล้วฟอร์มการเล่นดีกว่าทีมชุดเอเชียนคัพเสียอีก โดยเฉพาะศูนย์หน้าที่มีความเร็วนับว่าอันตรายทั้งคู่” โค้ชหรั่ง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ รายชื่อนักเตะทีมชาติไทยชุดบุกไปอุ่นเครื่องกับจีน ทั้ง 24 คน มีดังนี้
โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, นริศ ทวีกุล, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, นิเวส ศิริวงศ์, ณัฐพงษ์ สมณะ, ณัฐพร พันธุฤทธิ์, ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์, ปฏิภาณ เพ็ชรพูล, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา, ไพศาล โพธิ์นา, อนนท์ บุญสุโข, ตะวัน ศรีปาน, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อภิภู สุนทรพนาเวศ, วุฒิชัย ทาทอง, ธนา ชะนะบุตร, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, เอกพันธ์ อินทะเสน, ธีรเทพ วิโนทัย, พิพัฒน์ ต้นกันยา, อานนท์ สังข์สระน้อย และ ศรายุทธ ชัยคำดี
กำลังโหลดความคิดเห็น