xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเจ๋งบุกซดลอดช่อง 3-1 เอเชียนคัพแบ่งกลุ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังบุกซด "ลอดช่อง" สิงคโปร์ คล่องคอ 3-1 ในศึกลูกหนัง เอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดที่สามของกลุ่มอี โดยได้ประตูจากการเบิ้ลสกอร์ของ สุธี สุขสมกิจ และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น

ศึกเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดที่ 3 กลุ่มอี
สิงคโปร์ 1-3 ไทย

สุธี ซัดจุดโทษเบิกร่องให้ไทยนำ
ไบรอัน ร็อบสัน นำขุนพลแข้ง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เดินทางมาเยือนสนามเนชันแนล สเตเดียม ทำศึกกับ สิงคโปร์ คู่ปรับ นัดนี้ทีมเยือนมากันแบบเต็มสูบแดนกลางให้ สุรัตน์ สุขะ ตัดเกม ดัสกร ทองเหลา และ สุธี สุขสมกิจ คอยปั้นเกม คู่หน้า "กัปตันมาร์เวล" วาง ธีรศิลป์ แดงดา ล่าตาข่ายร่วมกับ พิพัฒน์ ต้นกันยา ดร็อปทาง "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ไว้ข้างสนาม ด้าน ราดอจโก อาฟราโมวิค จัดทัพใหญ่ให้เจ้าถิ่นเช่นกันนำมาโดยแข้งที่โอนสัญชาติมาอย่าง แดเนียล เบนเนตต์, จอห์น วิลกินสัน หรือว่า อเล็กซานดรา ดูวิค หอกร่างใหญ่ชาวเซิร์บที่ปักหลักคู่กับ นอร์ อลัม ชาห์ ซูเปอร์สตาร์แดนลอดช่อง
สุรัตน์ แย่งโขกกับ ริดดวน
เริ่มเกมการแข่งขันทั้งสองฝ่ายพยายามตั้งเกมรุกของตัวเองให้ได้ แต่เป็นไทยที่ได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 9 จากการที่ สุเชาว์ นุชนุ่ม หลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนตบเข้ามาในให้ พิพัฒน์ ต้นกันยา วอลเลย์ตามน้ำบอลพุ่งเรียดแต่ ฮัสซัน ซุนหนี ล้มตัวปัดปลายมือได้ทัน สามนาทีถัดมาผู้มาเยือนเติมเกมขึ้นมาอีกครั้ง ดัสกร ทองเหลา ได้ดีดยิงด้วยขวา นอร์ อลัม ชาร์ ที่ลงไปช่วยเกมรับกางแขนขึ้นมาบังทางบอล ทำให้ผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นชี้ไปที่จุดโทษทันที และก็เป็น สุธี สุขสมกิจ รับหน้าที่สังหารไม่พลาดหลอกหน้าเท้าจน ฮัสซัน หลงทาง ไทยนำ 1-0

พอโดนไปก่อน สิงคโปร์ เน้นสาดบอลโด่งให้ อเล็กซานเดอร์ ดูวิค คอยโขกชงให้เพื่อนแต่ยังไม่ได้ผล เมื่อเกมรับไทยทำการบ้านมาเป็นอย่างดี จึงป้องกันไว้ได้ไม่เปิดโอกาสให้เจ้าถิ่นหลุดขึ้นมาเปิดบอลจากด้านข้างเข้ามา ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ไทยมีโอกาสอีกครั้งคราวนี้ สุเชาว์ กึ่งยิงกึ่งผ่านด้านขวาเลยมาเสาสอง พิพัฒน์ สอดเข้าไปจะแปบอลแต่ ฮัสซัน บังทางไว้ได้ก่อน แข้งลอดช่องยังเล่นในเกมของตัวเองไม่ได้ ทีมเยือนน่าจะได้ประตูอีกครั้งช่วงท้ายครึ่งแรก ดัสกร ได้ซัดจากนอกกรอบระยะประมาณ 25 หลา ไปตรงตัวทำให้ ฮัสซัน ชกออกมาได้ ช่วงทดเจ็บ ไทยน่าจะได้ประตูอีกครั้งเมื่อ สุธี เปิดฟรีคิกด้วยซ้ายโค้งไปหน้าประตู สุเชาว์ โหนขึ้นโหม่งบอลโด่งไปแบบได้ลุ้น จบ 45 นาทีแรกผู้มาเยือนจากแดนสยามยังรักษาสกอร์นำไว้ได้
ธีรศิลป์ เจอ ฟาห์รุดดิน ไล่กวด
ลงมาลุยต่อครึ่งหลัง ไทยลุยก่อนทันที ณัฐพงษ์ สมณะ หลุดขึ้นมาทางกราบซ้ายก่อนเปิดโด่งลึกมาเสาสอง ธีรศิลป์ แดงดา ค้ำทาง ไซฟุล บอน อีซา ขึ้นโหม่งบอลกระดอนพื้นข้ามคานไป แต่ก็เป็นจังหวะฟาล์วเสียก่อน เกมของทีมเยือนยังดูเหนือกว่า ธีรศิลป์ พักบอลได้ก่อนไหลคืนให้ ดัสกร ซัดด้วยขวาร้อนถึง ฮัสซัน ต้องบินปัดบอลพ้นอันตรายอีกครั้ง จากนั้น ร็อบสัน มีการปรับหมากส่ง ปีเตอร์ แลง นักเตะสารพัดประโยชน์ลูกครึ่งไทย-สวิส ลงมาช่วยตัดเกมแดนกลางแทน สุรัตน์ สุขะ เกมดำเนินไปในลักษณะเกือบจะวันเวย์ ดัสกร ได้ลองส่องไกลอีกครั้งแต่คราวนี้ไม่ตรงกรอบ แต่ไทยเผลอและก็เกือบเสียประตูเมื่อ จอห์น วิลกินสัน ชิ่งกับ ดูวิค ทว่าไม่ยิงเองจะส่งให้หอกชาวเซิร์บและก็ไม่เข้าใจกัน

หนึ่งชั่วโมงพอดี สิงคโปร์ ร้องจะเอาจุดโทษบ้างเมื่อ มุสตาฟิค ฟาห์รุดดิน ได้ยิงบอลไปติดแขน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ในกรอบโทษแต่คราวนี้เชิ้ตดำจากแดนอาทิตย์อุทัยไม่เป่านกหวีดยาว หลังจากนั้น ร็อบสัน ส่งเอา เทิดศักดิ์ ใจมั่น จอมเก๋ามาช่วยครองบอลในแดนกลางและก็ถอดเอา พิพัฒน์ ออกไป เจ้าบ้านเริ่มที่จะรุกเร้ามากขึ้นเป็นลำดับ ดูวิค หลุดเข้ากรอบโทษก่อนหักหลบ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ก่อนปาดเข้ากลางหวังให้เพื่อนเข้าทำแต่กองหลังไทยเคลียร์พ้นอันตรายไปได้ ปล่อยให้แข้งลอดช่องบุกอยู่พักใหญ่ นาทีที่ 76 ไทยสวนกลับขึ้นมาทางซ้ายก่อนที่ สุเชาว์ จะเปิดเข้ากลางให้ เทิดศักดิ์ แปเน้นๆ ไม่เหลือสกอร์เป็น 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือ สิงคโปร์ ไม่มีทางเลือกต้องเดินหน้าบุกกระหน่ำใส่ แต่เกมรับไทยยังเล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น แถมจังหวะสวนกลับยังเฉียบคม นาทีที่ 81 "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แทงตัดหลังแผงรับเจ้าถิ่นให้ สุธี หลุดเข้าไปล่อเป้าเป็น 3-0 ทว่าสามนาทีถัดมาเจ้าบ้านมาได้จุดโทษบ้าง ฟาห์รุดดิน แปบอลเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาด แต่ครบ 90 นาที ไทยยังประคองตัวเอาชนะไปได้ 3-1 ทำให้ลงสนาม 3 นัด เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตารางกลุ่มอี โดยค่ำวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ไทยจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถานให้ทาง สิงคโปร์ มาแก้มือบ้างในรอบคัดเลือก นัดที่สี่

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
สิงคโปร์
: ฮัสซัน ซุนหนี , ริดดวน มูฮัมหมัด , แดเนียล เบนเนตต์ , ไครซาน ไมฮัคกี , ไซฟุล บอน อีซา , นอร์ รามาน , มุสตาฟิค ฟาห์รุดดิน , จอห์น วิลกินสัน , ซาอิล อีสฮัค , อเล็กซานเดอร์ ดูวิค , นอร์ อลัม ชาห์

ไทย : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล , สุรีย์ สุขะ , ภาณุพงษ์ วงศ์ษา , ฌัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ , ณัฐพงษ์ สมณะ , สุเชาว์ นุชนุ่ม , ดัสกร ทองเหลา , สุรัตน์ สุขะ , สุธี สุขสมกิจ , พิพิฒน์ ต้นกันยา , ธีรศิลป์ แดงดา
 
ผลฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 รอบคัดเลือกประจำคืนวันเสาร์

กลุ่มบี
โอมาน แพ้ ออสเตรเลีย 1-2
คูเวต ชนะ อินโดนีเซีย  2-1

กลุ่มซี
อุซเบกิสถาน ชนะ มาเลเซีย  3-1

กลุ่มดี
เวียดนาม แพ้ ซีเรีย  0-1
เลบานอน แพ้ จีน  0-2

กลุ่มอี
สิงคโปร์ แพ้ ไทย  1-3
อิหร่าน ชนะ จอร์แดน  1-0


กำลังโหลดความคิดเห็น