xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยแผ่ว "เหงียน" ไล่เจ๊าแต่ยังแชมป์ "ทีแอนด์ที"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เข้าบล็อกลูกยิงของนักเตะเวียดนาม
ทัพนักเตะไทย นำไปก่อนถึง 2 ครั้ง 2 ครา ทว่ากลับออกอาการแผ่วให้ เวียดนาม ตามเจ๊าเป็น 2-2 ในนัดสุดท้าย ก่อนคว้าแชมป์ศึกทีแอนด์ที

การแข่งขันฟุตบอล "ทีแอนด์ที คัพ" นัดสุดท้าย ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม หลังจากที่นัดแรก ทีมชาติไทย เอาชนะ เกาหลีเหนือ มา 1-0 ส่วนนัดสอง ที่พบ เวียดนาม วันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ทว่าต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป หลังจากมีพายุฝนกระหน่ำจนน้ำท่วม มาเตะกันในวันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้แทน

ซึ่งสถานการณ์ของทีมชาติไทยนัดนี้เล่นเพียงแค่เสมอจะเป็นแชมป์ทันที เนื่องจากเวียดนามทำได้แค่เสมอกับเกาหลีเหนือมา 0-0 ส่วนไทย ชนะมา 1-0

โดยเกมนี้ทีมชาติไทย ปรับทัพชุดใหญ่ เมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม ปีกขวาตัวเก่งไม่สามารถเดินทางร่วมทีมมาได้ หลังมีอาการป่วย โดยเริ่มเกมครึ่งแรกทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีกว่า ด้วยการออกนำ 0-1 จากผลงานของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่ถูกขยับมาเล่นเป็นแบ็กซ้ายในเกมนี้

ขณะที่ครึ่งหลัง เวียดนาม เปิดเกมบุกไล่บี้มากขึ้น กระทั่งนาทีที่ 51 เวียดนาม ไล่ตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกโขกเต็มหัวของ เวียต ถัง ผ่านมือ กิตติศักดิ์ ระวังป่า เข้าประตูไปเป็น 1-1

อย่างไรก็ตามมาถึงนาทีที่ 81 ทีมชาติไทยได้ประตูนำอีกครั้ง หลัง ธีรศิลป์ แดงดา ตัวสำรองที่ลงมาเล่นแทน รณชัย รังสิโย โหม่งลูกเปิดของ ดัสกร ทองเหลา เข้าไป เวียดนาม ตามไทยอยู่ 1-2

แต่ในนาทีที่ 88 ทีมชาติไทย เสียฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ และเป็น มินห์ พวง รับหน้าที่ซัดบอลพุ่งผ่านกำแพง เสียบตาข่ายเข้าไปอย่างยอดเยี่ยม ส่งผลให้ทั้ง 2 ทีม เสมอกัน 2-2 กระทั่งการแข่งขันครบ 90 นาที ทำให้ทีมชาติไทยเป็นทีมที่มีคะแนนดีที่สุด มี 4 คะแนน จากการแข่งขัน 2 นัด คว้าถ้วยแชมป์รายการนี้ไปครอง ส่วน เวียดนามมี 2 คะแนน คว้าอันดับ 2 ขณะที่ เกาหลีเหนือ มีเพียง 1 คะแนน รั้งอันดับ 3 ไป

รายชื่อ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย
ผู้รักษาประตู กิตติศักดิ์ ระวังป่า กองหลัง สุรีย์ สุขะ, นิเวส ศิริวงศ์, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กองกลาง พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, สุรัตน์ สุขะ, ดัสกร ทองเหลา, กฤษฎี ประกอบของ กองหน้า ธีรเทพ วิโนทัย กับ รณชัย รังสิโย
กำลังโหลดความคิดเห็น