xs
xsm
sm
md
lg

"ร็อบโบ"ชี้โปลหลังรั่ว ส่ง"กีรติ"ลงเผด็จศึก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไบรอัน ร็อบสัน มั่นใจเกมนี้มีแต้ม
ASTVผู้จัดการรายวัน - "กุนซือมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน นายใหญ่ทีม "ช้างศึก" ส่ง กีรติ เขียวสมบัติ หัวหอกดาวรุ่งล่าตาข่าย โปแลนด์ มั่นใจอย่างน้อยแบ่งแต้ม เพื่อลุ้นแชมป์ในศึกลูกหนังคิงส์คัพ

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ครั้งที่ 40 ณ จังหวัดนครราชสีมา ประจำวันพุธที่ 20 มกราคมนี้ จะมีการฟาดแข้งกัน 2 คู่ โดยเวลา 16.00 น. ทีมชาติเดนมาร์ก ที่ชนะโปแลนด์นัดแรก พบ ทีมชาติสิงคโปร์ ขณะที่เวลา 18.30 น. ทีมชาติไทย ที่นัดแรกบดทีมลอดช่อง พบ ทีมชาติโปแลนด์ ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมานักเตะทีม "ช้างศึก" เดินทางมาทำการฝึกซ้อมที่สนามซ้อมภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550

โดยการซ้อมนัดนี้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ เน้นที่การต่อบอลเร็ว, ซ้อมลูกตั้งเตะ และการทำเกมรุกในพื้นที่แคบๆ ขณะที่ผู้เล่นที่หมดสิทธิ์ลงช่วยทีมนัดนี้ คือ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงตัวเก่งที่ต้องติดโทษแบนจากการรับใบแดงในแมตช์ที่คว้าชัยเหนือสิงคโปร์ ส่วนในรายของ ณรงค์ชัย วชิรบาล กองกลางตัวกลั่นนั้นคาดว่าจะถูกจับพักอยู่ข้างสนามเช่นกัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณท้องน้อย ด้าน สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาจอมบุกก็เป็นอีกรายที่น่าจะได้พักต่อไป หลังเพิ่งฟื้นจากอาการไข้หวัดมาได้ไม่นาน

ทั้งนี้ "ร็อบโบ" กล่าวถึงเกมในวันพุธนี้ว่า "แม้ว่าทั้ง โปแลนด์ และ เดนมาร์ก จะไม่ได้นำผู้เล่นอีกหลายรายที่ค้าแข้งในลีกดังๆ ของยุโรปมาด้วย แต่ก็นับเป็นชุดที่ดีที่สุดของพวกเขาในเวลานี้ มันคงไม่ง่ายที่หวังจะเก็บ 3 แต้มจากพวกเขา แต่ที่ผ่านมาผมมองเห็นจุดอ่อนของ โปแลนด์มาแล้วว่ามีช่องว่างในแนวรับ เนื่องจากหลังทั้ง 4 ของพวกเขามีการเคลื่อนที่ช้า เราจะอาศัยรอยรั่วดังกล่าวเพื่อสร้างความได้เปรียบ"

"เกมนี้ผมเชื่อว่าเป็นเกมที่ยากมาก แต่ก็หวังว่าอย่างน้อยเราจะสามารถแบ่งแต้มจากพวกเขาได้ ดังนั้นจึงอยากเห็นแฟนฟุตบอลเข้าชมเต็มความจุเหมือนนัดเปิดสนามที่เราเอาชนะสิงคโปร์มาได้ เพื่อสุดท้ายแล้วเราจะคว้าแชมป์รายการนี้กลับสู่เมืองไทยอีกครั้ง" กุนซือมาร์เวลกล่าว

ด้าน "หนุ่มป๊อป" กีรติ เขียวสมบัติ กองหน้าตัวความหวังกล่าวเปิดใจว่าพร้อมลงทำหน้าที่เพื่อทีม แม้จะลงเล่นอย่างโดดเดี่ยวในแดนหน้า "ผมไม่รู้สึกหนักใจกับการต้องลงเล่นเป็นกองหน้าคนเดียว เพราะหน้าที่หลักก็คือต้องพักบอลเพื่อให้กองกลางสอดขึ้นมายิงประตูอยู่แล้ว ผมหวังว่าจะทำผลงานได้ดี และพร้อมที่จะสับไกในทุกจังหวะเช่นกัน"

ส่วน เทิดศักดิ์ ใจมั่น กองกลางจอมเก๋าที่จะถูกดันมายืนหน้าแผงมิดฟิลด์เพื่อคอยสนับสนุน กีรติ เผยว่า "การเจอโปแลนด์ นั้นถือว่าสาหัสหากหวังที่จะเอาชนะ เนื่องจากเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลกันอย่างมีวินัย แต่หากเรามีความมุ่งมั่น และเล่นกันได้ตามแผนที่โค้ชวางไว้ เชื่อว่าเราก็มีโอกาสหยิบ 3 แต้ม หรืออย่างน้อยก็น่าจะมีแต้มได้ เพื่อที่นัดสุดท้ายจะได้ไปลุ้นแชมป์กับ เดนมาร์ก ต่อไป"

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง สุทธินันท์ พุกหอม, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, กองกลาง อนาวิน จูจีน, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา (กัปตันทีม), สุธี สุขสมกิจ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น และกองหน้าเป็น กีรติ เขียวสมบัติ
กีรติ เขียวสมบัติ ความหวังทะลวงประตูโปแลนด์
อนาวิน จูจีน จะได้รับโอกาสลงเล่นเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น