xs
xsm
sm
md
lg

"ไอริช" ขอฟีฟ่าเพิ่มตั๋วพิเศษลุยบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่า ไอร์แลนด์ ขอเข้าร่วมศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ด้วยสิทธิพิเศษเป็นทีมที่ 33 หลังไม่พอใจที่ตกรอบจากแฮนด์บอลของ เธียร์รี อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส

ไอร์แลนด์ พลาดตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ อย่างน่าเสียดาย จากเหตุอื้อฉาวลูกแฮนด์บอลของ อองรี จนทีมพ่ายต่อ ฝรั่งเศส 1-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ของเกมเพลย์ออฟ นัดที่ 2 โดยต่อมา "ยักษ์เขียว" เรียกร้องขอเพลย์ออฟใหม่ แต่ฟีฟ่าปฏิเสธเนื่องจากคำตัดสินของกรรมการถือเป็นเด็ดขาด

ล่าสุด เซปป์ แบล็ตเตอร์ ออกมาเปิดเผยว่า ไอร์แลนด์ ได้ขอให้ฟีฟ่าเพิ่มจำนวนทีมในรอบสุดท้ายเป็น 33 ทีมเพื่อสิทธิ์สำหรับประเทศของตน แต่ประธานลูกหนังโลกชี้แจงว่าหากมีการมอบสิทธิพิเศษดังกล่าวจริงจะทำให้ คอสตาริกา มีสิทธิ์ด้วย เนื่องจากพ่ายรอบเพลย์ออฟต่อ อุรุกวัย จากประตูปัญหาที่มีการล้ำหน้าเช่นกัน

"เราได้ต้อนรับคณะผู้แทนจากไอร์แลนด์ซึ่งพวกเขาไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเขารู้ว่าไม่สามารถจัดรีเพลย์ใหม่ได้เพราะคำตัดสินถือเป็นเด็ดขาด และพวกเขาไม่ได้ขอให้ลงโทษนักเตะหรือกรรมการคนใดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พวกเขาขอสิ่งที่ฟังเหมือนกับว่ามันทำได้ง่ายๆอย่าง 'ขอให้เราเข้าไปแข่งฟุตบอลโลกเป็นทีมที่ 33 ได้หรือไม่' พวกเขาขออย่างนั้นจริงๆ ผมจะนำเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการบริหาร หากทำได้เช่นนั้นจริง เราก็คงต้องให้ คอสตาริกา เข้าไปอีกทีมด้วย" แบล็ตเตอร์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น