xs
xsm
sm
md
lg

"อองรี" รอดตัวฟีฟาไม่เล่นงานกรณี "หัตถ์พระเจ้า"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เธียรี อองรี รอดตัวไป เมื่อคณะกรรมการทางวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมายอมรับไม่สามารถเอาผิดกรณี กองหน้ากัปตันทีมชาติฝรั่งเศสใช้ "หัตถ์พระเจ้า" ในศึกฟุตบอลโลกเพลย์ออฟโซนยุโรป เมื่อปีที่ผ่านมา
อองรี ไม่โดนลงโทษแม้แสดงความไม่มีน้ำใจนักกีฬา
"ตราไก่" ฝรั่งเศส ผ่านเข้าไปลุยศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ช่วงกลางปีนี้ได้สำเร็จ ทว่า เธียรี อองรี โดนคำครหาเมื่อใช้มือแตะบอลบริเวณสุดเส้นหลังก่อนผ่านให้ วิลเลียม กัลลาส ทำประตูตีเสมอ ไอร์แลนด์ 1-1 ช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ฝรั่งเศส เฉือนชนะ "ยักษ์เขียว" ด้วยประตูรวมสองนัด 2-1

จากความไม่มีน้ำใจนักกีฬาของ อองรี ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติต้องเข้ามาดำเนินการสอบสวน แต่ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ คณะกรรมการทางวินัยของฟีฟา ยอมรับไม่มีกฎข้อไหนที่จะเล่นงาน อองรี ได้ "เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ปี 2009 คณะกรรมการบริหารของฟีฟา ได้ถามไถ่มายังคณะกรรมการทางวินัยให้วิเคราะห์กรณีทำแฮนด์บอลของ เธียรี อองรี ในนัดที่ฝรั่งเศส เจอกับ ไอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายนปีก่อน เพื่อพิจารณาลงโทษบางประการ"

"ซึ่งจากการประชุมเมื่อวันที่ 18 มกราคม ปี 2010 คณะกรรมการทางวินัยไม่พบกฎที่จะพิจารณาลงโทษกรณีดังกล่าวได้ เนื่องจากแฮนด์บอลไม่ใช่การละเมิดกฎที่รุนแรงตามที่บัญญัติไว้ในกฎของฟีฟาข้อที่ 77 อีกทั้งไม่มีกฎข้อใดให้คณะกรรมการสั่งลงโทษ สำหรับเหตุการณ์ที่หลุดรอดสายตาของกรรมการไปแล้ว" แถลงการณ์ทิ้งท้ายจากฟีฟา

ก่อนหน้านี้ ไอร์แลนด์ พยายามเรียกร้องให้ฟีฟาดำเนินการสั่งให้ ฝรั่งเศส มาแข่งรีแมตช์กันใหม่ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็ไม่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟาเปรยว่าคงต้องมีอะไรชดเชยให้แก่ทีมไอริช "คงต้องมีโทรฟีพิเศษหรือเงินรางวัลพิเศษให้แก่พวกเขาบ้าง เราคงจะได้เห็นกัน"


กำลังโหลดความคิดเห็น