xs
xsm
sm
md
lg

สปิริต!! "ติตี้-เวนเกอร์" ชี้ตราไก่ควรรีแมตช์ไอริช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี ยอมรับ ฝรั่งเศส-ไอร์แลนด์ ควรแข่งกันใหม่
เธียร์รี อองรี หัวหอกกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส และ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือดน้ำหอมของ อาร์เซนอล ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าควรให้ทัพลูกหนัง “ตราไก่” เตะรีแมตช์กับ ไอร์แลนด์ หลังมีปัญหาเรื่องการทำแฮนด์บอลจนนำไปสู่ประตูสำคัญต่อการตีตั๋วลุยฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย

เมื่อวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดประเด็นร้อนในวงการลูกหนังขึ้น โดย “ยักษ์เขียว” อุตส่าห์บุกไปยิงประตูสำคัญที่แดนน้ำหอมในเกมเวิลด์ คัพ รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดที่สอง ทำให้ผลรวมเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ กระทั่งนาทีที่ 103 “ติตี้” ใช้มือซ้ายแต่งบอลในเขตโทษก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส โขกเผาขนตุงตาข่าย เป็นอันว่า เลส์ เบลอส์ คว้าชัย 2-1 พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้กลางปีหน้า

ทว่า เรื่องไม่จบเพียงเท่านี้เมื่อมีกระแสเรียกร้องให้เกมดังกล่าวกลับมาแข่งขันกันใหม่เพื่อความยุติธรรม ทว่าล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ออกแถลงการณ์ปฏิเสธคำร้องขอจาก สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) ให้มีการรีแมตช์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่าอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่สิงห์เชิ้ตดำ และการตัดสินในสนามถือเป็นข้อสรุปของผลการแข่งขัน ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

อย่างไรก็ตาม อองรี กองหน้าบาร์เซโลนาซึ่งเป็นต้นเหตุของเรื่องนี้ออกมาแสดงสปิริตด้วยการบอกว่า “ผมรู้สึกละอายมากกับหนทางที่นำไปสู่ชัยชนะของเรา และเสียใจกับ ไอร์แลนด์ ที่มีโอกาสดีไม่น้อยในการได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอโลกที่แอฟริกาใต้ แน่นอนว่าทางออกที่ยุติธรรมที่สุดคือการแข่งใหม่ แต่สิ่งนี้มันอยู่นอกเหนือการควบคุมของผม”

“ผมเคยบอกหลังจบเกมและจะพูดอีกครั้งก็ได้ว่ามือผมสัมผัสบอลจริง แต่ผมไม่ใช่จอมขี้โกงและไม่เคยทำอะไรทำนองนั้นเลย จังหวะนั้นมันเป็นไปตามสัญชาตญาณซึ่งบอลมาถึงผมเร็วมากในขณะที่มีผู้เล่นอยู่ในกรอบเขตโทษเต็มไปหมด แต่คนที่ดูอยู่ภายนอกมีโอกาสได้เห็นภาพช้าซึ่งมันแตกต่างกับในสนามที่ไม่สามารถฉายซ้ำได้ สิ่งที่ผมทำได้มีเพียงกล่าวขอโทษผู้เล่น ไอร์แลนด์, ผู้ตัดสิน และสื่อมวลชนที่รอทำข่าวหลังเกม” ศูนย์หน้าจอมเทคนิค ร่ายยาว

ส่วน เวนเกอร์ อดีตเจ้านายของ อองรี ในทีมปืนใหญ่ให้ทัศนะส่วนตัวในทิศทางเดียวกันว่า “แม้ผมจะเชียร์ฝรั่งเศส แต่การเข้ารอบสุดท้ายแบบนี้ถือเป็นเรื่องน่าขายหน้า ผมอยากให้เรา (ฝรั่งเศส) เอาชนะ ไอร์แลนด์ อย่างขาวสะอาดแต่มันก็ไม่เป็นเช่นนั้น ซึ่งหลังจบเกมก็มีแต่คนถกเถียงกันว่าสมควรแข่งใหม่หรือไม่”

“เธียร์รี อองรี ตกเป็นจำเลยใหญ่ของเหตุการณ์ครั้งนี้ แต่ถ้าเขาไม่ออกมาชี้แจงในทันที เขาก็จะมีมลทินติดตัวไปตลอด ซึ่งเรื่องนี้ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ เธียร์รี อองรี แต่อยู่ที่คนที่มีอำนาจเหนือกว่า เธียร์รี อองรี เขาเคยเล่นกับอาร์เซนอลมา 10 ปีและเขาก็เล่นแบบแฟร์ๆ มาโดยตลอด ส่วนตัวผมคิดว่าหนทางที่ดีที่สุดคือ ฝรั่งเศส ออกมายอมรับเรื่องการทำแฮนด์บอล และเสนอให้แข่งกันใหม่” กุนซือมาดละเมียด ทิ้งท้าย
เวนเกอร์ ปกป้องศิษย์เก่าพร้อมร่วมแสดงสปิริต
กำลังโหลดความคิดเห็น