xs
xsm
sm
md
lg

"ยักษ์เขียว" ร้องฟีฟาจัดรีเพลย์ไก่ใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะ อองรี ทำแฮนด์บอล
สมาคมฟุตบอลของไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) ออกมาเรียกร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ให้มีคำสั่งจัดการแข่งขันเกมเพลย์ออฟ นัดสอง ของศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่มีปัญหาระหว่างทีมชาติของตนกับทีมชาติฝรั่งเศสใหม่ โดยยกกรณีที่ ฟีฟา เคยตัดสินให้เกมระหว่าง อุซเบกิสถาน กับ บาห์เรน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อปี 2005 เป็นโมฆะ เนื่องจากความผิดพลาดของกรรมการเช่นกัน

ไอร์แลนด์ ตกรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2010 หลังจากเกมเพลย์ออฟ นัดสอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาทีมบุกไปเสมอกับ ฝรั่งเศส 1-1 จนรวมผลสองนัดพ่ายไป 1-2 แต่เกมนัดดังกล่าวมีปัญหาจากจังหวะประตูตีเสมอในช่วงต่อเวลาพิเศษของ "ตราไก่" ที่เห็นอย่างชัดเจนว่า เธียร์รี อองรี ศูนย์หน้าของทีมมีการทำแฮนด์บอลก่อนจะเกิดการทำประตู

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลของไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) ออกแถลงการณ์เรียกร้องต่อ ฟีฟา ให้จัดรีเพลย์นัดดังกล่าวใหม่ "การตัดสินอันผิดพลาดอย่างชัดเจนของกรรมการที่ให้จังหวะนั้นเป็นประตูได้ทำลายความบริสุทธิ์ของเกมกีฬาและตอนนี้เราขอเรียกร้องต่อ ฟีฟา ซึ่งเป็นองค์กรที่คอยกำกับดูแลจัดการแข่งขันนัดนี้ใหม่อีกครั้ง"

"เมื่อปี 2005 คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกของ ฟีฟา ได้เคยตัดสินยกเลิกผลการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ระหว่าง อุซเบกิสถาน และ บาห์เรน ด้วยเหตุผลจากความผิดพลาดทางเทคนิกจากกรรมการ"

"สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ หวังว่า ฟีฟา และคณะกรรมการทางวินัยในฐานะตัวแทนของแฟนบอลทั่วโลกจะดำเนินการตามคำเรียกร้องเพื่อรักษามาตรฐานของการเล่นที่ยุติธรรมและปกป้องความบริสุทธิ์ของเกมกีฬาให้คงอยู่ต่อไป" ข้อความจากแถลงการณ์

ขณะที่โฆษกของฟีฟาเปิดเผยต่อสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า " ฟีฟา ไม่อยู่ในสถานะที่จะแสดงความเห็นใดๆต่อคำตัดสินของกรรมการประจำเกม"
กำลังโหลดความคิดเห็น