xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์เขียวเซ็ง "ฟีฟ่า" ปัดรีเพลย์ไก่เกมปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีฟ่าปัดเตะเกมรีเพลย์
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกแถลงการณ์ปฏิเสธคำร้องของสมาคมฟุตบอลของไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) ที่เรียกร้องให้จัดการแข่งขันเกมเพลย์ออฟ นัดสอง ของศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ระหว่างไอร์แลนด์ และฝรั่งเศสขึ้นมาใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่ เอฟเอไอ ออกมาเรียกร้องต่อ ฟีฟา ให้จัดเกมฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่มีปัญหาระหว่างทีมชาติของตนกับฝรั่งเศสขึ้นมาใหม่ เนื่องจากในเกมล่าสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมาทีมยักษ์เขียวเพิ่งจะตกรองคัดเลือกจากจังหวะประตูช่วงต่อเวลาพิเศษของ "ตราไก่" ที่ เธียร์รี อองรี ทำแฮนด์บอลก่อนจะเกิดการทำประตู

ล่าสุดองค์กรลูกหนังโลกออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขันในเกมดังกล่าวอย่างแน่นอนรวมถึงปฏิเสธการจัดเกมระหว่างฝรั่งเศส-ไอร์แลนด์ขึ้นมาใหม่ตามคำร้องของส.ฟุตบอลไอริช

พร้อมกันนี้ในแถลงการณ์ยังยืนยันว่า ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หน้าที่ความรับผิดชอบทั้งหมดอยู่ที่ผู้ตัดสินในสนาม และการตัดสินในสนามถือเป็นข้อสรุปของผลการแข่งขัน

อย่างไรก็ดียังไม่มีรายงานว่าฟีฟ่าจัดการกับมาร์ติน แฮนสัน ผู้ตัดสินสวีดิชที่ทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวอย่างไร หลังไม่เป่าให้ลูกที่เธียร์รี อองรีใช้มื่อเล่นบอลในจังหวะทำประตูตีเสมอเป็นลูกแฮนด์บอล
กำลังโหลดความคิดเห็น