xs
xsm
sm
md
lg

"คิลบาน" ร้องยักษ์เขียวอยากรีเพลย์ตราไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิลบาน (ซ้าย)
เควิน คิลบาน กองกลาง "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ อยากให้มีการเตะรีเพลย์ หลังจาก ฝรั่งเศส ตีตั๋วเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ แบบคาใจ เนื่องจาก เธียร์รี อองรี ดาวยิง "ตราไก่" ทำแฮนด์บอลอันนำมาซึ่งประตูสำคัญในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ไอร์แลนด์ บุกไปทำประตูที่ต้องการถึงถิ่น สต๊าด เดอ ฟรองซ์ จากการยิงของ ร็อบบี คีน แต่ทว่าจบเกมรวมผล 2 นัดเสมอกับ ฝรั่งเศส 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษและเป็นอดีตแชมป์โลกปี 1998 มาได้ประตูที่ต้องการจากจังหวะ อองรี ทำแฮนด์บอลก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส โหม่งเข้าไป “ตราไก่” จึงคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกในเกมรอบเพลย์ออฟโซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หลังเกม อองรี กองหน้าจากค่าย บาร์เซโลนา ออกมายอมรับว่าทำแฮนด์บอลจริง แต่ว่ากรรมการไม่เป่าจึงต้องเล่นต่อไป ส่วน ร็อบบี คีน และ เควิน ดอยล์ สองดาวยิง ไอร์แลนด์ ออกมาจวก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ว่าล็อกผลการแข่งขัน

คิลบาน กองกลางจาก ฮัลล์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ผ่านทาง "ทอล์คสปอร์ต" (talkSPORT) อยากให้มีการเตะรีเพลย์ หลัง ไอร์แลนด์ วืดไปเล่นฟุตบอลโลกหนที่ 4 ในรอบ 6 ครั้งหลัง "ผมอยากจะให้มีการแข่งรีเพลย์ ซึ่งก็เชื่อว่าทุกคนในทีมก็อยากจะให้เตะใหม่อีกครั้ง แต่ว่าเราก็รู้ดีว่าเป็นเรื่องยาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น