xs
xsm
sm
md
lg

2 หอก “ยักษ์เขียว” รุมจวก “ฟีฟา” เล่นตุกติก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบบี คีน
ร็อบบี คีน และ เควิน ดอยด์ 2 กองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ รุมจวก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ไม่ต้องการให้ “ยักษ์เขียว” ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้า ทั้งที่ เธียร์รี อองรี ดาวยิง ฝรั่งเศส ทำแฮนด์บอลชัดเจน แต่กรรมการกลับทำไม่เห็น

ไอร์แลนด์ บุกไปทำประตูที่ต้องการถึงถิ่น สต๊าด เดอ ฟรองซ์ จากการยิงของ ร็อบบี คีน แต่ทว่าจบเกมรวมผล 2 นัดเสมอกับ ฝรั่งเศส 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษและเป็นอดีตแชมป์โลกปี 1998 มาได้ประตูที่ต้องการจากจังหวะ อองรี ทำแฮนด์บอลก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส โหม่งเข้าไป “ตราไก่” จึงคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกในเกมรอบเพลย์ออฟโซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หลังเกม อองรี ดาวยิงจากค่าย บาร์เซโลนา ยอมรับเป็นแฮนด์บอลชัดเจน ร้อนถึง คีน หอก ไอร์แลนด์ ต้องออกมาจวก ฟีฟา “เรารู้สึกว่าประตูนี้ทุเรศมาก ฟีฟ่า ไม่อยากให้ ไอร์แลนด์ ไปฟุตบอลโลก แพ้แบบนี้ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะว่าเราเล่นได้ดีสร้างโอกาสทำประตูได้หลายครั้ง เราภูมิใจที่เล่นเต็มที่แม้ว่าจะตกรอบ”

ส่วน ดอยล์ หอก “ยักษ์เขียว” จากทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จวกทั้งกรรมการ รวมถึง สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป “ผมเชื่อว่า อองรี ไม่ได้ตั้งใจทำแฮนด์บอล เขาทำไปตามสัญชาตญาณ ผมไม่ตำหนิเขาและไม่คิดว่าตั้งใจ แต่ไลน์แมนน่าจะทำอะไรบ้าง เพราะอยู่ในมุมที่ดีที่สุดไม่รู้ว่าไม่เห็นได้อย่างไร ผมคิดว่าหากสลับกันเป็นเราผู้ตัดสินต้องเห็นแน่ๆ เป็นเกมที่ยาก เพราะมี มิเชล พลาตินี ประธาน ยูฟา มาดูด้วย”

ทางด้าน โจวานนี ตราปัตโตนี นายใหญ่ชาวอิตาเลียน ของ ไอร์แลนด์ เผยว่า “ทั่วทั้งยุโรปและทั้งโลกเห็นกันหมดว่าเป็นจังหวะแฮนด์บอล แต่ว่ากรรมการไม่เห็นได้อย่างไร เราควรที่จะตัดสินกันด้วยจุดโทษมากกว่า”
กำลังโหลดความคิดเห็น