xs
xsm
sm
md
lg

“อองรี” รับทำแฮนด์บอลจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดเมอเน็ก (ซ้าย) เฮกับ อองรี
เธียร์รี อองรี ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับตนใช้มือช่วยเล่นบอลอันนำมาสู่ประตูตีเสมอในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกมเพลย์ออฟ นัดสอง จนช่วยให้ “ตราไก่” เอาชนะไอร์แลนด์ ด้วยผลประตูรวมสองนัด 2-1 พร้อมตีตั๋วเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา



โดยเกมนัดดังกล่าวเมื่อจบ 90 นาที ไอร์แลนด์ เป็นฝ่ายบุกเอาชนะ ฝรั่งเศส 1-0 จากประตูชัยในนาที 32 ของ ร็อบบี คีน แต่รวมผลสองนัดทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 จึงต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที และในนาที 103 ของการต่อเวลา “ตราไก่” มาทำประตูชัยจากจังหวะปัญหาที่ อองรี ดาวยิงของทีมใช้มือช่วยเล่นบอล ก่อนจะเปิดมาให้ วิลเลียม กัลลาส กองหลังเพื่อนร่วมทีมโหม่งเผาขนส่งบอลตุงตาข่ายไป

หลังจบเกม อองรี ยอมรับว่า ตนมีการทำแฮนด์บอลจริง “ถูกต้องว่าผมมีการใช้มือเล่นบอล แต่ผมไม่ใช่กรรมการ ในเมื่อกรรมการไม่เป่า ผมก็ต้องเล่นต่อไป ผมอยู่ด้านหลังผู้เล่นไอร์แลนด์ 2 คน และบอลมันกระดอนจนมาถูกมือผม”

ขณะที่ เรย์มงด์ โดเมเน็ก กุนซือฝรั่งเศส พอใจที่ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ โดยไม่สนใจว่าจะทำประตูแบบใด “ผมไม่เคยได้รับประโยชน์จากภาพรีเพลย์ สิ่งเดียวที่ผมรู้คือกรรมการเป่าให้เป็นประตูและเราผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายแล้ว”

“หลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นอยู่ตลอดในเกมฟุตบอล อย่างนัดที่เราพบกับ เซอร์เบีย (ในรอบแบ่งกลุ่ม) ผู้รักษาประตูของเราถูกใบแดงทั้งที่ไม่ได้ทำฟาวล์อะไร แต่เราไม่เก็บเอามาใส่ใจ เพราะฟุตบอลก็เป็นแบบนี้แหละ” กุนซือวัย 57 ปี กล่าวต่อ “เราผ่านเข้ารอบเพราะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ผมดีใจที่ทีมผ่านเข้าไปได้ เพราะ 2 เดือนที่ผ่านมามันยังไม่แน่นอนจนเราถูกวิจารณ์และต้องเผชิยกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ตอนนี้เราทำสำเร็จแล้ว”

ส่วน โจวานนี ตราปัตโตนี เทรนเนอร์ “ยักษ์เขียว” ตำหนิการตัดสินที่ผิดพลาดของ มาร์ติน แฮนส์สัน กรรมการชาวสวีเดน “ผมบอกเขาว่ารู้จักคนสวีดิชมากมาย แต่สิ่งที่คุณทำเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ ผมคิดว่าเขาน่าจะถามผู้กำกับเส้น ผมไม่ได้บอกว่าเป็นความผิดของอองรี แต่มันเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลแบบแฟร์เพลย์ ผมแน่ใจว่าหากผู้ตัดสินถามเขา อองรีก็จะยอมรับว่าเขามีการทำแฮนด์บอล”
กำลังโหลดความคิดเห็น