xs
xsm
sm
md
lg

"แทร็ป" เซ็งแฮนด์ออฟก็อด "อองรี" แต่ยันไม่วางมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิล แทร็ป ท้อแต่ยังไม่ถอย
โจวานนี ตราปัตโตนี ผู้จัดการทีมรุ่นลายครามทีมชาติไอร์แลนด์ เผยรู้สึกหน่ายกับการทำแฮนด์บอลของ เธียร์รี อองรี ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส จนนำมาสู่ประตูดับฝันไปลุยฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย แต่ยืนยันยังไม่ถอดใจวางมือจากอาชีพกุนซือ

เมื่อวันพุธที่ 18 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดประเด็นร้อนในวงการลูกหนัง โดย “ยักษ์เขียว” อุตส่าห์บุกไปยิงประตูสำคัญที่แดนน้ำหอมในเกมเวิลด์ คัพ รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป นัดที่สอง ทำให้ผลรวมเสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ กระทั่งนาทีที่ 103 “ติตี้” ใช้มือซ้ายแต่งบอลในเขตโทษก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส โขกเผาขนตุงตาข่าย เป็นอันว่า เลส์ เบลอส์ คว้าชัย 2-1 พร้อมได้สิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้กลางปีหน้า

ขณะที่ ไอร์แลนด์ ต้องก้มหน้ารับชะตากรรม หลังจากล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ออกแถลงการณ์ปฏิเสธคำร้องขอจาก สมาคมฟุตบอลไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) ที่ต้องการให้มีรีแมตช์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลว่าอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่สิงห์เชิ้ตดำ และการตัดสินในสนามถือเป็นข้อสรุปของผลการแข่งขัน ตามกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

ด้าน อิล แทร็ป นายใหญ่ยักษ์เขียวออกมากล่าวด้วยอารมณ์ทอดถอนใจว่า “ผมผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็เคยเจอการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมจาก ไบรอน โมเรโน (ผู้ตัดสินชาวเอกวาดอร์ ที่ไล่ ฟรานเชสโก ต๊อตติ ออกจากสนามด้วยใบเหลืองที่ 2 ในข้อหาพุ่งล้มนัดที่ อิตาลี พ่าย เกาหลีใต้ 1-2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2002) และต้องใช้เวลาอยู่หลายปีกว่าจะลืมมันได้”

“อย่างไรก็ตาม ถึงผมจะท้อแต่ก็ไม่คิดที่จะเลิกคุมทีมง่ายๆ ซึ่งงานต่อไปคือการเตรียมทีมลงเตะยูโร 2012 รอบคัดเลือก นอกจากนั้น ผมยังมีความฝันที่จะได้เข้าร่วมฟุตบอลโลกอีกครั้งในปี 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อถึงเวลานั้นแล้วค่อยนึกถึงการยุติอาชีพอีกที” ขรัวเฒ่าวัย 70 ปีที่ยังเหลือสัญญากับ ไอร์แลนด์ อยู่ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น