xs
xsm
sm
md
lg

ตำนาน "ตราไก่" รับอับอาย "อองรี" ขอโทษผ่านทวิตเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮนด์ ออฟ ก็อด เวอร์ชัน 2
บรรดานักเตะระดับตำนานยอมรับรู้สึกแย่ หลัง ฝรั่งเศส เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ แบบค้านสายตาคนทั้งโลกจากประตูแฮนด์บอลของ เธียร์รี อองรี ทางด้านหอกจากค่าย บาร์เซโลนา ออกโรงขอโทษผ่านทางเว็บไซด์ "ทวิตเตอร์" (Twitter)

ไอร์แลนด์ บุกไปทำประตูที่ต้องการถึงถิ่น สต๊าด เดอ ฟรองซ์ จากการยิงของ ร็อบบี คีน แต่ทว่าจบเกมรวมผล 2 นัดเสมอกับ ฝรั่งเศส 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษและเป็นอดีตแชมป์โลกปี 1998 มาได้ประตูที่ต้องการจากจังหวะ อองรี ทำแฮนด์บอลก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส โหม่งเข้าไป “ตราไก่” จึงคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกในเกมรอบเพลย์ออฟโซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998 และแชมป์ ยูโร ปี 2000 เผยว่า "ความรู้สึกส่วนใหญ่ของคน ฝรั่งเศส ถือเป็นเรื่องอัปยศ ทุกคนมองว่าเราขี้โกงและเรื่องนี้ถือเป็นสัญญาณที่ไม่ดีเลย" ส่วน ดาวิด ชิโนลา ตำนานปีก "ตราไก่" กล่าวว่า "ผมไม่รู้สึกภูมิใจที่ ฝรั่งเศส ผ่านเข้ารอบ เพราะว่าทุกคนในโลกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าแฮนด์บอลและผมก็รู้สึกแย่มาก" ทางด้าน บิเซนเต ลิซาราซู อดีตแบ็กซ้าย ร่างเล็กเผยว่า "ฝรั่งเศส ไม่ได้ทำอะไรสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันเลยและผมก็ไม่มีอารมณ์ที่จะมาฉลองด้วย"

ส่วน อองรี เจ้าของ "แฮนด์ ออฟ ก็อด" เวอร์ชัน ฝรั่งเศส ออกมาขอโทษผ่านทางเว็บไซด์ "ทวิตเตอร์" โดยมีข้อความว่า "ผมไม่ใช่กรรมการ แต่ถ้าหากการกระทำของผมทำให้ใครเจ็บปวด ผมต้องขอโทษด้วย"
ทวิตเตอร์ อองรี
เปอตีต์ สมัยยังโลดแล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น