xs
xsm
sm
md
lg

"ซาร์โคซีย์" ขอโทษไอร์แลนด์ยันไม่มีอำนาจสั่งเตะใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อองรี ทำแฮนด์บอลชัดเจน
นิโคลาส์ ซาร์โคซีย์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ออกโรงแสดงความเสียใจ ไอร์แลนด์ หลังจาก "ตราไก่" ได้ประตูกังขาจากลูกแฮนด์บอลของ เธียร์รี อองรี จนคว้าตั๋วลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้ายที่ แอฟริกาใต้ ในช่วงกลางปีหน้า พร้อมยืนยันไม่มีอำนาจสั่งการให้เตะรีเพลย์

ไอร์แลนด์ บุกไปทำประตูที่ต้องการถึงถิ่น สต๊าด เดอ ฟรองซ์ จากการยิงของ ร็อบบี คีน แต่ทว่าจบเกมรวมผล 2 นัดเสมอกับ ฝรั่งเศส 1-1 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษและเป็นอดีตแชมป์โลกปี 1998 มาได้ประตูที่ต้องการจากจังหวะ อองรี ทำแฮนด์บอลก่อนจ่ายให้ วิลเลียม กัลลาส โหม่งเข้าไป “ตราไก่” จึงคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลโลกในเกมรอบเพลย์ออฟโซนยุโรป เมื่อคืนวันพุธที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หลังเกม อองรี กองหน้าจากค่าย บาร์เซโลนา ออกมายอมรับว่าทำแฮนด์บอลจริง แต่ว่ากรรมการไม่เป่าจึงต้องเล่นต่อไป ส่วน ร็อบบี คีน และ เควิน ดอยล์ สองดาวยิง ไอร์แลนด์ ออกมาจวก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ว่าล็อกผลการแข่งขัน

ล่าสุด ซาร์โคซีย์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ออกมาแสดงความขอโทษกับ ไบรอัน โคเวน นายกรัฐมนตรีไอร์แลนด์ "ผมต้องขอแสดงความเสียใจกับ ไบรอัน โคเวน แต่อย่าถามผมถึงเรื่องกรรมการ หรือ อำนาจหน้าที่เกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลฝรั่งเศส หรือ ฟุตบอลยุโรป ปล่อยให้ผมอยู่ในที่ๆ ควรอยู่จะดีกว่า"

ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลของไอร์แลนด์ (เอฟเอไอ) เพิ่งออกมาเรียกร้องต่อ ฟีฟา ให้มีคำสั่งจัดแข่งเกมเพลย์ออฟนัดสองใหม่ โดยยกกรณีที่เคยตัดสินให้เกมระหว่าง อุซเบกิสถาน กับ บาห์เรน ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อปี 2005 เป็นโมฆะ เนื่องจากความผิดพลาดของกรรมการเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น