xs
xsm
sm
md
lg

“พลาตินี” เตือนพวกหนี้บานอย่าจ่ายมากกว่ารับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิเชล พลาตินี
มิเชล พลาตินี ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ออกโรงขู่บรรดาสโมสรในเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ที่เป็นหนี้หัวโต ว่า ทาง ยูฟา เตรียมจะหามาตรการป้องกันไม่ให้จ่ายเงินมากกว่ารายรับที่เป็นอยู่อีกต่อไปแล้ว จากการตีข่าวของ “เดลี เทเรกราฟ” (Daily Telegraph)

เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา “Deloitte” บริษัทการเงินระดับโลก เผยว่า ฤดูกาล 2007-08 ยอดหนี้รวมของ 20 ทีม พรีเมียร์ชิป พุ่งขึ้นสูงถึง 3.1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 1.55 แสนล้านบาท) ขณะที่ค่าเหนื่อยก็เพิ่มขึ้นถึง 227 ล้านปอนด์ (ประมาณ 11,350 ล้านบาท) คิดเป็น 23 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมด 1.2 พันล้านปอนด์ (ราว 6 หมื่นล้านบาท)

ทำให้ พลาตินี ประธาน ยูฟา ต้องออกมาเตือนว่า “เรามีเวลา 3 ปี ในการวางระเบียบข้อบังคับ สิ่งนี้ไม่ใช่การทำลายสโมสร แต่เป็นการช่วยให้พวกเขามีความสมดุลที่ดีขึ้นกว่าเดิม ตามหลักง่ายๆ คือ คุณจะต้องไม่ใช่จ่ายเงินมากกว่าจำนวนรายรับ หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเงิน 300 ล้านยูโร การที่พวกเขาจะจ่ายเงิน 400 ล้านยูโร คงเป็นไปไม่ได้”

“หากว่า ลิเวอร์พูล จ่าย 60 ล้านยูโร ทุกปีรวมกันก็ถือเป็นเงินมากมายอยู่ เจ้าของทีมควรที่จะคุยกับผมถึงหลักการทำงาน ใน เยอรมนี เรื่องหนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ ผู้อำนวยการของทีมอาจจะไม่ยอมรับตรงจุดนี้ เพราะพวกเขาไม่ยอมเปลี่ยนธุรกิจที่ทำอยู่ แต่เจ้าของทีมน่าจะพอใจ” นโปเลียนลูกหนัง เผยในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น