xs
xsm
sm
md
lg

"ดาร์บี" ชู "เหงียน" เต็งชิงทองแข้งไทยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตีฟ ดาร์บี รับบทกุนซือใหญ่ชุดซีเกมส์
สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ฟันธง เวียดนาม สุดแกร่งเชื่อผ่านเข้าชิงจ้าวซีเกมส์กับไทย ด้าน สมปอง สอเหลบ ดาวยิงตัวความหวังแนะเพื่อนร่วมทีมควบคุมอารมณ์ให้ดี มั่นใจคว้าแชมป์ 9 สมัยติดต่อกัน

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่าวันที่ 9-18 ธันวาคม 2552 ณ กรุงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว เป็นเจ้าภาพ งวดเข้ามาทุกขณะ ซึ่งชนิดกีฬาที่ได้รับการจับตามองอย่างฟุตบอลนั้นก็มีอีกหนึ่งรายการที่แฟนกีฬาให้ความสนใจ โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลชาย ที่ทีมชาติไทยต้องมาอยู่ร่วมสายเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, เวียดนาม, ติมอร์ตะวันออก และกัมพูชา

ซึ่ง สตีฟ ดาร์บี กุนซือทีมชาติไทยชุดนี้กล่าวถึงสถานการณ์ในรอบแบ่งกลุ่มว่า "หากดูด้วยสายตายแล้วเราจะเห็นว่าแต่ละทีมล้วนมีอันตรายแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย หรือ เวียดนาม ซึ่งทั้งสองทีมนั้นจะเป็นทีมที่เราประมาทไม่ได้ แต่ทีมใดน่ากลัวที่สุด คงหนีไม่พ้น เวียดนาม เราต้องยอมรับว่าเขายกระดับมาตรฐานฟุตบอลขึ้นมาใกล้เคียงกับทีมชาติไทย และผมมองว่าคู่ชิงชนะเลิศในการแข่งขันซีเกมส์กับทีมชาติไทยคงจะเป็น เวียดนาม เนื่องจากด้วยสปิริต และความสามารถของผู้เล่นเหนือ สิงคโปร์ พอควร"

นอกจากนี้ ดาร์บี ยังกล่าวถึงการเลือกผู้เล่น 20 คน เพื่อคว้าแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 14 และเป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกันด้วยว่า "การเลือกนักเตะของผม เน้นที่ผู้เล่นสารพัดประโยชน์เป็นหลัก หากใครสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง ก็ไม่แปลกที่จะได้รับการพิจารณา แต่ต้องไม่ลืมว่าเขาคนนั้นต้องมีฝีเท้าที่ดีด้วย ปัจจุบันฟุตบอลไทยมีพัฒนาการที่ดีขึ้น เนื่องจากการมีลีกฟุตบอลอาชีพเกิดขึ้น แม้จะเป็นช่วงเริ่มต้น แต่มันก็เป็นไปในทางที่ดี ช่วยให้ผู้เล่นมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น ทำให้ทีมชาติไทยสามารถหาตัวนักเตะดาวรุ่งขึ้นสู่ทีมมากขึ้นด้วย"

ขณะเดียวกันกุนซือชาวเมืองลิเวอร์พูลกล่าวต่อไปว่า "จากประสบการณ์ที่ผู้เล่นของเราได้ไปเล่นในฟุตบอล VFF CUP 2009 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อไม่นานที่ผ่านมา ทำให้หลายคนได้เรียนรู้ และการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อยามลงแข่งขันทัวร์นาเมนท์ที่กดดัน"

"เรื่องเป้าหมายของทีมชุดนี้มีอยู่อย่างเดียว คือ ตำแหน่งแชมป์เท่านั้น หากผิดไปจากนี้ก็ถือว่าล้มเหลว ซึ่งผมคิดว่าหากไม่คิดจะเป็นแชมป์ซีเกมส์ เราก็อย่าเดินทางไปประเทศลาวเลย" ดาร์บี กล่าว

ด้าน สมปอง สอเหลบ ดาวยิงฟอร์มแรงของ จุฬา ยูไนเต็ด ที่เพิ่งย้ายไปร่วมทัพ การท่าเรือไทย เอฟซี และเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมชาติไทยชุดซีเกมส์กล่าวว่า "ด้วยประสบการณ์ลงแข่งขันในซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์มาแล้ว สอนให้ผมรู้ดีว่าเรามีผู้เล่นที่มีดีกว่าหลายชาติ และพวกเขาจะพยายามเล่นแทคติกในสนามกับเราตลอดเวลา โดยเฉพาะการยั่วยุให้โกรธ ดังนั้นผมคิดว่าเรื่องการควบคุมอารมณ์เป็นเรื่องหลักที่ผู้เล่นไทยต้องมี ไม่เช่นนั้น เราอาจจะพลาดท่าต่อคู่แข่งได้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้วผมเชื่อว่าเราจะคว้าแชมป์ได้แน่นอน"

สำหรับทีมนักเตะชุดซีเกมส์ชายมีโปรแกรมลงแข่งขันรอบแรกในวันที่ 2 ธันวาคม พบ เวียดนาม, วันที่ 4 ธันวาคม พบ กัมพูชา, วันที่ 8 ธันวาคม พบ ติมอร์ ตะวันออก และ วันที่ 11 ธันวาคม พบ มาเลเซีย โดยหาทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่มเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป
นักเตะทีมซีเกมส์ไทยพร้อมคว้าแชมป์สมัยที่ 14
สมปอง สอเหลบ ดาวยิงที่เพิ่งโชว์ฟอร์มร้อนปลายฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น