xs
xsm
sm
md
lg

ฉลามหาโค้ชใหม่เน้นคนไทย-เปิดกว้าง "ซิโก้" รีเทิร์น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ สละเก้าอี้กุนซือ ชลบุรี เอฟซี แล้ว
ชลบุรี เอฟซี รองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 เปรยกุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามาทำทีมต่อจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จะเน้นไปที่โค้ชชาวไทยมากกว่าไปมองหาคนต่างชาติ พร้อมทั้งเปิดกว้างให้ “ซิโก้” กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในอนาคต

ภายหลัง “ฉลามชล” เฉือนชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-1 ในแมตช์ส่งท้ายฤดูกาลของลีกสูงสุดแดนสยาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา อดีตหัวหอกจอมตีลังกาทีมชาติไทยได้แถลงข่าวยุติบทบาทการคุมทีมดังแห่งเมืองน้ำเค็มทันที โดยให้เหตุผลว่าทำตามสัญญาลูกผู้ชายที่ให้ไว้ก่อนเปิดซีซันว่าถ้าไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ก็จะขอลาออก

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้ติดต่อไปยัง อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมชลบุรีเพื่อสอบถามเรื่องราวต่างๆ ซึ่ง “เดอะ เซนต์” ตอบว่า “ก่อนที่ ซิโก้ จะแถลงข่าวหลังเกมกับ การท่าเรือไทย เขาได้โทรศัพท์มาบอกผมล่วงหน้าว่าจะขอลาออก ซึ่งเราเองก็เสียดายว่าคนที่มีความสามารถอย่างเขาจะขอลาออก แต่ในเมื่อเป็นความต้องการของเขา เราก็เคารพการตัดสินใจ”

ขณะเดียว “เสี่ยณพ”ยังแย้มถึงการร่วมงานกับ เกียรติศักดิ์ ในภายภาคหน้าว่า “แม้ว่าเขาจะออกจากตำแหน่งไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไปแล้วไปเลย บางทีในอีก 1-2 ปีข้างหน้าเราอาจได้ร่วมงานกันอีกก็เป็นได้ ซึ่งตอนนี้ทั้งเขาและผมขอพักผ่อนจากการทำงานหนักมาทั้งฤดูกาลก่อน”

ในส่วนของตัวเลือกที่ เดอะ ชาร์ค จะดึงมาแทนอดีตนายใหญ่จุฬา ยูไนเต็ด นั้น เดอะ เซนต์ บอกว่า “เรายังไม่ทราบจริงๆ ว่าจะดึงใครเข้ามา เพราะตอนนี้เพิ่งจบฤดูกาลอันยาวนานมาหมาดๆ ชลบุรี คงพักเรื่องต่างๆ ราว 1-2 วัน ส่วนนักเตะเราก็ปล่อยให้แยกย้ายกันกลับบ้านหรือไปทำธุระของเขาแล้ว คนที่ติดทีมชาติก็จะไปรายงานตัวและเข้าแคมป์ฝึกซ้อมต่อไป”

“เรื่องหาโค้ชคนใหม่แทน ซิโก้ คงต้องใช้เวลาราว 2-3 สัปดาห์จึงจะเรียบร้อย โดยเราจะมองตัวเลือกไว้ราว 4-5 คน ส่วนเรื่องคุณสมบัติผมคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องดังเหมือน ซิโก้ แต่ขอให้มีฝีมือมีความสามารถที่จะคุมนักเตะเราได้ นอกจากนี้คงมองโค้ชคนไทยมากกว่าไปหาตัวเลือกชาวต่างชาติ” อรรณพ ร่ายยาว

ด้านสถานการณ์ของ ซิโก้ วัย 36 ปี ที่มีกระแสออกมาอย่างหนาหูว่าเตรียมไปนั่งเก้าอี้กุนซือ ฮองอันห์ ยาลาย ทีมดังจากวี-ลีก เวียดนาม ซึ่งเคยค้าแข้งให้มาก่อนในระหว่าง พ.ศ.2545-2549 นั้นมีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากเจ้าตัวประกาศว่าหากพ้นจากตำแหน่งที่ ชลบุรี เอฟซี ก็อาจจะไม่รับงานกับทีมอื่นในเมืองไทย โดยหลังจากนี้อาจตอบตกลงเป็นผู้ช่วยของ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหม่ป้ายแดงของทีมชาติไทยชาวอังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น