xs
xsm
sm
md
lg

จ.ม.“ชลบุรี” ขอโทษกรณีวุ่นวายเกมเจ๊า “จุฬา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ต้นฉบับจดหมายจาก ชลบุรี เอฟซี
อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชลบุรี เอฟซี ร่อนจดหมายไปยังสื่อมวลชนสายกีฬาหลายสำนัก เพื่อแสดงความเสียใจและขอโทษแทนแฟนบอลที่ก่อเหตุวุ่นวายหลังจบเกมไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 28 ซึ่งเปิดบ้านเสมอ จุฬา ยูไนเต็ด 2-2 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีใจความดังต่อไปนี้

“ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ความวุ่นวาย หลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดประจำวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา ในคู่ระหว่าง ทีมชลบุรี เอฟซี กับ ทีมจุฬา ยูไนเต็ด ที่สนามสิรินธร ภายใน รร.อัสสัมชัญศรีราชา โดยมีแฟนบอลทีมชลบุรี เอฟซี กลุ่มหนึ่งเข้าไปทำร้าย ช่างภาพและคนขับรถของสถานีโทรทัศน์สยามกีฬาทีวี ตามที่สื่อมวลชนสายกีฬาทุกแขนงได้นำเสนอไปโดยละเอียดแล้วนั้น

“สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความรับผิดชอบทั้งหมดในทุกกรณี โดยยินดียอมรับคำตัดสินและบทลงโทษของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งดูแลรับผิดชอบการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกทุกประการ และพร้อมช่วยกำจัดแฟนบอลอันธพาลให้หมดไปจากวงการลูกหนัง โดยสโมสรจะทำการลงโทษแฟนบอลที่ก่อเรื่องดังกล่าว ด้วยการห้ามเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ทีมชลบุรี เอฟซีเป็นเจ้าบ้านตลอดชีวิต ส่วนในด้านคดี ซึ่งผู้เสียหายได้เข้าไปแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธร ศรีราชา ก็ให้ดำเนินการไปตามกระบวนการกฎหมายต่อไป”

“ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี มีนโยบายและปณิธาณอันแน่วแน่ ที่จะช่วยยกระดับและพัฒนาวงการฟุตบอลของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การสร้างนักเตะฝีเท้าดีเข้ามาสู่วงการฟุตบอลในระดับชาติกว่า 100 คน, สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วยการผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเซีย และที่สำคัญที่สุด คือ เป็นสโมสรต้นแบบของประเทศในการเชียร์ฟุตบอลอาชีพ ดังนั้น ทางสโมสรจึงขอยืนยันที่จะดำเนินนโยบายอันดีงามเช่นนี้ตลอดไป เพื่อผลประโยชน์จะได้เกิดแก่วงการฟุตบอลไทย”

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ขอแสดงความนับถือ

(อรรณพ สิงห์โตทอง)
ผู้จัดการทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี

ทั้งนี้ สื่อที่ได้รับจดหมายดังกล่าวประกอบด้วย หนังสือพิมพ์ชั้นนำหลายฉบับ อาทิ ASTV ผู้จัดการรายวัน, ไทยรัฐ, เดลินิวส์, คมชัดลึก, บ้านเมือง, มติชน, ข่าวสด, บางกอกโพสต์, ฐานเศรษฐกิจ รวมทั้งสถานีโทรทัศน์ เช่น ช่อง 9, ไทยพีบีเอส, ช่อง 11, สยามกีฬาทีวี ตลอดจนคลื่นวิทยุกีฬาอย่าง สปอร์ตเรดิโอ FM96

อนึ่ง บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้ประกาศคำสั่งลงโทษทีม “ฉลามชล” ด้วยการห้ามใช้สนามสิรินธรเป็นสนามเหย้าในนัดสุดท้ายของฤดูกาลที่จะพบกับ การท่าเรือไทย เอฟซี วันที่ 18 ตุลาคมนี้ โดยให้ใช้สนามศุภชลาศัยแทน

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อประท้วงของไทยพรีเมียร์ลีก ยังประกาศสั่งห้ามกองเชียร์ชลบุรีที่ก่อเรื่องทำร้ายนักข่าวในเกมเมื่อวันพุธที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมาเข้าสนามโดยเด็ดขาด และยังคาดโทษแฟนบอล “เดอะ ชาร์ค” ทั้งหมดว่าหากก่อความรุนแรงอีกครั้งใน 2 นัดสุดท้ายของไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ก็จะห้ามไม่ให้เข้าไปเชียร์ในสนาม
แมตช์ ฉลาม เจ๊า จุฬา ที่เกิดปัญหาขึ้น
กำลังโหลดความคิดเห็น