xs
xsm
sm
md
lg

คู่เอกไทยลีก "ไฟฟ้า-กิเลน" ศึกหนีตาย "หมูป่า" ฟัด "จุฬา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวัฒน์ คีรีวรรณ บอร์ดการไฟฟ้าฯ จับมือกับ โค้ชแต๊ก กุนซือเมืองทองฯ ก่อนบิ๊กแมตช์
ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2009 สุดสัปดาห์นี้มีความน่าสนใจทั้งในกลุ่มหัวตารางและกลุ่มหนีตกชั้น โดย การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เตรียมเปิดบ้านต้อนรับจ่าฝูงทีมล่าสุดอย่าง เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ส่วน นครปฐม เอฟซี กับ จุฬา ยูไนเต็ด ก็จะฟาดฟันกันเพื่อคะแนนสำคัญในการต่อลมหายใจ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 13.00 น. ที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทยมีงาน Meet the Press ครั้งที่ 5 แถลงความพร้อมก่อนเกมไทยลีกนัดที่ 21 ประจำวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 22-23 สิงหาคมนี้ โดยเชิญตัวแทนจากสโมสรซึ่งอยู่ในโปรแกรมที่น่าสนใจมาร่วมงานถึง 4 คู่ รวมทั้งสิ้น 8 ทีมด้วยกัน

เริ่มจากคู่แรกในวันเสาร์ที่ 22 สิงหาคมเป็นการลุ้นหนีตกชั้น ซึ่ง นครปฐม เอฟซี ทีมอันดับ 14 จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ จุฬา ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยของตาราง โดย อนุสรณ์ ชุ่มดวงใจ ผู้ช่วยโค้ช “หมูป่าเขี้ยวตัน” ที่หนีบเอา เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ แกนรุกตัวเก่งมาด้วยเผยว่าสภาพทีมค่อนข้างสมบูรณ์ จะขาดเพียงแค่ วุฒิศักดิ์ มณีสุข กองกลางตัวรับที่ติดโทษแบนจากใบแดงในนัดที่แล้ว รวมถึงรอเช็กความฟิตของ พานุวัฒ ยิ้มสง่า มิดฟิลด์ตัวทำเกม ส่วน “เสือสามย่าน” จะหมดสิทธิ์ใช้งาน อภิวัฒน์ งั่วลำหิน เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวเก่ง

ผู้ฝึกสอนทีมนครปฐมกล่าวก่อนลงสนามว่า “ทาง จุฬา มีการปรับเปลี่ยนทั้งตัวผู้เล่นและโค้ชซึ่งทำให้พวกเขาดูดีขึ้นกว่าเดิมจากที่เราบุกไปชนะมาในเลกแรก 3-1 จากที่เห็นฟอร์มพวกเขา 2 นัดที่ผ่านมาเราคิดว่าโอกาสชนะก็คงยากขึ้น เราได้คุยกันระหว่างสตาฟฟ์โค้ชแล้วว่าจะพยายามไม่ประมาทเหมือนกับหลายนัดที่ผ่านมาซึ่งทำให้เราถึงกับแพ้ นัดนี้เราได้เล่นในบ้านและเจอทีมกลุ่มท้ายตารางด้วยกันยิ่งต้องเน้นเก็บ 3 คะแนนให้ได้”

ด้าน ณรงค์ สุวรรณโชติ กุนซือจุฬาที่พา อดิศักดิ์ กานู กองหน้า และ อดุลชัย แสนสุข กองหลังมาด้วยกันเอ่ยถึงเป้าหมายว่า “2 นัดก่อนที่ผมเพิ่งเข้ามาใหม่ๆ เราแพ้โดยขึ้นนำไปก่อน ทำให้ผมรู้แล้วว่าจุดแข็งจุดอ่อนของเราอยู่ตรงไหน ซึ่งเรามีการเตรียมตัวก่อนเจอ นครปฐม ด้วยการไปซ้อมที่สนามหญ้าจริง เพื่อหวังชนะทีมในกลุ่มเดียวกันให้ได้ ผมเล็งไว้ว่าถ้าชนะอีก 6 นัดจาก 10 เกมที่เหลือเราจะรอดตกชั้น ดังนั้น ทีมอื่นก็อย่าเพิ่งประมาท จุฬา”

ข้ามมายังวันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม บีอีซี เทโรศาสน เฝ้ารังฟาดแข้งกับ ราชนาวี ระยอง โดย “มังกรไฟ” ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน แต่ยังต้องรอเช็กอาการของ จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางตัวรุกที่ถูกตะปูตำเท้า ส่วน “ม้ามังกร” มีนักเตะถูกพักแข้ง 3 ราย ด้าน ตะวัน ศรีปาน เฮดโค้ชเทโรฯที่พา วุฒิชัย ทาทอง กองหน้ามาด้วยกล่าวว่า “ขวัญกำลังใจและความมั่นใจของทีมเริ่มกลับมาหลังจากชนะ 3 นัดรวด ตอนนี้ทุกคนเล่นกันด้วยความเข้าใจที่มากขึ้น แต่อาจจะล้าสักหน่อยจากเกมเอฟเอ คัพ กลางสัปดาห์ อยู่ที่ว่าผู้เล่นจะยืนระยะในเกมได้ดีแค่ไหน แต่เราเล่นในบ้านคงไม่หวังอย่างอื่นนอกจาก 3 แต้ม”

ขณะที่ เอกรัตน์ ทรัพย์สิน สตาฟฟ์โค้ชราชนาวีให้สัมภาษณ์ว่า “เรากำลังอยู่ในช่วงฮึกเหิมจากการได้ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัดล่าสุด แม้จะมีตัวติดโทษแบนแต่เราเล่นด้วยสปิริตและระบบโดยไม่พึ่งสตาร์คนใดคนหนึ่งอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นคนที่ลงมาสามารถทดแทนได้หมด ส่วน เทโรฯ ก็พัฒนาขึ้นนับตั้งแต่ ตะวัน คุมทีม แต่นักเตะเราส่วนใหญ่เป็นทหารอยู่แล้ว เรื่องจิตใจไม่มีเกรงกลัวแน่ เป้าหมายนอกบ้านขั้นต่ำอยู่ที่ 1 แต้ม แต่ถ้าได้ 3 แต้มก็ยิ่งดี”

สำหรับคู่เอกประจำสัปดาห์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แชมป์เก่าเฝ้าถ้ำรับมือ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง โดย “มนุษย์ไฟฟ้า” จะไร้ อภิเชษฐ์ พุฒตาล กัปตันทีมที่ติดโทษแบนหลังโดนไล่ออกในเกมที่แล้ว แต่จะได้ ยุทธจักร ก้อนจันทร์ มิดฟิลด์ตัวกลางคืนสู่ทีม ส่วน ณรงค์ชัย วชิรบาล จอมทัพตัวสำคัญแม้ยังไม่สมบูรณ์แต่อาจเข็นลง ด้าน “กิเลนผยอง” ปราศจากผู้เล่นถูกพักแข้งและบาดเจ็บเพิ่ม พร้อมทั้ง ซูมาโฮโร ยายา ปีกตัวจี๊ด กับ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงทีมชาติไทยที่เป็นตัวสำรองในเกมเอฟเอ คัพ ซึ่งพ่าย บางกอกกล๊าส เอฟซี จะกลับมาประจำการตามเดิม

ด้าน ทองสุข สัมปหังสิต หัวหน้าผู้ฝึกสอนการไฟฟ้าที่มาพร้อมกับ นิวัฒน์ คีรีวรรณ บอร์ดบริหารและ เกียรติชัย ศรีโปฎก กองหน้า ออกมาแถลงว่า “ใน 2 แมตช์ที่เราแพ้มาใช่ว่ารูปเกมจะเป็นรองคู่ต่อสู้ เพียงแต่เราไม่สามารถจบสกอร์ได้และผิดพลาดในแนวรับเอง เมื่อเขาทำได้ดีกว่าก็ต้องยอมรับ ส่วนการเจอกับ เมืองทองฯ ที่มีนักเตะระดับแนวหน้าเต็มทีม พวกเขาถือเป็นทีมที่ใครๆ ก็อยากล้มซึ่งเราเองที่สภาพจิตใจมีความมุ่งมั่นเต็มที่ก็หวังเช่นกัน

ส่วน อรรถพล บุษปาคม นายใหญ่เมืองทองฯ ที่หนีบ ปกาศิต แสนสุข แบ็กขวามาด้วยพูดถึงการเบนเข็มมาล่าแชมป์ลีกเต็มตัวว่า “จริงๆ แล้วเราหวังถ้วยเอฟเอ คัพ ด้วย แต่เนื่องจากไทยลีกก็สำคัญทำให้การจัดตัวค่อนข้างลำบากจนมีการเปลี่ยนแปลงบางจุด ตอนนี้เราจะเน้นไปที่ไทยลีกอย่างเต็มตัวซึ่งต้องรักษาตำแหน่งจ่าฝูงไว้ให้ได้ ดังนั้น เป้าหมายคือต้องมีแต้มกลับออกมา แม้การไฟฟ้าฯ จะบอกว่าอยากชนะ แต่เราก็พร้อมสู้กับพวกเขาเช่นกัน”

ปิดท้ายด้วย การท่าเรือไทย เอฟซี จะเล่นในถิ่นดวลกับ โอสถสภา เอ็ม-150 นัดนี้ “สิงห์เจ้าท่า” ขาดเพียง พงษ์พิพัฒน์ คำนวณ แบ็กซ้ายจอมบุกที่ติดโทษแบน 2 นัดหลังถูกหักคะแนนวินัยครบ 12 แต้ม โดย เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ผู้จัดการทีมการท่าเรือไทย กล่าวถึงโอกาสคว้าชัยว่า “ฟุตบอลไทยลีกตอนนี้ตัดสินกันที่ความเฉียบขาดในจังหวะทำประตู เพราะมาตรฐานถือว่าใกล้เคียงกันหมดแล้ว ใครคมกว่าก็มีโอกาสมากกว่า อีกเรื่องที่อยากฝากคือกองเชียร์ที่ต้องขอความร่วมมือให้เชียร์กันอย่างสุภาพ เพื่อให้วงการฟุตบอลไทยพัฒนาไปพร้อมๆ กันทุกด้าน ซึ่งเราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ถ้าฟอร์มในสนามดีเชื่อว่าปัญหาด่าทอหรือปาขวดก็คงไม่เกิด” ส่วน พิพัฒน์ ต้นกันยา หัวหอกฝีเท้าจัดที่ซัดไป 8 ประตูเผยว่าหลายทีมระวังสิงห์เจ้าท่าและหันมาตั้งรับมากขึ้นเวลาเจอกัน แต่คิดว่าน่าจะเจาะตาข่ายได้ 1 เม็ด

ขณะที่ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือโอสถสภา วิเคราะห์ถึงการเจอกับ การท่าเรือไทย ว่า “ถ้าดูภาพรวมทั้งประสบการณ์ของทีมและตัวผู้เล่นถือว่า โอสถฯ ยังดูเป็นรอง เนื่องจากทีมผมมีแต่เด็กอายุ 20 ต้นๆ ค่อนทีม โดยอาศัยทีมสปิริตและความร่วมแรงร่วมใจเข้าสู้เป็นหลัก การไปเยือนการท่าเรือจะเป็นงานหนักแน่ เพราะ สะสม พบ ประเสริฐ เริ่มคุ้นเคยกับนักเตะมากขึ้นและมีรูปแบบการเล่นหลากหลาย ถือว่าดีกว่าที่เราเคยชนะในเลกแรก 2-1 บวกกับการที่เราถูกจับตามองมากขึ้นจะทำให้เขาทำการบ้านอย่างหนักเพื่อรับมือ ดังนั้น เราคงพอใจถ้าได้ 1 แต้มกลับมา”

โปรแกรมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 21
วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ.2552
16.00 น.
สมุทรสงคราม เอฟซี พบ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร ณ สนามกีฬากลาง จ.สมุทรสงคราม (ถ่ายทอดสดทาง สทท.11)
17.00 น. นครปฐม เอฟซี พบ จุฬา ยูไนเต็ด ณ สนาม ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน (ถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี NBT19)
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ศรีราชา เอฟซี ณ สนามสิรินธร รร.อัสสัมชัญศรีราชา

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ.2552
16.00 น. บีอีซี เทโรศาสน พบ ราชนาวี-ระยอง ณ สนาม บีอีซี เทโรศาสน หนองจอก
17.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ โอสถสภา เอ็ม150 ณ สนามการท่าเรือ คลองเตย
17.00 น. การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา
18.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ทีโอที เอฟซี ณ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ บางกอกกล๊าส เอฟซี ณ สนามเทศบาลตำบลหนองปรือ (ถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี NBT19)
เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง ตัวแทนทีมการท่าเรือไทย กับ อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือโอสถสภา
นครปฐม เอฟซี กับ จุฬา ยูไนเต็ด ก็น่าติดตามไม่แพ้กัน
ตะวัน ศรีปาน กับ เอกรัตน์ ทรัพย์สิน ในคู่ระหว่างบีอีซี เทโรฯ-ราชนาวี ระยอง
กำลังโหลดความคิดเห็น