xs
xsm
sm
md
lg

จุฬาฯชวด 3 คะแนน,บีอีซี-สุดฮอต, ‘กิเลน’ ยึดจ่าฝูง !!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมปอง ทุ่มเทให้จุฬา อย่างเต็มที่
ศึกไทยลีก เข้าสู่นัดที่ 22 “เสือสามย่าน” จุฬาฯ ยูไนเต็ด ชวด 3 คะแนน ไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อเปิดบ้านทำได้แค่เจ๊า ‘ฮัลโหล’ ทีโอที 1-1 ทำให้โอกาสลุ้นตกชั้นยังคงไม่กระเตื้องขึ้น ส่วน บีอีซี-เทโร ศาสน เก็บชัย 4 นัดติด เมื่อบุกไปถล่ม โอสถฯ ถึงรัง 0-3 ด้าน ‘กิเลนผยอง’ เมืองทอง ยูไนเต็ด ยึดจ่าฝูงคืนจาก ชลบุรี เอฟซีได้สำเร็จเมื่อเป็นฝ่ายบุกไปเก็บสามแต้มจากถิ่น ศรีราชาได้ ด้วยสกอร์ 0-1

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2552

จุฬา ยูไนเต็ด 1 – 1  ทีโอที เอฟซี

ที่ สนามจุฬาลงกรณ์ จุฬา ยูไนเต็ด ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ทีโอที เอฟซี ที่รั้งอันดับ 7 เกมนี้เจ้าถิ่นได้ศูนย์หน้าตัวหลัก อย่าง สมปอง สอแหลบ ที่ผ่านทดสอบความฟิตมาอย่างเฉียดฉิว มายืนในแดนหน้าร่วมกับ กิตติภูมิ ปาภูงา ส่วนแนวรับวาง ‘เก๋’วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ กัปตันทีม คู่กับ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน เช่นเคย ด้านทีมเยือน นำทีมมาโดย ‘เจ้ากบ’ สุเชาว์ นุชนุ่ม กองกลางจอมปั้นเกมของทีม และวัลซี จูเนียร์ หอกรูปร่างดีมาค้ำในแดนหน้า
เริ่มเกมครึ่งแรกเจ้าถิ่น "เสือสามย่าน" จุฬา ยูไนเต็ด ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ในเกมนี้ เปิดเกมใส่ทีมเยือนทันที แต่ก็ถูกตอบโต้กลับมาเป็นระยะๆ จากนั้นทั้งคู่ยังเปิดเกมใส่กันอย่างสนุกผลัดกันรุกรับ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีโอกาสเหมาะๆ ที่จะสังหารเบิกประตูได้ทำให้ หมดครึ่งเวลาแรกสกอร์ยังไม่ขยับ เสมอกัน0-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลังได้ 10 นาที กองเชียร์ จุฬาได้เฮกันลั่น เมื่อเป็นฝ่ายแซงนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ เนโต้ได้บอลจากจังหวะสวนกลับทางกราบขวากอ่นครอสบอลเข้ากลางให้ สมปอง สอแหลบ หัวหอกตัวความหวัง ชาร์ตบอลจ่อๆเข้าไป หลังจากโดนทะลวงตาข่าย ‘ฮัลโหล’ เริ่มตั้งหลักและเป็นฝ่ายครองงเกมได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด

กระทั่ง นาทีที่ 68 ทีโอที มาพังประตูตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จากลูกส่องไกลนอกเขตโทษของ กฤษดา สาแก้ว ลูกพุ่งเรียดเข้าเสาแรกไปชนิดหมดปัญญาที่ ฌอง มาร์ค อองกูโล นายทวาร จุฬา จะพุ่งไปถึง

ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมยังคงพยายามที่จะเปิดเกมรุกเข้าใส่กันเพื่อหวังพังประตูขึ้นนำให้ได้แต่ไม่เป็นผล โดย'จุฬา'มีโอกาสใกล้เคียงที่สุดจาก ‘เจ้าปอง’สมปอง สอแหลบ เช่นเคย นาทีที่ 89 แต่ถูก ธีรวัฒ ปิ่นประดับ ปัดข้ามคานไปได้หวิว สุดท้ายหมดเวลา จุฬา เสมอ ทีโอที ไป 1-1 เก็บได้เพียง 1 คะแนน ทำเอาแฟนเจ้าถิ่นเซ็งอารมณ์กลับบ้านกันไปตามๆกัน

โดย "โค้ชต้อม" ณรงค์ สุวรรณโชติ ของจุฬา ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังจบเกมว่า "ก่อนอื่นต้องขอชมลูกทีมที่พยายามทุ่มเทกันสุดกำลัง ยอมรับว่าเวลานี้ลูกทีมต้องใช้ความฟิตเข้าช่วยในเรื่องทักษะ ต่อจากนี้ไปเหลืออีก 8 นัด อย่างน้อยต้อง ได้ 6 แต้ม"

ด้าน โค้ชก๊อก พงษ์พันธ์ วงษ์สุวรรณ เฮดโค้ชทีโอที ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงผลงานของลูกทีมในนัดนี้เช่นกันว่า "วันนี้ลูกทีมใช้โอกาสเปลืองเกินไป 1 แต้มถือว่าผิดหวัง และสภาพสนามหญ้าเทียมก็ทำให้งานของลูกทีมยากขึ้นอีก"

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
จุฬา ยูไนเต็ด – ฌอง มาร์ค อองกูโล (ผู้รักษาประตู), ประสิทธิ์ เทาดี, วรชัย สุรินทร์ศิริรัฐ (กัปตันทีม), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, อดุลย์ หมื่นสมาน, ชานนท์ วงษ์อารี, มาริโอ เนโต้, ไพฑูรย์ นนทะดี, เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้, กิตติภูมิ ปาภูงา, สมปอง สอแหลบ

ทีโอที เอฟซี ธีรวัฒ ปิ่นประดับ(ผู้รักษาประตู), อาทิตย์ ดวงสว่าง, ไพรัช ทับเกตุแก้ว,โคเน เซดู , สุทัศน์ อินเจริญ, กฤษดา สาแก้ว, ทวีทรัพย์ สีนวนน้อย, คูอาดิโอ ปาสคาล, สุเชาว์ นุชนุ่ม(กัปตันทีม), นาวิน จันทร์งาม, วัลซี จูเนียร์

ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 22 วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2552
ราชนาวี ระยอง 1 - 2 การท่าเรือไทย เอฟ.ซี. สนาม กีฬากลางจังหวัดระยอง
โอสถสภา เอ็ม 150. 0 – 3 บีอีซี-เทโร ศาสน สนาม ธนารมณ์ ลำลูกกา
พัทยา ยูไนเต็ด 2 – 0 Bangkok United สนาม เทศบาลตำบลหนองปรือ
ศรีราชา เอฟซี 0 - 1 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สนาม สิรินธร
จุฬา ยูไนเต็ด1 – 1 ทีโอที เอฟซี สนาม จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย
ลีลา ของเจ้ากบ สุเชาว์ นุชนุ่ม
กองเชียร์จุฬาเฮกันดังลั่นหลังทีมพังประตูแรก
ความน่ารักต้องยกให้ ที่ 1 สำหรับสาวๆพิงค์แพนเทอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น