xs
xsm
sm
md
lg

"เสือเตี้ย" เซ็งท่าเรือนำ 2 ลูก ก่อนเจ๊า "แข้งเทพ"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสือเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือทีมท่าเรือไทย เอฟซี
"เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือทัพ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี นำทัพบุกไปเสมอ "แข้งเทพ" แบงคอก ยูไนเต็ด 2-2 ทั้งๆ ที่นำก่อนถึง 0-2 ก่อนแบ่งไปทีมละ 1 แต้มในศึกลูกหนังไทยลีก

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 4 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2552 โดยทีม "แข้งเทพ" แบงคอก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 10 ของตารางคะแนน เปิดสนามไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง

โดยเกมนี้เจ้าถิ่นไม่สามารถใช้งานนักเตะตัวหลักอย่าง กิตติศักดิ์ ศิริแว่น กองกลางคนสำคัญเนื่องจากติดโทษแบน ส่วน จีระ เจริญสุข แบ็กขวาตัวเก่งก็ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ ด้านทีมเยือนเกมนี้สภาพความพร้อมของตัวผู้เล่นสดกว่า เนื่องจากนัดที่แล้วได้ลงเล่นไปเพียงไม่กี่นาที กับนครปฐม ก็ต้องยกเลิกการแข่งขันไป นอกจากนี้ยังมีสถิติที่น่าสนใจของ "เสือเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ที่คุมทีม "สิงห์เจ้าท่า" มา 2 นัด และเก็บชัยชนะรวดทั้งหมด

เปิดฉากขึ้นมาตั้งแต่นาทีแรก "แข้งเทพ" ก็พยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างหนัก แต่ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ นายด่านของ การท่าเรือไทย ยังคงป้องกันไว้ได้หมด ขณะที่เริ่มเวลาการแข่งขันไปได้เพียง 13 นาที สภาพอากาศเริ่มย่ำแย่เมื่อฝนเทลงมาอย่างหนัก ทำให้ป้ายด้านข้างสนามปลิวตามแรงลม ต้องหยุดการแข่งขันไปเกือบนาที ก่อนผู้ตัดสินจะให้ทีมงานเคลียร์พื้นผิวสนาม และกลับมาแข่งขันกันได้

นาทีที่ 20 จังหวะหวาดเสียวของการท่าเรือไทย ก็มาถึง เมื่อ ยุทธนา ไชยแก้ว ดาวยิงของทีม ได้ซัดด้วยซ้ายบนกรอบเขตโทษ แต่ วีระ เกิดพุดซา นายด่าน แบงคอก ยูไนเต็ด ปัดข้ามคานออกไปได้ หลังจากนั้นดูเหมือนเกมของเจ้าถิ่นจะช็อตไปดื้อ เปิดพื้นที่ให้ทีมเยือนครองบอลบุกได้มากกว่า

หลังจากเห็นทีมเล่นไม่ได้เปรียบ สุดท้าย สมชาย ทรัพย์เพิ่ม โค้ชทีมแข้งเทพ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวในนาทีที่ 29 ด้วยการส่ง ปรีชา ชาวกล้า ลงมาเล่นแทน วุฒิพันธ์ พันธะลี ที่หายไปจากเกม

นาทีที่ 34 เกมยังคงเป็นของการท่าเรือฯ ต่อไป เมื่อ นิรุตต์ คำสวัสดิ์ ได้โขกเต็มๆ บอลพุ่งเข้ากรอบ ทว่ายังตรงตัวของ วีระ เกิดพุดซา ที่ป้องกันไว้ได้อีกครั้ง และสุดท้ายในนาทีที่ 40 จีระวัฒน์ มัครมย์ ดาวเตะจอมวางบอลของทีมเยือน ก็ซัดฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเสียบเสาแรกให้ แบงคอก ยูไนเต็ด ตามหลัง การท่าเรือไทย เอฟซี 0-1

ถัดมาอีก 2 นาที จีระวัฒน์ มัครมย์ คนเดิมได้ซัดบอลในกรอบเขตโทษถากเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย จากนั้นยังไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรก แข้งเทพ ตาม สิงห์เจ้าท่า 0-1

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ทีมแข้งเทพ พยายามเริ่มเกมรุกของตัวเองอีกครั้ง ทว่าทำอะไรไม่ได้ถนัดนัก ส่วนทีมเยือนก็เล่นง่ายขึ้นด้วยการพยายามหาจังหวะสวนกลับตลอดเวลา และเกือบได้ประตูที่ 2 หลายครั้ง จากการวางบอลยาวไปให้ พิพัฒน์ ต้นกันยา อดีตดาวยิงทีมชาติไทย

เมื่อเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 70 เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อไฟสนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่น ดินแดง ก็ดับลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ ส่งผลให้เกมการแข่งขันต้องหยุดลงไป 10 นาที ก่อนจะกลับมาเริ่มแข่งขันได้ใหม่

จากนั้นนาทีที่ 73 ของเกมการแข่งขัน เอดวัลโด ดาวยิงชาวบราซิล ของการท่าเรือ ก็มาวอลเลย์บอลเข้าไปตุงตาข่ายได้สำเร็จ ส่งผลให้ แบงคอก ยูไนเต็ด ตามหลังห่างเป็น 0-2 หลังจากนั้นดูเหมือนว่าทีม "แข้งเทพ" จะยอมรับสภาพ

กระทั่งทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 85 นันทวุฒิ ฟั่นชัยวัง ได้จังหวะซัดบอลในช่วงชุลมุนเข้าประตูไป ตีตื้นมาให้ แบงคอก ยูไนเต็ด ขยับมาเป็น 1-2 และถัดมาอีกเพียง 2 นาที ประเสริฐ หาดเจียง ได้ซัดบอลในกรอบเขตโทษตุงตาข่ายเข้าไปอีก ส่งให้ แบงคอก ยูไนเต็ด ตีเสมอสำเร็จ 2-2 และจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน

รายชื่อนักเตะที่ลงสนามของ 2 ทีม
แบงคอก ยูไนเต็ด - วีระ เกิดพุดซา, ชมพู แสงโพธิ์, มูสซา โคเน , ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์, วิทยา หมัดหลำ, นันทวุฒิ ฟั่นชัยวัง, ฐนกรณ์ พิชิตชัยพจนารถ, ทรงศักดิ์ เฮมเขียว, วุฒิพันธ์ พันธะลี, ประเสริฐ หาดเจียง, เรียวจิ ซูโอกะ

การท่าเรือไทย เอฟซี - ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์, พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ, , มาริโอ ดา ซิลวา, อิทธิพล นนท์ศิริ, รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, โอฬาร ลิ้มสัมพันธ์สันติ, สมเจตน์ เกษารัตน์, จีระวัฒน์ มัครมย์, ยุทธนา ไชยแก้ว, นิรุตต์ คำสวัสดิ์, พิพัฒน์ ต้นกันยา

ผลการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 4 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน 2552
บีอีซี เทโรศาสน ชนะ จุฬา ยูไนเต็ด 5-0
สมุทรสงคราม เอฟซี แพ้ โอสถสภา 0-2
นครปฐม เอฟซี เสมอ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด 1-1
แบงคอก ยูไนเต็ด เสมอ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-2
ศรีราชา เอฟซี ชนะ ทีทีเอ็ม สมุทรสาคร 1-0
พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ ราชนาวี ระยอง 1-0
นักเตะแข้งเทพโชคดีที่มีคะแนนในเกมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น