xs
xsm
sm
md
lg

"จุฬา" โต้ "สินธนา" ไม่มีสิทธิ์ยึดทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กษิติ กมลนาวิน ผอ.สโมสรจุฬา ยูไนเต็ด
กษิติ กมลนาวิน ผอ.สโมสรฟุตบอลจุฬา ยูไนเต็ด เผยไม่สน "สินธนา" ขู่ยึดทีม ยืนยันไม่กลับไปใช้ชื่อ "จุฬา-สินธนา" แน่นอน เชื่อไม่ทีมทำถูกต้องอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องทบทวนอะไร

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2551 ณ สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีพิธีทำบันทึกความเข้าใจการพัฒนากีฬาฟุตบอล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกัน ระหว่าง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ สโมสรฟุตบอล จุฬา ยูไนเต็ด

ซึ่งจากบันทึกความเข้าใจดังกล่าวจะมีการสนับสนุนงบประมาณการทำทีมฟุตบอลของจุฬา ยูไนเต็ด และทีมที่ลงแข่งขันในนามของ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในหลายรายการ อาทิ ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก, ฟุตบอลกีฬามหาวิทยาลัย, ฟุตบอลประเพณี ซึ่งจะมีนายธวัชชัย สัจจกุล เป็นผู้จัดการทีม และ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน

โดยทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จะมอบเงินสนับสนุนโครงการดังกล่าวปีละ 3.5 ล้านบาท เป็นเวลา 5 ปี ขณะที่สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ จะมอบเงินปีละ 2.5 ล้านบาทต่อปี เป็นเวลา 5 ปีเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าทางอดีตผู้บริหารสโมสรสินธนา ต้องการทวงสิทธิ์การส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศคืนจากสโมสรจุฬา ยูไนเต็ด ที่อยู่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก คืนเพื่อนำไปจัดส่งทีมเองนั้น

ล่าสุด "ทอมมี" กษิติ กมลนาวิน ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลจุฬา ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงเบื้องลึกว่า "เรื่องนี้เราคงต้องไปเริ่มตั้งแต่จุดเริ่มต้น คือ เมื่อปี 2546 สโมสรฟุตบอลสินธนา ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก ไปอยู่ดิวิชัน 1 ในฐานะที่คุณมนตรี สุวรรณน้อย ประธานสโมสรขณะนั้น ก็น่าจะเบื่อๆ กับการทำทีมฟุตบอลแล้ว ได้รับการติดต่อจาก ดร.จุฑา ติงศภัทิย์ ว่าจะขอนำเอาทีมนักฟุตบอลของจุฬาฯ มาสวมแทน กระทั่งทีมตกไปอยู่ในดิวิชัน 2 แล้วก็เลื่อนมาเล่นดิวิชัน 1 ก่อนขึ้นมาอยู่ในพรีเมียร์ลีกในปัจจุบัน"

"ซึ่งกว่าจะเลื่อนชั้นขึ้นมา ก็มีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารสโมสรกันใหม่ ได้ ดร.อดิศัย โพธารามิก เป็นประธานสโมสร พร้อมด้วย คุณกิตติรัตน์ ณ ระนอง, คุณพันธ์เลิศ ใบหยก และ คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี ที่มานั่งเป็นรองประธานสโมสร และร่วมกันลงขันกันคนละ 1 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือเรื่องการเงิน แต่เราก็ยังมอบให้คุณมนตรี สุวรรณน้อย อดีตประธานสโมสรสินธนา มานั่งเป็นคณะกรรมการบริหารทีม"

"จากนั้นเราเล็งเห็นว่าการทำงานในแบบฟุตบอลอาชีพ จำเป็นต้องมีการบริหารงานแบบสมัยใหม่ ควรตั้งเป็นบริษัทขึ้นมาจัดการ และเมื่อเห็นพ้องต้องกันตามนั้นเราจึงเปลี่ยนจากชื่อ จุฬา-สินธนา เป็น จุฬา ยูไนเต็ด จดทะเบียนไปเป็นบริษัทตั้งแต่ปี 2550 เรียบร้อยแล้ว"

"ถึงตอนนี้เราเป็นสโมสรจุฬา ยูไนเต็ด อย่างเต็มภาคภูมิ ไม่มีส่วนใดๆ อีกแล้วที่เกี่ยวข้องกับ สินธนา ซึ่งเมื่อเราได้เปลี่ยนชื่อมาเป็นชื่อใหม่ ทางสมาคมฟุตบอลก็ให้การรับรองเป็นอย่างดี ผมเชื่อว่าเรื่องเหล่านี้เราสามารถพูดคุยกับอดีตทีมผู้บริหารของสินธนาได้ คือแค่คุยกันให้เข้าใจ ส่วนสินธนา จะไปใช้ชื่อเตะฟุตบอลรายการไหนก็ไม่เกี่ยวกับ จุฬา ยูไนเต็ด เหมือนกัน เพราะเป็นคนละทีมกัน" ผอ.สโมสรจุฬา ยูไนเต็ด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น