xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามชล" จ่อสร้างรังใหม่หลังได้สปอนเซอร์หนุน 18 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหล่าผู้บริหารสโมสรชลบุรี พร้อมด้วยกองทัพนักเตะทีมฉลามต่างก็ชื่นมื่นในการเซ็นสัญญาครั้งนี้
“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี จ่อได้สนามเหย้าแห่งใหม่ หลัง เหมราชพัฒนาที่ดิน โดดหนุนทีมเซ็นสัญญายาว 3 ปี เทงบให้ 18 ล้านบาท ให้แชมป์เก่าไทยลีกดึงแข้งต่างชาติร่วมทัพ

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ณ ห้องบุหงา โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) และสโมสร ชลบุรี เอฟซี ได้ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว “เหมราชฯ สนับสนุนสโมสรชลบุรี เอฟซี และพิธีมอบที่ดิน พร้อมทุนการศึกษาแก่โรงเรียนชุมชนบริษัทน้ำตาลตะวันออก โดยมีนายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) นายชวลิต เศรษฐเมธีกุล ประธานคณะกรรมการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด(มหาชน) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬา จ.ชลบุรี และนายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ร่วมแถลงข่าว

โดย นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง กล่าวว่า "เหมราชฯเล็งเห็นความสำคัญของเยาวชนและกีฬา โดยเฉพาะกีฬาช่วยสร้างร่างกายให้แข็งแรง รวมไปถึงช่วยหล่อหลอมทัศนคติที่ดีให้ผู้เล่นและผู้ชม สอนให้รู้จักแพ้ รู้ชนะ รู้อภัย เราจึงเข้ามาสนับสนุนโดยเลือกกีฬาฟุตบอลซึ่งอยู่ในความสนใจของประชาชน และที่เลือกทีมชลบุรี เนื่องจาก เหมราชฯ มีนิคมฯ ตั้งอยู่ที่ จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง โดยเหมราชฯได้มอบเงินสนับสนุนทีมเป็นเวลา 3 ปีจำนวน 18 ล้านบาท ซึ่งเราหวังว่าการเข้าเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมในครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมและช่วยพัฒนาลีกอาชีพของประเทศ"

ด้านสนธยา คุณปลื้ม หัวเรือใหญ่ของสโมสรกล่าวว่า “สมาคมกีฬา จ.ชลบุรี และสโมสรฟุตบอลชลบุรี ได้วางแผนพัฒนาทีมสู่ระบบอาชีพอย่างเต็มตัว เตรียมจดทะเบียนจัดตั้งการดำเนินงานในรูปแบบบริษัท อีกทั้งได้ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีสร้างสนามเหย้าแห่งใหม่ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซึ่งมีความจุกว่า 15,000 คน ขึ้นมาเพื่อรองรับกองเชียร์ฉลามชล ที่มีเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยสนามแห่งใหม่นี้ได้ลงมือก่อสร้างไปแล้ว คาดว่ากลางฤดูกาล 2009 จะพร้อมใช้งาน”

ขณะที่วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร กล่าวว่า "ขอขอบคุณเหมราชฯที่สนับสนุนทีม โดยเงินจำนวนนี้จะนำไปใช้ในการเตรียมทีมเข้าแข่งขันฟุตบอล 2 รายการหลัก คือ ไทยแลนด์ลีก และ เอเอฟซี แชมเปียนลีก ที่เราจะพยายามคว้าแชมป์ลีก เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าไปแข่งขันกับยอดทีมจากทวีปเอเชีย เหมือนเช่นในฤดูกาลที่แล้วที่ทีมชลบุรี เอฟซี ได้ร่วมแข่งขันและสร้างชื่อเสียงให้กับวงการฟุตบอลเมืองไทย โดยมีเป้าหมายต้องเข้าสู่รอบลึกๆให้ได้"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กป๊อก" ยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า "สำหรับเงินส่วนหนึ่งจะนำไปจ่ายเงินเดือนของนักฟุตบอล เงินบำรุงขวัญหรือโบนัสให้กับนักเตะ ค่าอาหาร ค่าที่พักในการเดินทางไปแข่งขัน และค่าใช้จ่ายในการดูแลสนาม รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ และที่สำคัญที่สุด เราจะนำเงินจำนวนนี้ไปซื้อนักฟุตบอลฝีเท้าดีจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น บราซิล อาร์เจนตินา ไอวอรีโคสต์ แคเมอรูน รวมไปถึง นักเตะฝีเท้าดีซึ่งมีดีกรีระดับชาติของประเทศไทยมาร่วมทีม ซึ่งการสนับสนุนจาก เหมราชฯ ในครั้งนี้ จะทำให้สโมสรมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยสโมสรมีเป้าหมายก้าวขึ้นไปสู่ทีมอันดับ 1 ของประเทศ ทั้งในด้านผลงานในสนามและแผนการตลาดนอกสนาม"
กำลังโหลดความคิดเห็น