xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามชล"โอดฝนตกทำเกมฝืด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทยา คุณปลื้ม
จเด็จ มีลาภ โค้ชทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมแห่งศึกไทยลีก ยอมรับฝนตกหนักทำเอาลูกทีมเสียเปรียบ ชุนนัม ดรากอนส์ ทีมดังจากลีกโสม หลังไล่ตีเสมอหืด 2-2 ในศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก

ภายหลังจากที่สโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี เปิดสนามศุภชลาศัย เสมอกับ ชุนนัม ดรากอนส์ 2-2 ในเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก กลุ่ม จี เมื่อวันพุธที่ 23 เมษายน 2551

ซึ่ง จเด็จ มีลาภ ผู้ฝึกสอนทัพนักเตะชลบุรี ออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะในเกมดังกล่าวได้ ก็เนื่องมาจากสภาพสนามที่มีฝนตกลงมาตลอดเวลาทำให้ลูกทีมไม่ได้อยู่ในสภาพที่ได้เปรียบคู่แข่งเหมือนที่คาดไว้

"ผมนำทีมชลบุรีเจอกับ ชุนนัม ดรากอนส์ มา 2 นัดแล้ว เราไม่เคยอยู่ในสภาพที่ได้เปรียบเขาเลย ตอนไปแข่งที่บ้านเขา ฝนก็ตก ซึ่งผู้เล่นของเราเป็นพวกเล่นบอลกับพื้น ดังนั้นพอฝนตกจังหวะต่างๆ ในทีมมันก็เสียไป โดยเฉพาะการรับส่งบอลที่เห็นได้ว่าผิดพลาดบ่อยครั้ง"

"นัดที่ 2 มาแข่งที่สนามศุภชลาศัย เราก็ไม่ได้เปรียบอีก เนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดเกม ทำให้เกมเราเสียสมดุลไป จากที่เราหวังว่ามาแข่งที่บ้านเรา จะสามารถสู้กันเรื่องแรงปะทะได้ ก็กลายเป็ฯสู้ไม่ได้ รวมทั้งเรื่องความคล่องตัวที่เคยคิดว่ามีมากกว่าเขาก็ไม่ได้ช่วยให้เราได้เปรียบ เนื่องจากพอฝนตกแล้วสนามลื่น ซึ่งก็เข้าทางชุนนัม ดรากอนส์ ที่เขาตั้งใจมาดักรอสวนเราอยู่แล้ว"

ด้าน "บิ๊กป๊อก" วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงลูกทีมในเกมดังกล่าวว่า "ก็น่าเห็นใจที่สภาพอากาศไม่เป็นใจให้เรา แต่ก็นับถือความใจสู้ของนักเตะในทีมทุกคนที่สามารถกลับมาตีเสมอคู่แข่งได้ ส่วนเรื่องโอกาสเข้ารอบนั้นคงเหลืออยู่น้อยเต็มที เพราะเรามีคะแนนห่างจาก กัมบะ โอซากา จ่าฝูงกลุ่มจีอยู่ถึง 5 คะแนน แต่เราจะพยายามให้ดีที่สุดในทุกๆ นัดต่อจากนี้"

โดยสถานการณ์ล่าสุดในกลุ่มจี ทีมกัมบะ โอซากา จากญี่ปุ่น รั้งตำแหน่งจ่าฝูง หลังแข่งขันไป 4 นัด มี 10 คะแนน ขณะที่อันดับ 2 ชลบุรี เอฟซี แข่ง 4 นัด มี 5 คะแนน ส่วน ชุนนัม ดรากอนส์ จากเกาหลีใต้ รั้งอันดับ 3 แข่ง 4 นัด มี 4 คะแนน และ เมลเบิร์น วิคตอรี จากออสเตรเลีย อยู่ในอันดับสุดท้ายมี 3 คะแนน

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมแข่งขันรายการนี้อีก 2 นัด คือในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ จะเปิดสนามศุภชลาศัย รับการมาเยือนของ กัมบะ โอซากา จ่าฝูง ก่อนที่จะบุกไปเยือน เมลเบิร์น วิคตอรี ถึงออสเตรเลีย ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น