xs
xsm
sm
md
lg

‘จเด็จ’ รับฉลามเข้ารอบยากแล้วหลังฝ่าฝนเจ๊าชุนนัมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จเด็จ มีลาภ กุนซือคนเก่งของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ยอมรับโอกาสผ่านเข้ารอบสองศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก คงเป็นเรื่องยากแล้ว หลังเปิดบ้านฝ่าสายฝนไล่เจ๊า ชุนนัม ดรากอนส์ ยอดทีมจากเค-ลีก เมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา
เนย์ ฟาเบียโน่ กองหน้าตัวเก่งของชลบุรีโดนประกบสอง
ท่ามกลางเสียงเชียร์เรือนหมื่นที่สนามศุภชลาศัย ชลบุรี เอฟซี เดินทางขึ้นมาเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชุนนัม ดรากอนส์ ในศึกลูกหนังเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 ของกลุ่มจี ทว่าเป็นผู้มาเยือนจากเกาหลีใต้ที่ออกนำไปก่อนถึง 2-0 จาก ลี เคียว โร และคิม มัง มุน อย่างไรก็ตาม “ฉลามชล” อาศัยผู้เล่นที่มากกว่าจากการที่ ดรากอนส์ เหลือผู้เล่นแค่ 10 คน สามารถบดตีเสมอจนได้ 2-2 จาก พิภพ อ่อนโม้ และภานุวัฒน์ จินตะ

ทำให้ครบ 90 นาทีทั้งสองฝ่ายแบ่งกันไปทีมละแต้ม ชลบุรี เอฟซี ยังรั้งอันดับ 2 ของตารางแข่ง 4 นัดเก็บมาได้ 5 คะแนนตามหลัง กัมบะ โอซาก้า ยอดทีมของเจ-ลีก ญี่ปุ่น ห่างถึง 5 แต้มขณะที่ในรอบแบ่งกลุ่มเหลือโปรแกรมอีกเพียงแค่สองนัด ด้าน ชุนนัม ดรากอนส์ มีอยู่ 4 คะแนนอยู่ในอันดับ 3 ของตาราง

ภายหลังการแข่งขัน จเด็จ มีลาภ กุนซือ “ฉลามชล” ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ตอนนี้โอกาสเข้ารอบของ ชลบุรี เอฟซี คงยากแล้ว เพราะนอกจากต้องเปิดบ้านเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า ให้ได้ (วันพุธที่ 7 พฤษภาคมนี้) ยังต้องลุ้นให้ทีมจากญี่ปุ่นพลาดท่าอีกในนัดที่เหลือ อย่างไรก็ตาม เราก็คงไม่ท้อจะพยายามสู้กันต่อไปเพื่อโอกาส ”

“ ส่วนเกมการแข่งขันในวันนี้ ต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายและความแข็งแกร่งของนักเตะเราค่อนข้างเป็นรองทาง ชุนนัม ดรากอนส์ มากทีเดียว เห็นได้ชัดจากจังหวะการเข้าปะทะกัน ส่วนสองประตูที่เสียไปช่วงต้นครึ่งแรกและต้นครึ่งหลัง อาจเป็นเพราะการขาดหายไปของ ชลทิตย์ จันทคาม กองหลังซึ่งมีความเร็ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอขอบคุณแฟนๆ จริงๆ แม้ฝนจะตกลงมาอย่างหนักแต่ก็ยังอุตสาห์ตามมาเชียร์กันถึงสนามอย่างล้นหลาม ” โค้ชจเด็จ ทิ้งท้าย

ด้าน ปาร์ค ฮัง โซ กุนซือ “เจ้ามังกร” แห่งแดนโสม ให้สัมภาษณ์หลังเกมเช่นกัน “ แม้จะขึ้นนำ 1-0 แต่การต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน (จอง จุน เยิน โดนใบเหลือง-แดง ตั้งแต่ครึ่งแรก) ทำให้ผมรู้สึกว่าทีมอาจไม่ชนะในวันนี้ อย่างไรก็ตาม การนำห่างถึง 2-0 และพลาดโอกาสคว้าชัยไปก็เสียดายอยู่เหมือนกัน ทว่าถ้าวันนี้ฝนไม่ตกลงมาทาง ชลบุรี เอฟซี อาจเล่นได้ดีกว่านี้ก็เป็นได้ ”

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี นอกจากนัดเหย้ากับ กัมบะ โอซาก้า “โค้ชจเด็จ” มีคิวพาทีมบุกแดนจิงโจ้ปะทะเกือก เมลเบิร์น วิคตอรี่ ยอมทีมจากลีกออสเตรเลียในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม วันพุธที่ 21 พ.ค.นี้ ขณะที่ กัมบะ โอซาก้า เตรียมเปิดบ้านรับ ชุนนัม ดรากอนส์ วันเดียวกันในการหาตัวแทนหนึ่งเดียวของกลุ่มผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น