xs
xsm
sm
md
lg

เหลือเชื่อ! ถูกนำ 2-0 “ฉลามชล”ไล่เจ๊าชุนนัมท้ายเกมศึกชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเดรียโน่ ชัว ตัวป่วนแผงหลังชลบุรี
สโมสรชลบุรี ยอดทีมในศึกไทยลีก เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ ชุนนัม ดรากอนส์ จากเกาหลีใต้ หวุดหวิด ทั้งที่ถูกนำห่างไปก่อนถึง 2-0 แต่มาตามตีเจ๊าได้ก่อนหมดเวลาเพียง 3 นาที โดยได้ประตูจาก พิภพ อ่อนโม้ และ ภาณุวัฒน์ จินตะ 2 ดาวเตะตัวสำรอง แต่โอกาสเข้ารอบยากแล้ว ขณะที่ ธ.กรุงไทย ก็ได้พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ซัดฟรีคิกในนาทีสุดท้าย ช่วยให้ทีมบุกไปเสมอ นัมดินห์ เอฟซี ถึงแดนเหงียน ในศึกเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อวันพุธที่ 23 เม.ย. 51 ในกลุ่มจี “ฉลามชล”ชลบุรี รองจ่าฝูงในศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 เปิดสนามศุภชลาศัย ต้อนรับการมาเยือนของ ชุนนัม ดรากอนส์ ทีมแกร่งจากแดนโสม โดยในนัดนี้ เจ้าถิ่นใช้ เนย ์ ฟาเบียโน่ ยืนคู่หน้ากับ จูเลส บากา ทำให้ พิภพ อ่อนโม้ ดาวยิงกัปตันทีมต้องหลุดไปเป็นตัวสำรอง

เริ่มเกมได้ไม่ถึง 5 นาที ชลบุรี ส่งบอลเข้าไปกองสู่ก้นตาข่ายจากลูกเตะมุม บอลเลยไปถึงเสาสอง ไพศาล โพธิ์นา พักบอลหนึ่งจังหวะก่อนแปเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เนื่องจากมองว่ากองหลังดีกรีทีมชาติไทยไปทำแฮนด์บอลก่อน ทำเอากองเชียร์ “ชาร์ค อาร์มี่” เหยียบหมื่นคนที่แห่เข้าไปให้กำลังใจทีมโปรดเฮเก้อกันทั้งสนาม

หลังจากนั้นไม่กี่อึดใจกลับเป็นชุนนัม ดรากอนส์ ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 แบบมีโชคเล็กๆ เมื่อ วิคตอร์ ยิงไปติดกองหลังชลบุรีถึง 2 จังหวะ ก่อนที่บอลจะกระดอนไปเข้าทางของ ลี เคียว โร ซัดเหน่งๆ เข้าประตูไป หลังจากเสียประตู ชลบุรี พยายามโหมบุกหนัก นาทีที่ 11 บาก้ามีโอกาสได้ซัดเต็มข้อด้วยเท้าขวาในเขตโทษ แต่ ดอง กุนยอม นายทวารทีมเยือน พุ่งปัดออกหลังไปได้

ฉลามชล มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งในนาทีที่ 15 จากจังหวะที่ อาทิตย์ สุนทรพิธ มีโอกาสได้ส่องไกลด้วยเท้าซ้ายข้างถนัด ระยะเกือบ 30 หลา แต่ ดอง กุนยอม ยังปัดออกไปได้อีก จนกระทั่งถึงนาทีที่ 25 ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน เมื่อ จอง จุนเยิน ไปพุ่งเสียบ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ อย่างน่าเกลียดผู้ตัดสินชูใบเหลืองใบที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

นาทีที่ 38 ชลบุรี น่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดเมื่อ เนย์ ฟาเบียโน่ ได้ล้มตัวโหม่งในกรอบเขตโทษ ดอง กุนยอม ได้แต่ยืนมองแล้วแต่บอลเจ้ากรรมดันพุ่งชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย หมดครึ่งแรก ฉลามชลยังตามอยู่ 0-1

เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที ชุนนัม ดรากอนส์ ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่า กลับได้ประตูหนีห่างเมื่อ อาเดรียโน่ ชัว ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะไหลเข้ากลางให้ คิม มังมุน ได้ยิงบอลติดมือโกสินทร์แต่ก็แรงพอที่จะเข้าประตู ทีมเยือนนำห่าง 2-0 หลังจากนั้น เจ้าถิ่นต้องแก้เกม เปลี่ยนเอา พิภพ อ่อนโม้ และ ภาณุวัฒน์ จินตะ ลงไปแทน เอกพันธ์ อินทะเสน และ เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ที่มีบทบาทค่อนข้างน้อย

ดูเหมือนว่าการเปลี่ยนตัวของชลบุรีจะได้ผล เมื่ออาทิตย์ เปิดบอลด้วยซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลโค้งไปเข้าหัว พิภพ โหม่งเสียบมุมเข้าไปอย่างสวยงาม ตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 56 จุดประกายความหวังให้กับทีมแชมป์ไทยลีกเมื่อปีที่แล้ว

ชลบุรีมีโอกาสตีเสมอในนาทีที่ 63 เมื่อ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ทำชิ่งกับ จูเลส บาก้า อย่างรู้ใจก่อนหลุดเข้าไปในเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายช้ากว่ากองหลังชุนนัมที่จิ้มออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด หลังจากนั้น เจ้าบ้านพยายามบี้แหลกแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาด แถมยังโดนลูกสวนกลับเกือบจะเสียประตู ในนาทีที่ 85 แต่ยังดีที่ โกสินทร์ ปัดลูกยิงของอาเดรียโน่ ออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

จนกระทั่งนาทีที่ 87 สนามศุภชลาศัยแทบแตกเมื่อ ชลบุรี ไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ จากลูกยิงไกล 25 หลาของ ภาณุวัฒน์ แม้นายทวารทีมเยือนจะปัดได้แต่ลูกยังแรงพอที่จะข้ามเส้นประตู เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พิภพ หลุดเดี่ยวเข้าไปล็อกหลบผู้รักษาประตู และยิงเข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้า หลังจากนั้นกลับเป็นชุนนัม ที่มีโอกาสได้ประตูชัยอีก 2 ครั้ง แต่นักเตะชลบุรีช่วยกันป้องกันเอาไว้ได้ จบเกม เสมอกันไปอย่างสนุกตื่นเต้น 2-2 ชลบุรีมีเพิ่มเป็น 5 คะแนน จาก 4 นัด ยังอยู่อันดีที่ 2 ของตาราง ส่วนชุนนัม ดรากอนส์ ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 มี 4 แต้ม

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มจี กัมบะ โอซาก้า เอาชนะ เมลเบิร์น วิคตอรี่ 2-0 ส่งผลให้ กัมบะ ยังนำเป็นจ่าฝูง เก็บไปแล้ว 10 แต้ม โอกาสเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายสดใส ส่วน เมลเบิร์น ยังมี 3 แต้ม จมบ๊วยของตาราง

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงของชลบุรี โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, สุรัตน์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ไพศาล โพธิ์นา, เจษฎากร เหมแดง, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, สุทธินันท์ พุกหอม, เอกพันธ์ อินทะเสน, จูเลส บาก้า, เนย ์ ฟาเบียโน่

ขณะที่ผลการแข่งขันในกลุ่ม เอฟ ธ.กรุงไทย บุกไปยันเสมอ นัมดินห์ เอฟซี 2-2 โดยได้ประตูตีเสมอจาก พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ในนาทีสุดท้าย ส่วนผลอีกคู่ ปักกิ่ง กั๋วอัน เปิดบ้านเฉือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส หวุหวิด 1-0 สถานการณ์ของกลุ่มนี้ ปักกิ่ง มี 9 แต้ม เท่ากับ แอนท์เลอร์ส ได้ลุ้นแย่งเข้ารอบอย่างสนุก ส่วนธ.กรุงไทย มี 4 แต้มอยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ นัมดินห์ อยู่อันดับบ๊วยของตารางมีเพียงคะแนนเดียว
กองเชียร์ ชาร์ค อาร์มี่ คึกคักตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่ง
เอกพันธ์ อินทเสน (เบอร์ 24) เลื้อยไม่ออก
เนย์ ฟาเบียโน่ ยิงไม่คมเลยในวันนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น