xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลามชล-กรุงไทย"กอดคอพ่ายร่วงรอบแรกเอเอฟซีชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ สุขะ (คนซ้าย)ช่วยฉลามชลไม่ไหว
สองทีมตัวแทนจากไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก มีอันต้องยุติเส้นทางเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ไว้แค่ที่รอบแรกเท่านั้น โดย"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี นั้นเปิดบ้านพ่ายต่อ กัมบะโอซาก้า จากญี่ปุ่นไป 0-2 ส่วน"วายุภักษ์"ธนาคารกรุงไทย บุกไปโดน คาชิม่า แอนท์เลอร์ ถล่มเละ 1-8 กอดคอตกรอบไปด้วยกันทั้งสองทีม

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในกลุ่มจี เมื่อวันพุธที่ 7 พฤษภาคม 2551 ทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 2 ของตาราง เปิดสนามศุภชลาศัย ต้อนรับการมาเยือนของสโมสรกัมบะ โอซากา ยอดทีมจากญี่ปุ่น ที่รั้งจ่าฝูงของกลุ่มจี ซึ่งหากเกมนี้ทีมดังจากแดนปลาดิบสามารถเก็บ 1 คะแนนได้ ก็จะลอยลำเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน ขณะที่อีก 3 ทีมร่วมกลุ่มจะตกรอบทันที

โดยเกมนี้ "เดอะ มาสเตอร์" จเด็จ มีลาภ โค้ชทีมชลบุรี เอฟซี วางหมากได้การส่ง พิภพ อ่อนโม้ ลงไปยืนเป็นกองหน้าคู่กับ เนย์ ฟาเบียโน ดาวยิงอันตรายชาวแซมบ้า โดยพัก จูเลส บรากา กองหน้าผิวสีอยู่ข้างสนาม

เริ่มเกมการแข่งขันทัพนักเตะลูกน้ำเค็มเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนไม่ยั้ง โดยนาทีที่ 3 เนย์ ฟาเบียโน ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปจิ้มด้วยเท้าขวา ทว่ายังติดมือ นาโอกิ มัตซูโยะ นายทวารกัมบะโอซาก้าที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว

จากนั้นนาทีที่ 7 "เชอร์รี่" เอกพันธุ์ อินทเสน ปีกขวาของทีมชลบุรี ก็รับใบเหลืองไปเป็นรายแรก เมื่อไปทำฟาวล์คู่แข่งขณะช่วยเกมรับ และจากจังหวะดังกล่าวเจ้าถิ่นเกือบเสียประตู เมื่อ ซาโตชิ ยามากูชิ ขึ้นไปโขกบอลในกรอบเขตโทษเข้าไปตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินมองว่ามีการเข้าปะทะกับ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล นายทวารทีมชาติไทยก่อน จึงไม่ให้เป็นประตู จน ลูคัส ดาวเตะทีมเยือนแสดงความไม่เคารพการตัดสิน จึงได้รับใบเหลืองไปเป็นรายถัดมา

อีก 4 นาทีให้หลัง บาเร่ ดาวเตะทีมเยือนก็ได้ซัดบอลในกรอบเขตโทษของชลบุรี ทว่า โกสินทร์ ยังไว ออกมาปิดมุมได้ดีจึงช่วยให้นักเตะเจ้าถิ่นไม่เสียประตูอีกครั้ง ถัดมาจากนั้นอีกแค่นาทีเดียวเป็น ฮาชิโมโต้ นักเตะทีมเยือนรับใบเหลืองไปอีกรายจากการฟาวล์ตัดเกมแข้งชลบุรี

เกมดำเนินมาถึงครึ่งทางของครึ่งแรก ยังคงเป็นเจ้าบ้านที่เปิดเกมบุกอย่างต่อเนื่อง อาทิตย์ เปิดบอลเปลี่ยนแกนมาทางด้านขวา พิภพ ดูดบอลลงด้วยขวา ก่อนลากไปอัดด้วยซ้าย นอกกรอบเขตโทษ แต่เบาไปบอลไปเข้าซอง นาโอกิ มัตซูโยะ นายทวารกัมบะโอซาก้า

นาทีที่ 35 เจษฎากร เหมแดง แบ็คขวา"ฉลามชล"ได้โอกาสเติมเกมรุกมาทางด้านขวาแล้วแตะหลบผู้เล่นทีมเยือน ก่อนหยอดให้กับ เนย์ ฟาเบียโน่ ได้โขกในเขตโทษ แต่บอลออกข้างเสาไป

ในจังหวะที่เจ้าบ้านกำลังบุกเพลิน กัมบะ โอซาก้า ได้โอกาสทำเกมโต้กลับมาบ้างและก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ บาเร่ ได้บอลควบไปในเขตโทษเบียดกับ ชลทิตย์ จันทคาม ก่อนที่บาเร่จะได้โอกาสซัดด้วยขวาเต็มแรง แต่บอลไปชนคานกระดอนออกมา จบ 45 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0
เอกพันธ์ อินทะเสน ไม่มีสกอร์ในวันนี้
เริ่มเกมครึ่งหลังมาได้อึดใจเดียว "ฉลามชล"ก็ได้เสียวอีกครั้ง เมื่อ ฟาเบียโน่ ที่สร้างปัญหาให้กับกองหลังทีมเยือนอยู่ตลอด ได้หลุดไปสุดเส้นหลังทางด้านซ้าย ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านแรงมาหน้าประตู มัตซูโยะ ถึงกับต้องออกแรงปัดให้พ้นอันตรายไป

แต่แล้วในนาทีที่ 65 กองเชียร์เจ้าถิ่นก็ต้องช็อคกันทั้งสนาม เมื่อ มิชิฮิโร่ ยาสุดะ ลากบอลไปสุดเส้นหลังทางด้านซ้าย ก่อนเปิดเข้ามากลางให้กับ มาซาโตะ ยามาซากิ ที่เพิ่งถูกเปลี่ยนตัวลงมาโขกบอลผ่านมือ โกสินทร์ เข้าไป ทีมเยือนขึ้นนำ 1-0

จากนั้นอีก 10 ความหวังในการเข้ารอบต่อไปของทีมชลบุรีก็แทบจะหมดลงไป เมื่อ กัมบะ โอซาก้า มาได้ประตูที่ 2 หนีห่างออกไปอีก เมื่อ อากิระ คาจิ ควบบอลจากทางด้านกราบขวามาเปิดให้กับ ลูคัส กระโดดเข้ายิงด้วยขวา ส่งบอลเข้าไปจมตาข่าย ทีมเยือนหนีห่างเป็น 2-0

หลังจากนั้นนาทีเดียว ชลบุรี ได้โอกาสทำเกม โต้ขึ้นมาหวังทำประตูทวงคืนบ้าง โดย จูเลส บาก้า ตัวสำรองได้บอลหลุดไปในเขตโทษทางด้านขวา ก่อนเปิดเข้ากลางมาให้กับ เนย์ ฟาเบียโน่ ได้โขกแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ

เกมหลังจากนั้นเจ้าบ้านพยายามที่จะทำเกมรุกเพื่อหวังจะทวงประตูคืน แต่เร่งเครื่องไม่ขึ้นครบ 90 นาที กัมบะ โอซาก้า บุกมาเอาชนะชลบุรีได้ถึงถิ่น 2-0 เก็บ 3 คะแนน พร้อมกับผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ ส่วน"ฉลามชล"แชมป์ไทยลีก ตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้ว ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง คาชิม่า แอนท์เลอร์ เอาชนะ ธนาคารกรุงไทยไปได้ 8-1 ส่งผลให้กรุงไทยตกรอบเป็นที่แน่นอนแล้วเช่นกัน แต่อย่างไรก็ดีทั้งสองทีมยังมีโปรแกรมให้ลงสนามอีก 1 นัดในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ โดยชลบุรีจะออกไปเยือน เมลเบิร์น วิคตอรี่ ที่ประเทศออสเตรเลีย ส่วน ธนาคารกรุงไทยจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของปักกิ่ง กัวอัน จากจีน

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของชลบุรี
โกสินทร์ หทัยรัตนกุล, เจษฎากร เหมแดง, ณัฐพงษ์ สมณะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันทคาม, เอกพันธ์ อินทะเสน, อาทิตย์ สุนทรพิธ, สุรัตน์ สุขะ, สุทธินันท์ พุกหอม, พิภพ อ่อนโม้, เนย ์ ฟาเบียโน่
กำลังโหลดความคิดเห็น