xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม"ไม่หวั่นตายคากรุงลั่นบุกเมลเบิร์นเต็มสูบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จเด็จ มีลาภ โค้ชทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยอมรับเป็นรอง สโมสรเมลเบิร์น วิคตอรี ทีมแกร่งจากแดนจิงโจ้ แต่ไม่กลัวขอเดินหน้าบุกใส่เพื่อความสุขของแฟนบอล ในศึกเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2008 จะเปิดฉากฟาดแข้งกันในนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม จี ในเวลา 19.00 น. ของวันพุธที่ 19 มีนาคม 2551 ณ สนามศุภชลาศัย ระหว่างทีมชลบุรี เอฟซี แชมป์ฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก พบกับ เมลเบิร์น วิคตอรี แชมป์ลีกออสเตรเลีย

โดยเกมนัดแรกทัพลูกหนังชลบุรีเกือบล้มยักษ์ได้สำเร็จ เมื่อบุกไปแบ่งแต้มกับ กัมบะ โอซาก้า ทีมดังในเจลีกถึงแดนปลาดิบ 1-1 ขณะที่ วิคตอรี ก็ประเดิมนัดแรกได้สวยงาม เมื่อเปิดบ้านเชือด ชุนนัม ดราก้อนส์ จากเกาหลีใต้ 2-0 พร้อมออกนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจีด้วยการมี 3 คะแนนในขณะนี้

ซึ่ง จเด็จ มีลาภ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมฉลามชล กล่าวก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นว่า "ที่ผ่านมาเราได้ศึกษาเทปการแข่งขันของคู่แข่งมา ทำให้ทราบว่าเขามีทั้งความเร็ว และความแข็งแกร่งจากรูปร่างที่สูงใหญ่ ทำให้นักเตะชลบุรีต้องระวังกันมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะลูกตั้งเตะที่ เมลเบิร์น เล่นได้ดี ผมได้กำชับลูกทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าห้ามทำฟาล์วในเขตพื้นที่อันตรายเด็ดขาด เพราะอาจจะเสียประตูได้ทุกจังหวะ"

ส่วนปัญหาการที่ต้องออกมาเล่นเกมแชมเปียนส์ลีกที่สนามศุภชลาศัย แทนที่จะเป็นสนามเหย้าที่เทศบาลเมืองชลบุรี เนื่องมาจากสนามนั้นไม่ได้มาตรฐานของเอเอฟซี ขณะที่สนามวิทยาลัยพละศึกษาชลบุรี ก็มีแสงสว่างไม่เพียงพอ จึงต้องเข้ามาเตะในเมืองกรุง ซึ่ง "โค้ชจเด็จ" ยืนยันว่าไม่มีปัญหาแน่นอน

"ผมไม่ได้ห่วงลูกทีมเรื่องการเล่นนอกบ้านเลย เพราะต่อให้มาเล่นที่กรุงเทพ ผมก็เชื่อว่าคนที่รักชอบสโมสรชลบุรี เอฟซี ก็จะตามมาเชียร์กันเหมือนเคย และคิดว่าน่าจะมีแฟนๆ ตามมาจากชลบุรีเป็นจำนวน 5 คันรถบัส ก็นับว่าไม่น้อยแม้จะน้อยกว่าตอนเล่นในบ้านที่ชลบุรี ที่สำคัญคือทีมของเราเล่นนอกบ้านได้ดีกว่าเวลาเล่นในบ้านอีก"

อย่างไรก็ตามทีมลูกหนังชลบุรี เอฟซี ยอมรับว่าการมีดาวเตะถึง 5 รายติดธงทีมชาติไทยไปเล่นนัดอุ่นเครื่องที่เมืองคุนหมิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาส่งผลกระทบต่อทีมเช่นกัน

"เรื่องการไปเล่นทีมชาติแล้วส่งผลต่อสโมสรก็มีปัญหาพอสมควร เพราะเรามีนักเตะ 5 คนที่ติดทีมชาติไปเมืองจีน ซึ่งการลงเตะในวันพุธนี้ก็หลีกเลี่ยงปัญหาเรื่องนักเตะมีอาการล้าไม่ได้เหมือนกัน ก็พยายามจับพวกที่ติดทีมชาติบางคนที่เขาล้าจึงปล่อยให้ซ้อมเบาๆ ไปบ้าง ดูเหมือนว่าจะไม่มีปัญหาใช่ไหม แต่จริงๆ มันมี เพราะว่าพอซ้อมเบาๆ ก็ซ้อมกับทีมไม่ได้ ความเข้าใจเรื่องแท็คติกเลยไม่มี แต่ผมคงโทษใครไม่ได้"

แม้จะดูเป็นรองคู่แข่งจากแดนจิงโจ้ ทว่า "โค้ชจเด็จ" ยืนยันว่านัดนี้ "ฉลามชล" ไม่เคยคิดเล่นแบบตั้งรับเหมือนนัดแรกแล้ว "ทีมเราได้ประสบการณ์จากการเล่นในนัดแรกมาแล้ว เรารู้ดีว่าการตั้งรับแล้วโต้กลับจากนี้จะต้องให้แม่นยำ ซึ่งผมยอมรับว่ากับ กัมบะ เราทำได้ไม่ดีนัก แม้จะมีคะแนนออกมาก็ตาม ส่วนเกมนี้เราก็คงตั้งใจบุกและเปิดเกมรุกใส่คู่แข่งตามความถนัดของเราเพื่อให้แฟนๆ สนุกกับฟุตบอลของเรา ที่สำคัญคือเราหวังที่จะคว้า 3 คะแนนในเกมนี้ แม้เป็นเรื่องยาก"

"ในฤดูกาลนี้ทีมชลบุรีอาจจะไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก แต่ผมก็หวังว่าด้วยผู้เล่นของเราที่ล้วนแต่อยู่ในวัยหนุ่ม และอ่อนประสบการณ์ในระดับนี้ น่าจะใช้เวลาอีก 2-3 ปี ในการประสบความสำเร็จสำหรับฟุตบอลรายการนี้ได้" โค้ชจเด็จ กล่าว

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก ในวันพุธนี้ ระหว่างทีม ชลบุรี เอฟซี กับ เมลเบิร์น วิคตอรี มีจำหน่ายในราคา 100 บาท และ 500 บาท ที่สนามศุภชลาศัย

ขณะที่ทีม "วายุภักษ์" ธนาคารกรุงไทย รองแชมป์ฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลที่แล้ว มีคิวบุกไปเยือนสโมสร ปักกิ่ง กั๊วอัน เอฟซี ถึงประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในเวลา 19.00 น. ของวันพุธนี้เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น