xs
xsm
sm
md
lg

“บัวหลวง” ไม่สนฉายาจอมอุดขอติด 1 ใน 5 ไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วิสูตร วิชายา โค้ชทีม “บัวหลวง” ธนาคารกรุงเทพ พอใจลูกทีมเสียแค่ 1 ประตู จาก 3 นัดของฤดูกาลนี้ เปรยไม่สนใครหาว่าเป็นจอมอุด เชื่อทีมติด 1 ใน 5 ของไทยลีกได้แน่

การแข่งขันของศึกฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 ฟาดแข้งกันไปแล้ว 3 นัด โดยมีทีมที่สร้างผลงานได้น่าประทับใจหลายทีม แต่หากเอยถึงทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่น ต้องยกให้ทัพ “บัวหลวง” ธนาคารกรุงเทพ เป็นทีมที่เสียประตูยากทีมหนึ่งในฤดูกาลนี้

โดยล่าสุดแข่งขันไปแล้ว 3 นัด ทว่าทัพนักเตะตราบัวหลวงกลับเสียไปเพียง 1 ประตู อีกทั้งยังเก็บได้ 5 คะแนน รั้งอันดับ 6 ของศึกไทยลีก ซึ่งรวมถึงนัดที่บุกไปแบ่งแต้มกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แชมป์เก่าได้ถึงถิ่นเลยทีเดียว

ซึ่ง วิสูตร วิชายา อดีตนักเตะทีมชาติไทยยุคเมื่อเกือบ 30 ปีที่แล้ว ที่ปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้ฝึกสอนทีมบัวหลวงกล่าวว่า “การที่ผลงานของทีมเรามาถึงระดับนี้ถือว่าเราต้องขอบคุณผู้เล่นในทุกๆ ตำแหน่งที่ร่วมกันเล่นได้อย่างมีวินัย ทำให้เกมรับของเราเหนียวแน่นมากในการรับมือกับทุกทีม”

นอกจากนี้ วิสูตร อดีตกองกลางทีมชาติไทยเผยถึงการที่ลูกทีมถึงวิจารณ์ว่าเป็นทีมจอมอุดว่า “ก็ไม่รู้สึกอะไร เพราะแต่ละทีมก็มีแท็คติกการเล่นที่ไม่เหมือนกัน เราเป็นทีมที่ไม่ใหญ่เหมือนทีมอื่นๆ เราก็ต้องเล่นแบบเน้นผลอยู่แล้ว”

แม้จะเป็นทีมที่ไม่ได้รับการคาดหมายใดๆ จากเหล่าบรรดาเกจิในฤดูกาลนี้ ทว่า “โค้ชวิสูตร” แม้จะไม่ได้หวังไล่ล่าแชมป์กับทีมใหญ่อย่าง ธนาคารกรุงไทย, ชลบุรี เอฟซี หรือ บีอีซี เทโรศาสน ทว่าก็ตั้งเป้าเข้าป้ายด้วยการติด 1 ใน 5 ของลีก เมื่อจบฤดูกาลเช่นกัน

“ผมคิดว่าด้วยศักยภาพผู้เล่นที่เรามีอยู่ก็ถือว่ามีความเป็นไปได้เหมือนกันในการเข้าสู่ท็อป 5 ของลีก ขอเพียงเรารักษาระดับการเล่นที่ทำได้ดีตั้งแต่เปิดฤดูกาลเอาไว้ ที่สำคัญคือเรากำลังดีขึ้นเรื่อยๆ ทีมกำลังลงตัวมากขึ้น ก็หวังว่าทีมจะติดอันดับที่ดีๆ เหมือนกัน”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 ประจำวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2551 ประกอบด้วย

เวลา 18.00 น.สโมสรฟุตบอลชลบุรี พบ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ณ สนามกีฬาเทศบาลเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี
เวลา 16.00 น.สโมสรฟุตบอลจังหวัดนครปฐม พบ โค้ก-บางพระชลบุรี ณ สนามพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม
เวลา 16.00 น. สโมสรฟุตบอล บีอีซี เทโรศาสน พบ สโมสรฟุตบอลโอสถสภา เอ็ม-150 ณ สนามบีอีซี เทโรศาสน หนองจอก
เวลา 16.00 น.สมาคมสโมสรศุลกากร พบ สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ณ สนามมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ร่มเกล้า
เวลา 18.00 น.จุฬาฯ-สินธนา พบ สโมสรพนักงานยาสูบ ณ สนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เวลา 16.00 น.สโมสรฟุตบอล ทีโอที พบ สโมสรธนาคารกรุงไทย ณ สนามน้ำแก้จน
เวลา 16.00 น.สมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรสงคราม พบ สโมสรฟุตบอลการท่าเรือแห่งประเทศไทย ณ สนามกีฬากลางจังหวัดสมุทรสงคราม
กำลังโหลดความคิดเห็น