xs
xsm
sm
md
lg

“ฉลามชล”ของับชุนนัมสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบชปล.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จเด็จ มีลาภ กุนซือ ชลบุรี ยอดทีมในศึกไทยลีก หวังอาศัยความได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศในการกลับมาเล่นในเมืองไทย รวมทั้งเสียงเชียร์ของ “ชาร์ค อาร์มี่” เอาชนะ ชุนนัม ดรากอนส์ ทีมเยือนจากแดนโสม ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก วันพุธนี้ เพื่อรักษาโอกาสในการเข้าสู่รอบต่อไปเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร
ปาร์ค ฮัง โซ (ซ้าย) จับมือกับ จเด็จ มีลาภ (ขวา) ก่อนนำทีมดวลแข้งกันในวันพุธนี้
จเด็จ มีลาภ กุนซือ ชลบุรี ยอดทีมในศึกไทยลีก หวังอาศัยความได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศในการกลับมาเล่นในเมืองไทย รวมทั้งเสียงเชียร์ของ “ชาร์ค อาร์มี่” เอาชนะ ชุนนัม ดรากอนส์ ทีมเยือนจากแดนโสม ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก วันพุธนี้ เพื่อรักษาโอกาสในการเข้าสู่รอบต่อไปเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร

เมื่อวันอังคารที่ 22 เม.ย. 51 ณ ห้องทานตะวัน โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 มีการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมปเปี้ยนส์ลีก กลุ่มจี นัดที่ 4 ระหว่าง “ฉลามชล”ชลบุรี รองจ่าฝูงในศึกไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 จะเปิดสนามศุภชลาศัย ต้อนรับการมาเยือนของ ชุนนัม ดรากอนส์ ทีมแกร่งจากแดนโสม โดยจะแข่งขันกันในวันพุธที่ 23 เมษายนนี้ เวลา 19.30 น.

โดย จเด็จ มีลาภ กุซือของทีมชลามชล เปิดเผยถึงความพร้อมของลูกทีมในขณะนี้ว่า “เราเพิ่งผ่านเกมในไทยลีกเมื่อสุดสัปดาห์มา นักเตะอาจมีอ่อนล้าบ้างแต่ก็พยายามเซฟผู้เล่นเอาไว้บ้างแล้ว ส่วนเกมในวันพรุ่งนี้ เรามีนักเตะติดโทษแบน 2 คน คือ ณัฐพงษ์ สมณะ และ ชลทิตย์ จันทคาม แต่เราก็มีนักเตะที่สามารถทดแทนกันได้ทั้ง สุรัตน์ สุขะ และ ไพศาล โพธิ์นา”

“ในเกมที่แล้วที่บุกไปพ่าย ชุนนัม 0-1 เราค่อนข้างเสียเปรียบเรื่องอากาศที่ค่อนข้างหนาว แต่การกลับมาเล่นในเมืองไทยทำให้คุ้ยเคยกับสภาพอากาศ สภาพสนาม และด้วยพลังของกองเชียร์ชลบุรี น่าจะทำให้เราได้เปรียบทีมเยือนพอสมควร อีกทั้งนักเตะมีกำลังใจที่ดี จากเงินอัดฉีดที่จะได้รับแต้มละแสน ซึ่งหากยังหวังเข้ารอบต่อไปจำเป็นต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ นัดนี้เราจึงเน้นเกมรุกเป็นพิเศษ วางแท็คติกเอาไว้ 2-3 รูปแบบ รวมถึงใช้ผู้เล่นสดๆ ไปไล่บี้ในช่วงท้ายเกม และเชื่อว่านัดนี้คว้าชัยชนะได้เพื่อรักษาโอกาสเข้าสู่รอบต่อไปเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร” โค้ชจเด็จ ทิ้งท้าย

สำหรับ 11 ผู้เล่นคนแรกที่จะลงสนามในนัดนี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล กองหลัง : สุรัตน์ สุขะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ไพศาล โพธิ์นา, เจษฎากร เหมแดง กองกลาง : อาทิตย์ สุนทรพิธ, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, สุทธินันท์ พุกหอม, เอกพันธ์ อินทะเสน กองหน้า : สเตฟาน โบกา, เนย ์ ฟาเบียโน่

ขณะที่ทางฝั่ง ปาร์ค ฮัง โซ กุนซือชุนนัม กล่าวว่า “ในนัดนี้แล้วเราหืดจับกว่าจะเอาชนะชลบุรีมาได้ ซึ่งเกมในวันพรุ่งนี้ก็คงจะยากเหมือนเดิม แต่ทีมของเรามีนักเตะหนุ่มๆ มากมายสภาพร่างกายดีเยี่ยม ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องสภาพอากาศไม่น่าหนักใจเท่าไหร่เนื่องจากแข่งในเวลาทุ่มครึ่ง”

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของทั้ง 2 ทีม ชลบุรี แข่งไปแล้ว 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 นัด มีอยู่ 4 คะแนน รั้งอันดับที่ 2 เป็นรอง กัมบะ โอซาก้า จากญี่ปุ่นอยู่ 3 แต้ม ขณะที่ ชุนนัม ดรากอนส์ ชนะ 1 นัด และ แพ้ 2 นัด มี 3 คะแนน อยู่อันดับบ๊วยของตาราง

ทั้งนี้ ศึกชิงถ้วยใบใหญ่เอเชีย ในรอบคัดเลือกแบ่งเป็นทั้งหมด 7 กลุ่ม โดยจะเอาทีมที่มีคะแนนมากที่สุดเพียงทีมเดียวผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ เพื่อไปรวมกับ อูราวะ เร้ดไดมอนด์ แชมป์เก่าที่เข้าไปรออยู่ก่อนแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น