xs
xsm
sm
md
lg

“กรุงไทย” ยำโหดนัมดินห์ 9-1 ด้าน “ฉลามชล” พ่ายหวิวศึกแชมเปียนส์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฉมหน้าทัพนักเตะทีมธนาคารกรุงไทย
โคเน กาซิม ดาวยิงผิวสีเหมาคนเดียว 4 ประตู นำทัพทีมธนาคารกรุงไทย เปิดบ้านไล่ยำสโมสร นัม ดินห์ จากลีกเวียดนาม ดับอนาถ 9-1 ขณะที่ในกลุ่มซี “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี บุกไปพ่าย ชุนนัม ดรากอนส์ ถึงแดนโสมในศึกลูกหนังเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2008 กลุ่มเอฟ นัดที่ 3 “วายุภักษ์” ธนาคารกรุงไทย เปิดบ้านที่สนามหญ้าเทียมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รับการมาเยือนของ นัม ดินห์ แชมป์เอฟเอ คัพจากเวียดนาม โดยทั้งสองทีมลงแข่งไปแล้ว 2 นัด ยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว โดยเกมในวันนี้ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล บุษบาคม กุนซือกรุงไทย ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามกันอย่างครบครัน โดยมี พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ปั้นเกมในแดนกลาง และมี โคเน กาซิม กับ นันทวัฒน์ แทนโสภา จับคู่กันเป็นหัวหอกในแดนหน้า

เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที กรุงไทย เจ้าบ้านที่เปิดเกมรุกตั้งแต่นาทีแรกก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อ โคเน กาซิม ได้บอลหลุดไปในกรอบเขตโทษทางด้านซ้าย ก่อนจิ้มบอลด้วยขวาส่งบอลผ่านมือ ทราน แทนห์ ทรัง นายด่านนัม ดินห์ เข้าไป “วายุภักษ์” ตีปีกขึ้นนำ 1-0

อีก 2 นาทีให้หลัง เจ้าบ้านที่เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าในช่วงแรกก็มาทำประตูที่ 2 ออกห่างไปอีก เมื่อ นันทวัฒน์ แทนโสภา ได้บอลหลุดไปในกรอบเขตโทษทางด้านขวาก่อนซัดเรียดด้วยขวาเข้าไป กรุงไทยนำห่าง 2-0

เข้าสู่ 15 นาทีเกมยังเป็น “วายุภักษ์” ที่เป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้มากกว่า และเกือบจะได้ประตูที่ 3 จากจังหวะฟรีคิกทางด้านซ้ายที่ ศุภชัย คมศิลป์ เปิดไปให้กับ โคเน กาซิม ได้ทะยานขึ้นโขกเต็มๆในกรอบเขตโทษ แต่บอลกลับไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

เกมหลังจากนั้น นัม ดินห์ พยายามที่จะทำเกมรุกตอบโต้ขึ้นมาบ้าง แต่ยังไม่มีโอกาสจบสกอร์เหมาะๆ กลับเป็นกรุงไทยที่เกือบจะได้ประตูที่ 3 หนีห่างไปอีก จากจังหวะที่ กาซิม ทำชิ่งกับ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ก่อนที่ กาซิม จะหลุดเข้าไปในเขตโทษล็อกหลบผู้รักษาประตูไปแล้ว ก่อนปล่อยบอลหลุดมาถึง นันทวัฒน์ แปง่ายๆ เข้าไป แต่ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูเนื่องจาก นันทวัฒน์ ยืนอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรกนาทีเดียว “วายุภักษ์” ที่เป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้มากกว่าก็มาได้ประตูที่ 3 หนีห่างออกไปจนได้ จากจังหวะการวางบอลยาวของ พีรพงศ์ ให้กับ กาซิม หลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับผู้รักษาประตู ก่อนที่ กาซิม จะซัดเข้าไป “วายุภักษ์” ตีปีกนำห่าง 3-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 2 นาที เจ้าบ้านก็มาได้ประตูหนีห่างออกไปอีก เมื่อกองหลังของนัม ดินห์ เคลียร์บอลกันไม่ขาด บอลหลุดมาถึง นันทวัฒน์ ซัดเต็มๆในกรอบเขตโทษเข้าไป “วายุภักษ์” นำห่างเป็น 4-0

นาทีที่ 57 เจ้าบ้านที่เล่นแบบสบายๆ ก็เกือบได้ประตูที่ 5 จากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ ไหลบอลออกทางด้านขวาให้กับ พีรพงศ์ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวล็อกหลบกองหลัง นัม ดินห์ สองคนเข้าไปดวลเดี่ยวกับผู้รักษาประตู แต่จังหวะยิง พีรพงศ์ กลับจิ้มบอลไปติดเซฟของ ทราน แทนห์ ทรัง อย่างไรก็ดี อีก 2 นาทีให้หลังเจ้าถิ่นก็มาได้ประตูที่ 5 จนได้จากการประสานงานกันของสองกองหน้า ก่อนที่จังหวะสุดท้าย กาซิม ปาดเรียดจากทางด้านซ้ายเข้ามาให้กับ นันทวัฒน์ ซัดเข้าไป เป็นแฮตทริกของนันทวัฒน์และเป็นประตูที่ 5 ของธนาคารกรุงไทย

เข้าสู่หนึ่งชั่วโมงของเกม นัม ดินห์ ยังสร้างเกมรุกไม่ได้ และมาโดนประตูที่ 6 ไปอีกด้วย จากจังหวะฟรีคิกระยะ 35 หลา พิชิตพงษ์ เฉยฉิว รับหน้าที่ซัดเต็มแรงบอลพุ่งไปชนคานกระดอนมาโดนหลัง ทราน แทนห์ ทรัง เข้าประตูไป แต่หลังจากนั้นในนาทีที่ 65 ทราน ดู ดวง ก็มาทำประตูตีไข่แตกให้กับทีมเยือนจนได้จากจังหวะหลอกล่อกองหลังกรุงไทยในกรอบเขตโทษก่อนซัดลอดตัว กฤษณะ กลั่นกลิ่น เข้าไป นัม ดินห์ ไล่ตามมาห่างๆ 1-6

เกมยังคงมีประตูไหลมาอย่างต่อเนื่อง ในนาทีที่ 70 “วายุภักษ์” ก็มาทำประตูที่ 7 ได้อีกเมื่อ ธนัตภ์ วงษ์ศุภลักษณ์ ได้ซัดเต็มผ่านมือนายทวารนัม ดินห์ เข้าไป เจ้าบ้านนำห่าง 7-1 หลังจากนั้นอีก 10 นาที โคเน กาซิม เกือบที่จะทำแฮตทริกได้เมื่อได้โอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปจากจังหวะแทงบอลทะลุช่องมาให้ของ พีรพงศ์ แต่หัวหอกไอเวอรีโคสต์กลับซัดบอลออกข้างเสาไป แต่แล้วในนาทีสุดท้าย โคเน กาซิม ก็มาทำแฮตทริกจนได้เมื่อได้โอกาศซัดเต็มๆเข้าไป ในช่วงทดเวลาเจ็บ กาซิม มาทำประตูที่ 4 ของตัวเองได้อีกเมื่อโขกลูกเตะมุมเข้าไป ครบ 90 นาที ธนาคารกรุงไทย ถล่ม นัม ดินห์ ไป 9-1 ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ของตารางกลุ่มเอฟ แข่ง 3 นัดมี 3 คะแนน ด้าน นัม ดินห์ ลงแข่ง 3 นัดยังไม่มีสักคะแนน

รายชื่อผู้เล่นของทีมธนาคารกรุงไทย
กฤษณะ กลั่นกลิ่น, อำนาจ แก้วเขียว, อานนท์ บุญสุโข, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ธาดา คีละลาย, ธนัตภ์ วงษ์ศุภลักษณ์, ศุภชัย คมศิลป์, นันทวัฒน์ แทนโสภา, ศุภชัย ภูผา, โคเน กาซิม, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์

ด้าน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมดังจากประเทศไทย บุกไปพ่ายทีม ชุนนัม ดรากอนส์ ถึงถิ่นเกาหลีใต้ 0-1 ขณะที่ทีมร่วมกลุ่มจี เอฟซี เมลเบิร์น จากออสเตรเลีย เปิดรังพ่าย กัมบะ โอซากา จากประเทศญี่ปุ่น 3-4
กำลังโหลดความคิดเห็น