xs
xsm
sm
md
lg

ค่าปรับไทยลีกคืนกำไรสโมสร-ยืดตลาดนักเตะถึง ส.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยมีแนวคิดนำค่าปรับจากการลงดาบสโมสรต่างๆ มาคืนกำไรกลับไปในรูปแบบของเงินรางวัล พร้อมทั้งเตรียมขยายเวลาซื้อ-ขายนักเตะจนถึงเดือนสิงหาคม เพื่อให้จัดการเรื่องย้ายสังกัดได้อย่างเต็มที่

เมื่อเวลา 14.00 น. วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ห้องประชุม ชั้น 1 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คณะผู้ควบคุมการแข่งขันได้มีการประชุมสรุปการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และ ดิวิชัน 1 ประจำวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 20-21 มิถุนายน 2552 ซึ่งเป็นสัปดาห์สุดท้ายของลีกสูงสุดแดนสยาม เลกแรก

โดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เสนอไอเดียที่จะนำค่าปรับจากทีมที่ฝ่าฝืนกฎในกรณีต่างๆ อาทิ การขว้างปาขวดน้ำและสิ่งของลงสู่สนาม มาคืนกำไรกลับไปโดยให้สัมภาษณ์ว่า “หลายสโมสรสงสัยว่าจะเอาเงินค่าปรับไปทำอะไร ซึ่งผมขอบอกว่าทางเราตั้งใจคืนกลับไปให้พวกเขาในรูปแบบเงินรางวัล เช่น ทีมมารยาทยอดเยี่ยม ผู้เล่นมารยาทยอดเยี่ยม เป็นต้น”

ขณะเดียวกัน ประธานไทยลีกกล่าวเสริมถึงการควบคุมแฟนบอลของแต่ละทีม เพื่อไม่ให้ต้องเสียค่าปรับบ่อยๆ ว่า “เราจะแจ้งเตือนทุกทีมว่าในเลกสองต้องจัดวางเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด อย่าให้แฟนบอลก่อเรื่องหรือทำให้เกิดปัญหา ผมเข้าใจว่าพวกเขาหงุดหงิดการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน แต่มนุษย์ย่อมมีความผิดพลาด และทุกฝ่ายก็พยายามปรับปรุงแก้ไข ซึ่งทางเราก็ไม่ได้เพิกเฉย มีการพิจารณาลงโทษผู้ตัดสินเหมือนกัน”

นอกจากนี้ ดร.วิชิต ยังบอกอีกว่าเตรียมพิจารณาขยายเวลาตลาดซื้อ-ขายนักเตะอีก 1 เดือน จากเดิมที่จะหมดลงในเดือนกรกฎาคมออกไปเป็นวันที่ 31 สิงหาคม “จากที่มีหลายทีมร้องเรียนมาว่าหากยึดช่วงเวลาเดิมคงจัดการเรื่องโยกย้ายสังกัดกันไม่ทัน เพราะมีหลายขั้นตอนที่ต้องจัดการ ดังนั้น ผมเห็นด้วยกับความคิดที่ว่าจะขยายเวลาเพิ่มอีก 1 เดือน โดยจะประกาศให้ทราบในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และตัวแทนสโมสร วันที่ 30 มิถุนายนนี้”

สำหรับกรณีปาขวดน้ำลงไปในสนามช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีกองเชียร์ การท่าเรือไทย เอฟซี (พบ ชลบุรี เอฟซี) และ บางกอกกล๊าส เอฟซี (พบ นครปฐม เอฟซี) ที่ระงับอารมณ์ไม่อยู่ ดร.วิชิต ชี้แจงว่าโทษปรับไม่ถึง 30,000 บาท เนื่องจากพิจารณาเจตนาแล้วเห็นว่าไม่ได้ก่อให้เกิดความเสียหายหรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บจึงมีโทษปรับเพียง 10,000 บาท และเตรียมส่งหนังสือไปยังสโมสรที่ถูกปรับก่อนหน้านี้ เพื่อชี้แจงยอดค่าปรับใหม่ในภายหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น