xs
xsm
sm
md
lg

"ธงชัย-ประหยัด" พาไทยประเดิม 15 ร่วมกอล์ฟเวิลด์คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธงชัย
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง เครื่องยังไม่ร้อนพาทีมไทยเก็บเพียง 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 15 ร่วม ในการประเดิมรอบแรก ศึกกอล์ฟ เวิลด์ คัพ ที่ประเทศจีน ส่วนจ่าฝูงตกเป็นของ ไอร์แลนด์ ที่นำทีมโดย รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งฟอร์มแรงมือ 10 ของโลก ด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์



การแข่งขันกอล์ฟทีมชายชิงแชมป์โลกรายการ โอเมกา มิสชัน ฮิลล์ส เวิลด์ คัพ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 185 ล้านบาท ที่สนามมิสชัน ฮิลล์ส กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,251 หลา พาร์ 72 ที่เมืองเซินเจิ้น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 พ.ย. เป็นการลงสนามรอบแรกแข่งแบบโฟร์บอล

โดยทีมไทยที่มี "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 1 ของเอเชียคนล่าสุด และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง มือ 97 ของโลก ออกรอบมาทำ 2 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรก ก่อนที่เก้าหลุมหลังหวดอีก 4 เบอร์ดี แต่เสีย 1 โบกี จบวันด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 15 ร่วม

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำตกเป็น ไอร์แลนด์ ของ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งวัย 20 ปี และ แกรม แม็คดาวล์ โดยตลอดวันทั้งคู่ช่วยกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บ 7 เบอร์ดีในเก้าหลุมแรก ก่อนที่เก้าหลุมหลังทำอีก 5 เบอร์ดี และหนึ่งอีเกิลที่หลุม 15 จึงจบวันด้วยสกอร์ 14 อันเดอร์พาร์ ทิ้งอันดับ 2 คือ อาร์เจนตินา ซึ่งมี ทาโน โกยา และ ราฟาเอล เอเคนิเก ห่าง 3 สโตรก

ส่วนผลงานของชาติอื่น "แชมป์เก่า" สวีเดน ซึ่งมี เฮนริก สเตนสัน มือ 7 ของโลก และ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน อดีตมือ 1 ของยุโรปเมื่อปี 2008 ช่วยกันทำสกอร์เข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับที่ 4 ร่วม เช่นเดียวกับ อิตาลี แคนาดา และ เกาหลีใต้ ของ ยาง ยอง-อึน เจ้าของแชมป์เมเจอร์ชาวเอเชียคนแรก แต่ที่ผิดคาดคือ สเปน ของ เซอร์จิโอ การ์เซีย มือ 8 ของโลก มีผลงานไม่ดีในการจับคู่กับ กอนซาโล เฟอร์นานเดซ-คาสตาโญ ด้วยการทำสกอร์เข้ามาเพียง 3 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับรั้งท้าย 25 ร่วม
ประหยัด
กำลังโหลดความคิดเห็น